Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn bà giết chồng để thoát khỏi bị bạo hành

Để thoát cảnh bị bạo hành, Trinh chờ lúc chồng say rượu rồi ra tay sát hại. Sau gần 10 ngày gây án, người đàn bà này bị công an bắt giữ.

Sáng 15/1, tại cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, ngụ thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) khai nguyên nhân dẫn đến việc giết chồng là do bị bạo hành nhiều lần.

Trước đó, khuya ngày 6/1, sau khi tan tiệc nhậu tại nhà, anh Trương Văn Tâm (39 tuổi, công an viên phụ trách thôn Nam Sơn, chồng Trinh) và Trinh xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc lời qua tiếng lại, anh Tâm có chửi vợ, đập bể điện thoại, đe dọa sẽ giết Trinh.

Do đã say rượu nên đêm đó anh Tâm lấy một con dao (loại dùng chặt xương) mang theo vào phòng khách, kê bên cạnh chỗ nằm. Chờ chồng ngủ say, Trinh tắt điện, lấy cái đe bằng sắt có cán, đập mạnh vào đầu anh Tâm. 

Phát hiện con dao chồng để bên cạnh, Trinh lấy rồi chém thêm 2 nhát vào người anh Tâm khiến nạn nhân chết tại chỗ. Gây án xong, hung thủ mang hung khí cất lại vị trí cũ.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Tâm tử vong do bể hộp sọ, dập não. 

Trinh tại cơ quan công an.
Trinh tại cơ quan công an.

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Trinh tạo ra hiện trường giả bằng việc lấy chìa khóa mở cửa, đẩy xe máy của gia đình ra đến cổng rồi cho xe ngã xuống đất và hô hoán có trộm. Khi được mời lên cơ quan công an, Trinh khai không đúng bản chất sự việc để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Người đàn bà giết chồng kể khoảng 3h ngày 7/1, nghe tiếng động lạ nên dậy kiểm tra thì phát hiện kẻ gian đang dắt xe máy ra khỏi nhà. Trinh tri hô hoán thì kẻ gian bỏ lại xe máy chạy về phía đồng trong đêm tối. Đuổi theo một đoạn, cô ta quay vào nhà kiểm tra phòng khách thì phát hiện chồng là anh Trương Văn Tâm trên giường xếp, có nhiều vết thương ở vùng đầu, người phủ kín chăn.

"Trong suốt quá trình lấy lời khai, cô ta khóc lóc thảm thiết. Tuy nhiên, các lời khai có nhiều mâu thuẫn và luôn để lộ sơ hở nên từ đầu chúng tôi nghi Trinh là hung thủ", một điều tra viên kể. 

Sau khi sàng lọc các nghi can, cơ quan điều tra loại dần các nghi vấn. Qua xác minh, cơ quan công biết anh Tâm làm công an viên phụ trách thôn Nam Sơn khoảng 5 năm nay, tính tình vui vẻ, hòa đồng, chịu khó, được anh em, bạn bè quý mến. Trong công việc, anh không xảy ra hiềm khích với ai. Do đó, khả năng nạn nhân bị sát hại do mâu thuẫn với người khác bị loại bỏ. 

Công an viên bị vợ sát hại vì quá bạo hành

Uất ức vì bị chồng bạo hành nhiều năm, Trinh nhân lúc chồng đang ngủ đã ra tay sát hại ông này.

Tiếp tục truy xét, cơ quan công an xác định Thanh Trinh là nghi can giết chồng. Có đủ chứng cứ, nhưng vì muốn để cho gia đình an táng nạn nhân đàng hoàng nên đến 14/1, công an mới tiến hành bắt Trinh để điều tra.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ này khai nhận cưới anh Tâm khi mới 16 tuổi. Sau đó 2 vợ chồng rời trung tâm huyện Núi Thành xuống xã Tam Hiệp mua đất làm nhà, lập nghiệp. Hàng ngày, ngoài công việc ở xã, anh Tâm còn mở thêm tiệm rửa xe máy để kiếm thêm thu nhập. Còn vợ cũng mở quán nhỏ bán cháo lòng và lấy bánh tráng về nướng rồi bỏ lại cho các nhà hàng.

Những năm đầu chung sống, vợ chồng anh Tâm rất hạnh phúc và có với nhau 2 con gái (cháu lớn học lớp 9, nhỏ học lớp 7). Tuy nhiên, cách đây vài năm, mối quan hệ bắt đầu rạn nứt do anh Tâm nghi Trinh ngoại tình. Để “trả đũa” vợ, anh cũng công khai cặp bồ với bạn gái của Trinh. 

Mỗi lần nhậu xong, anh Tâm lôi vợ ra chửi bới, thậm chí đánh đập khiến chị này phải chạy qua nhà hàng xóm trốn. Trước ngày xảy ra án mạng 1 tuần, Trinh đã viết đơn ly hôn nhưng anh Tâm không chịu ký.

Ngày 6/1, có đám tang của người dân trong thôn nên anh Tâm đến chia buồn. Tới chiều, công an viên cùng với 4 thanh niên rủ nhau đánh bài tại nhà, ai thua mua mồi nhậu. Đến khoảng 18h, chị Trinh vào chợ mua gà về làm thịt cho chồng và mọi người nhâm nhi. 

5 giờ sau đó, khi rượu đã ngà ngà say, mọi người về hết thì anh Tâm lại lôi chuyện vợ ngoại tình ra để chửi bới. Người đàn ông này còn lấy một con dao dọa giết nếu vợ không "khai ra chuyện ngoại tình".

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

Khoảng 30 phút sau, anh Tâm mệt nên lên phòng khách nằm ngủ ở ghế xếp. Lúc này Trinh sợ hãi nghĩ sẽ bị chồng giết không sớm thì muộn. Mãi không ngủ được, cô ta nảy sinh ý định giải thoát bằng cách bằng cách giết chồng.

"Khi giết chồng nếu bị phát hiện thì đối diện án tù, bỏ con gái không ai nuôi dưỡng, chăm sóc. Do đó, tôi nghĩ ra cách tạo hiện trường giả để đánh lừa cơ quan điều tra", hung thủ khai.

Sau khi suy xét, Trinh dậy dắt chiếc xe máy ra để trước sân rồi lấy chiếc đe sắt (dùng để chống xe máy) làm hung khí. Vào phòng khách, thấy chồng phủ kín chăn, ngủ say, chị ta đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân không thể phản kháng.

Gây án xong, Trinh tạo ra hiện trường giả rồi chạy qua nhà hàng xóm kêu cứu. Dù đã dọn sạch dấu vết nhưng khi được triệu tập, Trinh luôn mâu thuẫn với những lời khai trước đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ xác đáng, cuối cùng các điều tra viên cũng khiến người phụ nữ này nhận tội.

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trinh về hành vi Giết người. 

Ghen tuông đâm chồng rồi nhảy lầu tự vẫn

Sau khi cãi vã, Dung đợi chồng ngủ say rồi cầm dao đâm nhiều nhát vào người chồng. Biết chồng sắp chết, Dung nhảy lầu tự vẫn.

 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm