Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông cướp xe đạp của nhân tình khai gì khi xét xử

Khi người tình đang lúi húi dọn hàng, Mừng cầm gạch, túm cổ đe dọa nạn nhân. Bỏ lại xe máy, người đàn ông trung tuổi lấy chiếc xe đạp trị giá 200.000 đồng mang đi.

Suốt phiên tòa diễn ra ngày cuối tháng 10, bà Linh mang tâm trạng ủ rũ. Mỗi lần ngoái lại, Trần Văn Mừng (56 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) lại bắt gặp ánh mắt buồn của người vợ chân chất. 

Nén tiếng thở dài, bị cáo tóc bạc, dáng nhỏ thó quay về phía HĐXX thanh minh.

Người đàn ông trung niên khai nhận quen biết bà Trang từ thuở “thanh mai trúc mã”. Gần 10 năm trước, trong một lần gặp lại, Mừng nhận lời giúp bà Trang xây mộ cho chồng và con với tiền công hơn 20 triệu đồng. Bà Trang mới đưa cho ông gần 7 triệu, còn nợ hơn 14 triệu đồng.

Dù đã có vợ và hai con khôn lớn, quá trình đi lại, Mừng nảy sinh tình cảm với người bạn cũ. Bỏ công việc thợ xây, ông chuyển sang chạy xe ôm bên Gia Lâm. Còn bà Trang mở quán tạp hóa nhỏ ở chợ Vĩnh Tuy. 

Từ ngày tình cảm được đáp lại, ông Mừng ít về với vợ con và gần như ăn ở tại nhà bà Trang.

Bị cáo thừa nhận, trong thời gian qua lại, ông bỏ gần 2 triệu đồng mua chiếc xe đạp tặng người tình.

Sau 5 năm chung sống như vợ chồng, tình cảm giữa hai người dần rạn nứt và xảy ra va chạm. Theo cáo buộc, khoảng cuối tháng 5/2014, bị cáo điều khiển xe máy từ chỗ làm sang chợ Vĩnh Tuy gặp bà Trang. Thấy người phụ nữ này đang lúi húi dọn hàng để kinh doanh, Mừng cầm viên gạch, túm cổ đe dọa khiến nạn nhân hoảng sợ, vùng chạy. 

Bỏ lại xe máy, ông này lấy chiếc xe đạp trị giá còn 200.000 đồng mang đi.

Bị TAND quận Hai Bà Trưng xử phạt 7 năm tù về tội Cướp tài sản, Mừng kháng cáo xin giảm nhẹ mức án. Tại tòa phúc thẩm, bị cáo này mếu máo giãi bày: “Xe của tôi, tôi lấy” và không nhận tội đe dọa, cướp xe đạp của bà Trang. Chủ tọa giải thích, thời điểm bị cáo lấy chiếc xe đạp, bà Trang đang là người sử dụng.

Trái ngược, nạn nhân khẳng định chiếc xe đạp do mình mua, bị cáo chỉ là người chở bà ta đến cửa hàng. Bà Trang còn trình giấy tờ bảo hành chiếc xe để bảo vệ lời khai của mình. 

Nghe thế, bị cáo vò đầu, hai tay chắp lại thảng thốt kêu: "Ối giời ơi" khiến chủ tọa phải nhắc nhở giữ bình tĩnh.

Trước khi phiên tòa kết thúc, bị hại cũng tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. “Trước khi gây án, ông ta nhiều lần điện thoại quấy nhiễu, tôi bực tức nên mới làm đơn gửi tới cơ quan chức năng”, bà Trang lý giải.

Ngồi lặng lẽ ở hàng ghế dưới, bà Linh ánh mắt đau đáu nghe chồng và bị hại nói nhau qua lại trước HĐXX. Có mặt tại tòa, người phụ nữ bất hạnh mới hay những ngày chồng vắng mặt thường xuyên là đến ở với nhân tình. Nhưng nhìn chồng tiều tụy vì vướng vòng lao lý, bà vẫn dành tình cảm thương xót.

Được TAND TP Hà Nội chấp nhận giảm một năm tù, bị cáo hướng về phía bị hại, liên tục trách móc.

* Tên một số nhân vật trong bài đã thay đổi.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm