Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bị liệt làm cha ở tuổi 40 sau 15 năm chạy chữa

Sau một thời gian dài anh H. chán nản vì không có con, cuối cùng, họ đã nhờ đến các biện pháp tiên tiến của khoa học.

Liệt hai chân, ngồi xe lăn mong mỏi có con

Mới đây, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa can thiệp sinh sản thành công cho một bệnh nhân là người tàn tật tại Hà Nội. Anh Nguyễn Văn H. trú tại Phúc Thọ, Hà Nội là bệnh nhân bị liệt hai chi dưới. Việc đi lại của anh H. hoàn toàn dựa vào xe lăn.

23 tuổi, anh H. cưới vợ. Người vợ của anh H. hơn anh hai tuổi. Cuộc sống của hai vợ chồng yên ấm và họ yêu thương nhau hết lòng. Chỉ có điều, vợ chồng anh H. mong mỏi có được đứa con nhưng chờ mãi tin vui vẫn biệt tăm.

Nhiều lần, vợ chồng anh H. tìm đến bệnh viện sản tìm kiếm cơ hội có con nhưng các bác sĩ đã lắc đầu vì họ không thể can thiệp giúp anh chị. Điều khiến anh H. buồn nhất là anh có thể quan hệ với vợ, có cương cứng và xuất tinh. Tuy nhiên, các lần kiểm tra của anh đều không có tinh trùng. 

TS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc BV Nam khoa và Hiếm muộn Hà Nội.

TS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc BV Nam khoa và Hiếm muộn Hà Nội.

15 năm chung sống, vợ chồng anh chấp nhận cảnh sống thiếu vắng tiếng con trẻ. Khi họ đang có ý định xin con nuôi thì tình cờ mẹ anh H. đọc được bài báo kể về những người khuyết tật như anh vẫn tìm kiếm được cơ hội có con. Vì thế, mẹ và hai vợ chồng anh H. tìm đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để xin tư vấn.

Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết sau khi tiếp xúc và kiểm tra đồng thời làm các xét nghiệm cơ bản của vợ chồng anh H. bác sĩ chẩn đoán vợ chồng anh vẫn có thể hi vọng có con. Mặc dù tuổi của vợ anh H. đã cao nhưng bác sĩ hi vọng sẽ có phép màu đến với họ.

Sau khi làm tinh dịch đồ, tinh trùng của anh H. không có trong tinh dịch. Bác sĩ đã phải chọc tinh trùng từ ống dẫn tinh. Do ống dẫn tinh của bệnh nhân bị tắc. Rất may, tinh trùng chọc từ ống dẫn tinh đạt loại A chiếm 27 %. Sau đó bác sĩ đã tiến hành làm các xét nghiệm cho người vợ và chọc trứng làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Bác sĩ bơm 2 phôi vào buồng tử cung của người vợ và được cả hai phôi. Do tuổi người vợ cao nên bác sĩ đã giảm thiểu số phôi để an toàn cho mẹ và bé. Cháu bé sinh ra nặng 3,2 kg trong niềm vui vô hạn của gia đình. Điều mà trước khi đến bệnh viện, cả gia đình anh H. coi như làm lần cuối cùng để đỡ áy náy lại thành sự thật.

Người bị liệt vẫn có thể làm cha sinh học

TS Lê Vương Văn Vệ chia sẻ từ năm 2008, ông đã ấp ủ đề tài nghiên cứu điều trị vô sinh nam cho người bị liệt. Lúc ấy, ông đã gặp bệnh nhân N.T.D trú ở Gia Lâm, Hà nội. Anh D. bị liệt ½ người do tai nạn giao thông từ khi 18 tuổi. Anh D. đã kết hôn, nhưng vẫn chưa trở thành Cha sinh học - có con bằng tinh trùng của mình. Mặc dù anh D. đã khám xét, làm thủ thuật, điều trị nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Tiến sĩ Vệ đã tìm cách liên lạc với bệnh nhân vì trước đó khi còn công tác tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội hai vợ chồng bệnh nhân này đã đến chỗ ông khám nhiều lần. Khi đến bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, bằng các xét nghiệm và thủ thuật đặc biệt, anh được các bác sĩ bệnh viện kết luận: Vẫn có khả năng trở thành Cha sinh học nếu thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm

Sau khi thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm lần đầu, vợ anh đã sinh cháu khoẻ mạnh, phát triển bình thường.

http://infonet.vn/nguoi-dan-ong-bi-liet-lam-cha-o-tuoi-40-sau-15-nam-chay-chua-post153692.info

Theo Khánh Ngọc/ Infonet

Bạn có thể quan tâm