Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông chết hơn 50 nghìn lần trên màn ảnh

Khán giả thậm chí không biết tên ông nhưng lão diễn viên Seizo Fukumoto đã có trên 50 năm "ăn cơm" phim trường.

Tại Liên hoan phim viễn tưởng quốc tế lần thứ 18 vừa kết thúc tại Canada cách đây mấy ngày, diễn viên người Nhật Seizo Fukumoto đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Uzumasa Limelight. Ở tuổi 71, danh hiệu đến với ông tuy muộn nhưng rất xứng đáng cho những gì mà "tài tử vô danh" này đã đóng hiến cho điện ảnh xứ Phù Tang.

Sinh năm 1943, vào nghề từ lúc 15 tuổi, suốt hơn 50 năm qua, số lượng phim Seizo Fukumoto đã tham gia chính ông cũng không nhớ hết vì hầu hết đều là vai rất nhỏ, xuất hiện chỉ vài giây. Đặc biệt, ông đã "chết" hơn 50 nghìn lần trên màn ảnh, có phim "chết" đến mấy lần vì đóng nhiều vai.

Seizo Fukumoto  từng đóng cùng Tom Cruise trong phim The Last Samurai, dĩ nhiên cũng là một vai rất nhỏ và phải chết.
Seizo Fukumoto từng đóng cùng Tom Cruise trong phim The Last Samurai, dĩ nhiên cũng là một vai rất nhỏ và phải chết.

Chia sẻ về những "nhân vật" này, lão diễn viên Seizo Fukumoto cho biết: "Việc chết trong phim hiện ra trước mắt khán giả rất đơn giản, song với người diễn viên, nó đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cả một quá trình tích lũy kinh nghiệm nhiều năm. Bởi khi diễn cảnh chết, không phải cứ ngã xuống, nhắm mắt là xong. Mà cái chết đó phải truyền cảm xúc đến cho công chúng khiến họ tin nhân vật đã chết. Không những thế, cái chết của những vai quần chúng, vai phụ luôn là lực đẩy để những vai chính, nhân vật chính tỏa sáng. Tôi chưa bao giờ ân hận, mặc cảm khi phải 'chết' như thế".

Seizo Fukumoto ngoài đời.
Seizo Fukumoto ngoài đời.
Trong phim Uzumasa Limelight, lần đầu tiên Seizo Fukumoto đảm nhận vai chính ở tuổi 71.
Trong phim Uzumasa Limelight, lần đầu tiên Seizo Fukumoto đảm nhận vai chính khi tuổi đời đã thất thập cổ lai hi.

"Chết" quá nhiều lần trên phim nên Seizo Fukumoto rất hạnh phúc khi được "tái sinh" trong bộ phim Uzumasa Limelight, đảm nhận vai chính và may mắn đoạt giải. Điều khiến lão diễn viên 71 tuổi này không thể quên là sau 50 năm đứng phía sau đám ông, lần đầu tiên ông được xuất hiện trước một sự kiện điện ảnh: "Tôi bị hốt hoảng khi thấy ống kính máy quay phim, máy chụp hình cứ hướng vào phía tôi" - Seizo Fukumoto thú nhận.

Anh Dương

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm