Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông có nước tiểu đỏ như máu

Trước khi đi khám, ông không bị chấn thương, quan hệ vợ chồng hay thủ dâm cũng như các bệnh lý khác.

Theo thông tin từ khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh nhân nam, 41 tuổi, tới cơ sở y tế này thăm khám sau khi phát hiện nước tiểu của mình bỗng chuyển đỏ như chứa phẩm màu. Sau khi thăm khám và tìm hiểu thông tin, nguyên nhân của tình trạng này đến từ việc bệnh nhân sử dụng quá nhiều rượu dâu một ngày trước.

nuoc tieu mau do benh gi anh 1

Nước tiểu màu đỏ không phải lúc nào cũng do tiểu máu. Ảnh minh họa: Everyday Health.

Trước đó, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị tiểu máu. Do đó, bệnh nhân được chỉ định làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm nhưng cho kết quả bình thường. Qua khai thác thông tin, bệnh nhân cũng không bị chấn thương, tiểu buốt, rắt, quan hệ tình dục, thủ dâm hay có tiền sử sỏi đường tiết niệu.

Nguyên nhân chỉ được tìm ra khi bệnh nhân được hỏi về tiền sử dùng thuốc và các thực phẩm có màu sậm, đỏ.

Theo các bác sĩ khoa Nam học và Y học giới tính, một số nguyên nhân có thể khiến nước tiểu chuyển màu đỏ gồm: ăn, uống nhiều các loại thực phẩm có màu sậm đỏ, sử dụng một số loại thuốc đặc biệt, tập luyện thể thao quá sức, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, ung thư, rối loạn di truyền hay thận có vấn đề.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo không phải mọi trường hợp có nước tiểu màu đỏ đều là tiểu ra máu. Người bệnh khi thấy tình trạng này cần bình tĩnh theo dõi triệu chứng kèm theo. Đồng thời, bệnh nhân có thể gặp các chuyên gia về nam học, tiết niệu để được thăm khám và làm rõ nguyên nhân trước khi có phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh nhân tiết dịch màu trắng đục sau khi gãy xương sườn

Thay vì chứa máu, dịch dẫn lưu của bệnh nhân chuyển màu trắng đục bất thường.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm