Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Áo bị bắt vì quan hệ tình dục tại đền thờ ở Nhật

Một người đàn ông Áo 61 tuổi đã bị bắt vào tháng trước vì quan hệ tình dục tại ngôi đền ở Nhật Bản với một phụ nữ địa phương ngoài 40 tuổi, cảnh sát địa phương nói với CNN hôm 4/9.

Một người đàn ông Áo đã bị bắt vì quan hệ tình dục trong đền thờ ở Nhật Bản. Ảnh: CNN.

Cặp đôi này bị bắt gặp đang quan hệ tình dục vào ngày 22/8 trong khuôn viên của một ngôi đền ở Kesennuma - một thị trấn ven biển nhỏ cách Tokyo khoảng 500 km về phía bắc - và phải đối mặt với cáo buộc thiếu tôn trọng nơi thờ cúng.

Cảnh sát nói với CNN rằng họ đã bắt giữ người đàn ông vì lo ngại người này có thể bỏ trốn, nhưng không bắt giữ người phụ nữ sau khi kết luận rằng không có nguy cơ cô bỏ trốn.

Người đàn ông này đã được thả khỏi nơi giam giữ, nhưng cảnh sát cho biết họ không thể tiết lộ chi tiết về hình phạt đối với ông ta và không làm rõ liệu người này là khách du lịch hay thường trú nhân.

Cảnh sát cho biết thêm rằng những trường hợp này không phải lúc nào cũng bị phạt bằng việc cưỡng bức hồi hương, mà có thể chỉ bị phạt tiền.

Mặc dù trường hợp như vậy rất hiếm, vẫn có những người dân bị bắt vì có hành vi thiếu tôn trọng đền thờ Nhật Bản.

Năm ngoái, một thanh niên Canada 17 tuổi đã bị đưa đi thẩm vấn vì bị cáo buộc dùng móng tay khắc tên "Julian" lên một cây cột gỗ tại một ngôi đền được UNESCO công nhận ở thành phố lịch sử Nara, cảnh sát địa phương cho biết.

"Cậu bé đã thừa nhận hành động của mình và nói rằng hành động đó không nhằm mục đích gây tổn hại đến văn hóa Nhật Bản. Hiện cậu bé ở cùng cha mẹ, những người đã ở cùng cậu khi vụ việc xảy ra", một viên chức cảnh sát nói.

Còn vào năm 2010, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kishin Shinoyama đã bị buộc tội có hành vi khiếm nhã nơi công cộng và thiếu tôn trọng địa điểm tôn giáo khi anh bị cáo buộc chụp ảnh khỏa thân tại một nghĩa trang.

YouTuber trả giá vì nói xấu cả showbiz Hàn

YouTuber Sojang (họ Park, 35 tuổi) đã bị truy tố hình sự về tội phỉ báng và xúc phạm nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc như Wonyoung (IVE), V và Jungkook (BTS).

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm