Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bị lóc toàn bộ da vùng kín khi đang làm việc

Trong quá trình làm việc, người đàn ông 35 tuổi bước qua máy uốn sắt đang hoạt động và vô tình bị cuốn vào.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vết thương tầng sinh môn và phần mềm phức tạp. Ảnh: Shutterstock.

Các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội, cho biết đã tiếp nhận nam bệnh nhân 35 tuổi, quê Bắc Ninh, trong tình trạng lóc toàn bộ da bìu, vết thương tầng sinh môn và phần mềm phức tạp.

Trước đó, trong quá trình làm việc, người đàn ông bước qua máy uốn sắt đang hoạt động, vô tình bị cuốn vào máy. Anh được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh rồi chuyển lên tuyến trên.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, sau khi có các kết quả xét nghiệm cần thiết, ê-kíp trực cấp cứu đã lập tức hội chẩn đa chuyên khoa. Ca mổ cấp cứu diễn ra ngay sau đó.

Do da bìu bệnh nhân bị máy cuốn nham nhở nên bác sĩ phải cắt lọc vùng da tổn thương, tìm cách giữ lại hai tinh hoàn cho người đàn ông trẻ tuổi.

May mắn, sau 7 ngày chăm sóc hậu phẫu, bệnh nhân ổn định sức khoẻ, ra viện và được hẹn tái khám sau 3 tháng để đánh giá và xét tạo hình lại da bìu. Bác sĩ Quang khuyến cáo người lao động nên cẩn thận khi làm việc, đặc biệt là khi vận hành máy móc.

'Vệ sĩ' vô hình của con người

Nếu có hệ miễn dịch ổn định, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều kháng thể chống lại các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, virus gây nên. Bạn sẽ khỏe mạnh mà không cần tới thuốc men.

Cuốn sách "Siêu tổ chức con người" của tác giả Rodney Dietert đem tới cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để bảo vệ hàng rào đề kháng tự nhiên của cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh.

Dấu hiệu cảnh báo cơn đau ruột thừa

Viêm ruột thừa dễ chẩn đoán nhưng thường để lại các biến chứng nặng nề nếu không được điều trị sớm trong 24 giờ kể từ khi bắt đầu đau.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm