Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân độ lượng, tha thứ cho trưởng công an xã đá bay thau cá

“Ông Thịnh và UBND xã xin lỗi thì tôi sẵn sàng bỏ qua vì họ cũng như con cháu trong nhà”, bà Đay, người bị đá bay thau cá, nói với phóng viên.

Trưởng công an xã đá bay thau cá xin lỗi người dân Ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền thừa nhận hành động đá thau cá của người dân là không đúng và xin lỗi.

Sáng 5/10, UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk), tổ chức buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng tại chợ Điện Bàn về việc ông Lê Tấn Thịnh, trưởng công an xã quát tháo, đá bay thau đựng cá.

Buổi xin lỗi được UBND xã tổ chức tại hội trường thôn 2, cách chợ Điện Bàn 500 m, trước sự tham dự, chứng kiến của hơn 100 hộ dân, tiểu thương.

Tại buổi xin lỗi, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền, cho biết việc xử lý lấn chiếm lòng lề đường được UBND giao cho. Theo ông Thịnh, với nhiệm vụ được giao, cán bộ thông báo tịch thu hàng hóa của người dân lấn chiếm lòng lề đường và mang đi hủy.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng chỉ thông báo như thế chứ không thực hiện. Mục đích thông báo mang tính răn đe để người dân không vi phạm.

Truong cong an xa da do nguoi dan anh 1
Ông Lê Tấn Thịnh tại buổi xin lỗi người dân. Ảnh: Minh Quý.

“Việc xử lý lòng lề đường thực hiện thường xuyên nhưng một số hộ không chấp hành. Công việc dọn dẹp lấn chiếm lòng lề đường của tôi là không sai nhưng một số tiểu thương có hành động thách đố nên tôi bức xúc”, ông Thịnh nói.

Vị trưởng công an xã chia sẻ rằng do những lời thách thức, ông mới có hành động không hay đối với người bán hàng. “Hôm nay, có đầy đủ bà con ở xã, tôi thấy hành động của mình sai nên tôi xin lỗi nhân dân”, ông Thịnh nói.

Tại buổi xin lỗi, ông Thịnh cho biết thêm không phải xảy ra trường hợp này mà việc xử lý lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực chợ Điện Bàn dừng lại. “Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục ra quân xử lý những trường hợp lấn chiến”, ông Thịnh nói.

Truong cong an xa da do nguoi dan anh 2
Hơn 100 người dân, tiểu thương đến chứng kiến ông Thịnh xin lỗi. Ảnh: Minh Quý.

Trao đổi với phóng viên sáng cùng ngày, bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ngụ xã Quảng Điền), người bị ông Thịnh đá bay thau cá, cho biết bà vừa bán hàng xong thì nhận được thông báo UBND mời lên hội trường thôn 2 để ông Thịnh nó lời xin lỗi.

Theo bà Đay, ông Thịnh như con cháu trong nhà, nên sau khi xảy ra sự việc cũng không để bụng. “Nếu như ông Thịnh và UBND xã xin lỗi thì tôi sẵn sàng bỏ qua vì họ cũng như con cháu trong nhà”, bà Đay nói.

Phát biểu tại buổi xin lỗi, nhiều hộ dân cho rằng chủ trương dẹp lòng lề đường tại khu vực chợ Điện Bàn là đúng vì tránh để xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Thịnh có những hành động không hay nhưng biết xin lỗi là tốt.

Trước đó, ngày 3/10, trên một số trang mạng xã hội đăng tải clip một người được cho là cán bộ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk), trong khi dẹp lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bày bán.

Nội dung clip ghi lại cảnh hai người được cho là cán bộ xã Quảng Điền đi dẹp lòng lề đường tại chợ Điện Bàn sáng cùng ngày. Trong đó, một cán bộ mặc áo trắng, đội nón bảo hiểm liên tục dùng chân đá các thau đựng đồ của người dân.

Sau khi clip đăng trên mạng đã nhận được sự quan tâm và bình luận của cộng đồng. Trong đó, nhiều bình luận cho rằng cán bộ dẹp lòng lề đường là điều đáng hoan nghênh; tuy nhiên, cán bộ xã dùng chân đá đồ người dân bày bán trên đường là phản cảm.

Theo ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, sau khi xảy ra sự việc đã yêu cầu ông Thịnh, trưởng công an xã báo cáo.

Vị chủ tịch xã cho biết nhóm công an thực hiện việc dọn dẹp lòng lề đường đoạn qua chợ trung tâm xã theo chỉ đạo của UBND xã. Tuy nhiên, việc làm của trưởng công an xã như vậy là không đúng.

Trưởng công an xã đá thau cá xin lỗi người dân chợ Điện Bàn

"Sau khi UBND và ông Thịnh xin lỗi người dân, Phòng Nội vụ sẽ đề xuất UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh", Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krong Ana cho biết.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm