Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đánh hội đồng kẻ đấu súng với cảnh sát

Toàn dùng 4 khẩu súng bắn loạn xạ vào công an. Khi cảnh sát quăng lựu đạn cay thì hung thủ đạp cửa xông ra ngoài. Lúc này, người dân lao vào khống chế đánh hội đồng tên tội phạm.

Sáng 20/9, tin từ công an tỉnh Bình Thuận cho biết lực lượng chức năng đang tổ chức truy bắt Long “gà”, tên thứ 8 trong nhóm côn đồ dùng súng chống trả lực lượng chức năng vào chiều tối 18/9.

Theo đó, nhóm dùng súng chống lực lượng chức năng có 8 người, gồm Huỳnh Minh Phát (22 tuổi), Vương Châu Minh (26 tuổi), Dương Văn Tâm (31 tuổi), Nguyễn Tấn Danh (36 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (33 tuổi) đều trú tại Bình Dương, Võ Thanh Phong (31 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (35 tuổi) trú Bến Tre và một tên là Long “gà” (chưa rõ tuổi, địa chỉ).

Toàn cảnh truy bắt nhóm giang hồ đấu súng với công an

Thấy công an chốt chặn, nhóm 3 tên đi trên xe khách tháo chạy 3 hướng. Toàn mang 4 khẩu súng (2 tay 2 khẩu, 2 khẩu dắt trong người) liên tục bắn trả công an...

Công an tỉnh Bình Thuận cũng xác nhận có một người dân bị thương trong vụ đấu súng này. Nạn nhân là bà Đỗ Thị Hiền (42 tuổi, nhà sát hiện trường).

Nguyễn Văn Toàn (được cho là kẻ cầm đầu nhóm côn đồ) dùng súng bắn loạn xạ và trúng bên vai nạn nhân. Lực lượng cứu hộ đã đưa bà Hiền đi bệnh viện ngay trong đêm nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Trong một diễn biến khác, trong ngày 19/9, cơ quan Cảnh sát điều tra công an Bình Thuận đã đưa các nghi phạm trong vụ đấu súng đến một số địa điểm tại huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) dựng lại hiện trường để làm rõ thêm hành vi của nhóm côn đồ.

Ngôi nhà nơi tên tội phạm cố thủ.

Riêng tên Toàn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bình Thuận dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an. Nguyên nhân là do trong lúc đạp cửa xông ra, người dân quá tức giận vì hành vi của Toàn nên đã lao vào đánh hội đồng đến trọng thương.

Trước đó, vào chiều 18/9, một nhóm côn đồ ở Bình Dương đi xe Innova BKS 61A đến xã Tân Lập, huyện Hàm Tân Bình Thuận để đá gà ăn tiền. Trận đầu, nhóm này thắng 80 triệu. Ở độ thứ 2 số tiền cá cược được nâng lên gần 200 triệu. Nhưng trận này nhóm đến từ Bình Dương bị thua.

Kẻ nã súng vào cảnh sát ở Bình Thuận đang có 2 lệnh truy nã

Nhóm giang hồ này chuyên đá gà ăn tiền và khi thua độ thì sẵn sàng rút súng ra bắn nhau để “chạy làng”.

Nghĩ mình bị chơi xấu, nhóm này không chung tiền mà đi ra ôtô tìm cách "chạy làng", quỵt nợ. Nhóm thanh niên Hàm Thuận Nam nghi ngờ nên bám theo. Khi nhóm thua độ lên xe nổ máy bỏ chạy thì các "chủ nợ" chạy theo dùng đá ném bể kính.

Tức giận, 2 tên trong nhóm Bình Dương rút súng bắn loạn xạ và truy đuổi đối thủ chạy toán loạn. Sau đó, cả bọn rút chạy về hướng Đồng Nai.

Tên Toàn bị người dân khống chế đánh trọng thương.
Kẻ cầm đầu băng giang hồ bị người dân lao vào đánh trọng thương.

Khi xe chạy đến thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân thì bị kẹt đường do đang thi công quốc lộ 1. Toàn, Tùng và Long “gà” liền tách đoàn nhảy xuống chạy bộ và lên xe khách. Năm tên còn lại tiếp tục điều khiển xe chạy đến trạm CSGT Hàm Tân thì bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Ở trên xe khách, Toàn, Tùng và Long “gà” rút súng thị uy, khi bị lực lượng chức năng chặn xe thì nhóm nhảy xuống quốc lộ bỏ trốn. Tên Tùng chạy đến trước cổng trại giam Z30D (huyện Hàm Tân) thì bị lực lượng chức năng đuổi kịp bắt gọn. Long “gà” ma mãnh hơn nên nhân lúc tình hình hỗn loạn đã nhanh chân tẩu thoát.

Riêng Nguyễn Văn Toàn chạy vào nhà ông Lê Văn Bảy, ở sát quốc lộ để cố thủ. Tại đây anh ta liên tục dùng 4 khẩu súng bắn vào lực lượng công an. Nguy hiểm hơn, kẻ này còn vào bếp lấy bình gas ném ra giữa sân với mục đích kích nổ nhưng không thành công.  

Tên Toàn dùng 4 khẩu súng xả đạn như mưa vào Công an.

Thương thuyết không thành, Ban giám đốc công an tỉnh Bình Thuận phát lệnh tấn công. Hơn 100 cảnh sát đã tiến hành áp sát và ném đạn cay vào nơi Toàn ẩn nấp.

Bị nghẹt thở do hơi cay nên Toàn đạp cửa chạy lên nhà ông Tăng Văn Chiêu (bên cạnh) để tiếp tục cố thủ. Khi bắn hết đạn, lại bị hơi cay gây nghẹt thở, Toàn chịu không nổi đạp cửa chạy ra thì bị người dân và lực lượng công an khống chế bắt giữ.

Cơ quan công an thu giữ tại hiện trường hơn 76 triệu đồng, 203 USD, 4 khẩu súng cùng nhiều viên đạn và một số tang vật liên quan. Nhóm này ngay sau đó đã được đưa vào trạm CSGT Hàm Tân để hỏi cung, sau đó chuyển về cơ quan điều tra tại TP.Phan Thiết để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Vụ đấu súng: Do 2 băng giang hồ tranh chấp tiền cá độ

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ nhóm giang hồ Bình Dương và giang hồ ở Bình Thuận tổ chức đá gà ăn tiền.

Phi Vũ

Bạn có thể quan tâm