Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân khống chế kẻ dọa đốt nhà vợ cũ

Bình đổ xăng khắp nhà vợ cũ rồi bật lửa đốt nhưng không thành. Người dân qua đường phát hiện sự việc đã lao tới khống chế kẻ đe dọa giết người.

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố Phạm Lương Bình (56 tuổi, ở quận Đống Đa), để điều tra về hành vi Giết người.

Theo cảnh sát, Bình đã âm mưu đốt nhà vợ cũ nhưng bị người dân qua đường ngăn kịp.

Biinhf
Phạm Lương Bình. Ảnh: H.H.

Theo tài liệu điều tra, tối muộn 29/10, anh Tuấn Anh và Thắng (ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), đi ngang qua nhà bà Vân (55 tuổi, bên phố Vũ Tông Phan), nghe tiếng kêu cứu thất thanh của gia chủ.

Nhìn xung quanh, 2 anh phát hiện người đàn ông trung niên, tay cầm bật lửa gas lao từ ngoài vào nhà bà Vân. Đoán đây có thể là kẻ đe dọa chủ nhà, anh Tuấn Anh và Thắng lao theo khống chế, đưa ông ta về công an phường sở tại.

Tại cơ quan Công an, người này khai tên Phạm Lương Bình, chồng cũ của bà Vân. Theo lời người đàn ông 56 tuổi, do mâu thuẫn với vợ cũ trong việc mua bán nhà đất, Bình mua xăng với ý định đến nhà bà Vân giải quyết mâu thuẫn.

Tối 29/10, Bình tìm đến nhà vợ cũ và 2 người xảy ra to tiếng. Ông ta bất ngờ đổ xăng khắp nhà bà Vân, đe dọa đốt rồi tự sát.

Sau khi tưới xăng, Bình bật lửa nhưng do tay ướt nên không được. Không bỏ cuộc, ông ta chạy ra ngoài mua chiếc bật lửa khác, khi về gần đến nhà thì bị anh Tuấn Anh và Thắng khống chế.

Công an quận Thanh Xuân đã có văn bản đề nghị chính quyền địa phương khen thưởng 2 công dân dũng cảm đã ngăn chặn hành vi đốt nhà, giết người nói trên.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm