Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân bắt 2 'nữ quái' lừa trúng thưởng hàng trăm triệu

Quế và Khuyến vào nhà người dân ở Đắk Lắk dụ dỗ họ cào thẻ trúng thưởng hàng trăm triệu, sau đó cướp tài sản rồi bỏ chạy.

Ngày 11/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) ra quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Thị Khuyến (43 tuổi) và Hoàng Thị Quế (38 tuổi, cùng trú TP Hải Phòng) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hai nghi can khai nhận quen biết nhau trước đó, thuê nhà nghỉ tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ở chung. Để có tiền tiêu xài, Quế rủ Khuyến đi đến các hộ dân ở huyện Krông Pắk, dụ dỗ họ chụp ảnh, tư vấn sức khỏe, cào thẻ trúng thưởng… Khi người dân mất cảnh giác, 2 nữ quái ra tay trộm cắp tài sản.

Ngày 3/5, Khuyến và Quế tìm đến nhà bà Đặng Thị Phéng (73 tuổi, trú thôn Tân Tiến, xã Ea Yông, Krông Pắk) để lừa đảo. Khuyến nói chỗ mình làm (ở TP Buôn Mê Thuột) sắp có đợt khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người già nên muốn làm hồ sơ cho bà Phéng.

Nạn nhân kể, Khuyến và Quế mặc đẹp, nói năng lưu loát, rất thân mật, ân cần hỏi thăm. Họ bảo bà và chồng là ông Trần Xuân Bảo (75 tuổi) ấy quần áo mới mặc vào, chụp hình để gửi lên tỉnh xin kinh phí. Quế nói ngoài hỗ trợ khám sức khỏe, nơi họ làm còn có chương trình cào thẻ trúng thưởng dành cho người già.

Tưởng thật, bà Phéng nhận thẻ cào và được 2 nữ quái nói trúng 750 triệu đồng. Khuyến và Quế yêu cầu trước khi nhận giải, gia đình phải mang tiền mặt, vàng đưa lên bàn thờ cúng gia tiên.

"Khi tôi mang tiền và 2 chỉ vàng ra thì một người lẻn vào phòng ngủ trộm tiền. Người kia vờ giúp tôi đưa tiền lên bàn thờ, rồi đánh cắp bỏ chạy. May mắn, ông Bảo chạy ra đóng cổng, gọi hàng xóm sang hỗ trợ. Tuy nhiên chỉ bắt được Khuyến, còn Quế trốn thoát", bà Phéng kể.

Tại trụ sở công an xã, Khuyến thú nhận cùng Quế vào nhà bà Phéng để trộm tiền và đã gây ra nhiều vụ tương tự trên địa bàn.

Ông Hòa là thương binh, cả hai vợ chồng đều liệt một chân bị lừa mất 70 triệu đồng. Ảnh: Khải Hoàng.
Vợ chồng cụ Hòa bị lừa mất 70 triệu đồng. Ảnh: Khải Hoàng.

Nhiều cụ già là nạn nhân của 2 "nữ quái"

Trước đó, vào ngày 28/4, bà Nguyễn Thị Tâm (75 tuổi, trú thôn 15, xã Đông Hòa, huyện Krông Pắk) thấy có 2 phụ nữ mở cổng vào nhà, nói là cán bộ tỉnh đến thăm hỏi. Hai người đến ôm hôn bà Tâm và khen đẹp lão.

Hai phụ nữ nói có chương trình cào trúng thưởng lớn rồi đưa thẻ cho chủ nhà. Bà Tâm cào và "trúng" thưởng 700 triệu đồng. "Chúng nói muốn nhận giải phải đưa tiền để làm hồ sơ. Khi tôi mang túi xách bên trong có 13 triệu đồng ra thì bọn chúng cướp rồi bỏ trốn", bà Tâm kể.

Đáng thương nhất là trường hợp của vợ chồng cụ Lương Minh Hòa (81 tuổi) và bà Phạm Thị Trường (73 tuổi, trú thôn Hòa Thắng, xã Hòa Đông, Krông Pắk). Cụ Hòa là thương binh, 2 vợ chồng đều bị tai biến, liệt một chân.

Chiều 9/9/2014, khi ông bà đang ở nhà thì có 2 người phụ nữ vào nói là cán bộ làm tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh đến thăm các gia đình chính sách. 

"Không biết họ bỏ bùa gì mà vợ chồng tôi không còn tỉnh táo. Chúng bảo làm gì tôi đều làm theo. Lúc bà Trường mở tủ lấy tiền, tôi vẫn biết nhưng không phản ứng được, ngồi bất động nhìn 2 phụ nữ lấy 70 triệu đồng để trong chiếc hộp", cụ Hòa cho biết. Số tiền này được vợ chồng cụ tích cóp trong 20 năm.

Trung tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk cho biết, từ năm 2014, công an nhận được thông tin trên địa bàn xuất hiện 2 người dùng thủ đoạn thăm khám, chụp ảnh… sau đó trộm cắp tài sản của người nghèo.

"Công an thông báo vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo người dân. Nhờ đó, gia đình bà Phéng đã cảnh giác nên bắt được nghi can, giao công an giải quyết", trung tá Dân cho biết.

Bắt vợ chồng lừa đảo hơn 48 tỷ đồng tiền phân bón

Lợi dụng chính sách mua trước, trả sau của các công ty sản xuất phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, vợ chồng làm chủ một doanh nghiệp mua hàng rồi chiếm đoạt hơn 48 tỷ đồng.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm