Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đốt xe Exciter của 'cẩu tặc'

Phát hiện hai thanh niên đang có hành vi câu trộm chó, người dân hô hoán rượt đuổi thì chúng dùng hung khí chống trả. Một tên bị người dân đánh trọng thương, đốt cháy xe máy.

Đầu giờ chiều 14/9, một người dân khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh, TP Vinh (Nghệ An) phát hiện hai thanh niên đang có hành vi câu trộm chó. Người này lập tức hô hoán, truy bắt.

Thấy bóng dáng người dân, hai "cẩu tặc" lên xe máy Exciter chạy ra phía ngoài đồng. Chạy được khoảng 300 m thì bị dân đuổi kịp, chúng liền quay lại dùng hung khí chống trả hòng trốn thoát.

Cau tac bi dan danh trong thuong,  dot xe may anh 1
Chiếc xe máy bị dân đốt cháy rụi. Ảnh: CTV.

Lợi dụng hỗn loạn, một trong hai "cẩu tặc" nhanh chóng tẩu thoát, tên còn bị dân vây đánh trọng thương. Tiếp đó, người dân đưa thanh niên này cùng chiếc xe máy và bì tải đựng dụng cụ câu trộm chó, dao, kiếm về trước cửa nhà văn hóa khối Vĩnh Thịnh rồi châm lửa đốt chiếc xe.

Nhận tin báo, Công an TP Vinh có mặt tại hiện trường giải tán đám đông, đưa thanh niên bị đánh đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát thu giữ tại hiện trường dụng cụ câu trộm chó và hung khí mà "cẩu tặc" mang đi phòng thân.

Cau tac bi dan danh trong thuong,  dot xe may anh 2
Chiếc xe bị đốt chỉ còn trơ lại bộ khung. Ảnh: CTV.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã đưa xác chiếc xe máy bị đốt và tang vật liên quan về để điều tra làm rõ sự việc.

"Thanh niên bị người dân đánh đập thường trú ở phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An", một cán bộ công an cho hay.

Nghi là trộm chó, cả làng vây đánh 2 thanh niên bất tỉnh

Rạng sáng, nghe tin người dân đang vây đánh 2 thanh niên ở Nghệ An nghi câu trộm chó rồi đốt xe máy, công an đến giải cứu, đưa đi cấp cứu nhưng một người đã bỏ trốn.


Nam An

Bạn có thể quan tâm