Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông đập phá mồ mả lúc nửa đêm

Tranh chấp đất đai nhưng chưa được giải quyết, ông Khoa dùng búa đập phá mồ mả của gia đình người hàng xóm vào giữa khuya.

Sáng 17/7, ông Ngô Minh Thủ, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ (huyện Cái Nước, Cà Mau) cho biết, đã đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc để xử lý ông Huỳnh Văn Khoa (43 tuổi, ngụ ấp Thị Tường A) về hành vi Xâm phạm mồ mả.

Theo nhà chức trách, ông Khoa với gia đình láng giềng Nguyễn Thị Kế (70 tuổi, ngụ cùng cấp) xảy ra tranh chấp ranh đất. Nhiều năm qua, người đàn ông này yêu cầu hàng xóm trả lại diện tích đất mà ông cho rằng bị bà Kế lấn chiếm, nhưng không được đáp ứng.

Gần 24h ngày 16/7, ông Khoa dùng búa đập phá hư hỏng mồ mả của cha mẹ bà Kế. Khi bị mời lên công an xã, nghi can thừa nhận hành vi trái pháp luật vì "quá tức giận".

"Nếu cần thiết, đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án để xử lý ông Khoa, nhằm đảm bảo tính răn đe của pháp luật", lãnh đạo xã Hưng Mỹ nói.

Điều 246 Bộ Luật hình sự quy định tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt:

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm