Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông đi cấp cứu sau khi tự bẻ 'cậu nhỏ'

Sáng ngủ dậy thấy dương vật cương cứng, người đàn ông lấy tay bẻ. Sau tiếng "rắc", ông phải vào bệnh viện cấp cứu.

Người đàn ông bị gãy dương vật vì bẻ lúc đang cương. Ảnh: Findyello.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết trong vòng một tháng gần đây, đơn vị này đã phẫu thuật cấp cứu cho 4 bệnh nhân bị gãy dương vật.

Trường hợp đầu tiên là ông H.T.H., 46 tuổi, ngụ Đồng Nai, nhập viện trong tình trạng dương vật bị đau và sưng. Các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị gãy dương vật sau khi lấy tay bẻ vào buổi sáng sớm.

Trường hợp thứ 2 là ông N.V.P., 51 tuổi, ngụ Bình Thuận, nhập viện trong tình trạng rất nặng, vật hang bị vỡ và đứt niệu đạo, dương vật sưng và tiểu ra máu. Trước đó, khi đang quan hệ tình dục, người bệnh bị gập dương vật gây đau, sưng và tím tái. Bệnh nhân đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận sơ cứu.

Sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. May mắn, sau 2 giờ phẫu thuật, tình trạng của bệnh nhân đã trở lại bình thường và được xuất viện.

Còn 2 ca bệnh khác ở tuổi trung niên cũng nhập viện trong tình trạng sưng và đau khi quan hệ tình dục. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu vật hang bị rách cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phước, Phó khoa Ngoại Thận Tiết niệu, cho biết gãy dương vật là chấn thương nghiêm trọng ở nam giới, thường xảy ra khi quan hệ tình dục hoặc va đập với vật cứng lúc cương.

Chấn thương này có thể để lại tổn thương lâu dài, ảnh hưởng đặc biệt đến chức năng sinh dục và tiết niệu của nam giới, nên cần được can thiệp phẫu thuật sớm.

"Trước đây, khoảng 2-3 tháng, bệnh viện mới có một ca, nhưng trong vòng một tháng nay đã tiếp nhận và phẫu thuật cho 4 ca bị gãy dương vật", bác sĩ Phước thông tin.

Cấu tạo của dương vật gồm có 3 khối mô cương, trong đó có 2 khối tại thể hang nằm song song phía bên trên cùng, 1 khối thuộc thể xốp nằm tại rãnh dưới của 2 thể hang và các lớp bọc tạo nên dương vật.

Hai khối thể hang có chức năng bơm máu vào để dương vật cương cứng. Do đó, hành động bẻ sẽ làm cho vật hang gãy rách, gây chảy máu. Do đó, bác sĩ phải mổ và khâu vật hang để cầm máu, bảo tồn dương vật cho bệnh nhân được bình thường trở lại. Sau phẫu thuật một tháng, dương vật mới có thể trở về bình thường.

“Trong trường hợp bệnh nhân bị gãy dương vật nhưng không nhập viện mà tự điều trị ở nhà, rất dễ gặp các biến chứng như không thể cương được, cong do vết sẹo bị xơ. Một số trường hợp sẽ làm tổn thương đường tiểu gây bí tiểu hoặc tiểu khó, có thể nhiễm khuẩn niệu đạo”, bác sĩ Phước phân tích.

Không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y

Nghề bác sĩ vất vả về mặt thời gian, tổn hao nhiều năng lượng và cảm xúc. Thế nhưng, trên thế gian này, không có nghề nào tuyệt vời hơn nghề y. Chạy trời không khỏi đau là tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.

Đồng Nai ghi nhận thêm ca bệnh sởi

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Biên Hòa, trong tuần vừa qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện thêm 2 ca mắc sởi. Cả 2 đều được tiêm chỉ một mũi vaccine phòng bệnh sởi.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm