Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông đi vay 1,5 tỷ bị đánh đập, ép viết giấy nợ

Ông Hổ ở Nha Trang nhờ giới thiệu chỗ để vay tiền 1,5 tỷ đồng, Tâm đòi tiền công 50 triệu. Khi không được đáp ứng anh ta đánh đập nạn nhân, ép phải ghi giấy nợ khống.

Ngày 16/5, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Lê Nhất Tâm (29 tuổi) và Phạm Quốc Huy (23 tuổi, cùng trú TP Nha Trang) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cuong doat tai san anh 1

Trần Lê Nhất Tâm (trái) và Phạm Quốc Huy tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình.

Cần tiền làm ăn, đầu tháng 4, ông Hổ (trú TP Nha Trang) nhờ Tâm giới thiệu nơi để vay 1,5 tỷ đồng. Hơn 10 ngày sau, thanh niên này gọi điện cho chị gái ông Hổ đòi 50 triệu đồng tiền công.

Khi được giải thích vụ "mai mối" vay tiền không thành, Tâm hẹn người này ra quán cà phê để giải quyết. Khi đi, Tâm rủ thêm Phạm Quốc Huy là bạn thân đi cùng.

Tại quán cà phê, người phụ nữ đưa 500.000 đồng cho Tâm nói là tiền trà nước và giải thích việc vay tiền không thành. Tâm không chịu, lao vào đánh bà này liên tiếp vào mặt.

Khi nạn nhân gục xuống, Tâm rút dao hăm dọa, đồng thời lục soát nhưng không có tiền.

Tâm sau đó ép bà này viết giấy vay nợ 50 triệu và bắt phải gọi người nhà đưa trước 10 triệu, cộng thêm một chiếc xe máy cho anh ta để làm tin. Lo sợ cho tính mạng người thân, gia đình ông Hổ mang 10 triệu và xe máy cho Tâm như yêu cầu. Huy được Tâm chia một triệu và giao cất giữ chiếc xe máy.

Ngày 2/5, Tâm hẹn người nhà ông Hổ ra đường Trương Vĩnh Ký (phường Phước Long) để giao nốt 40 triệu và lấy lại xe máy, thì bị công an ập đến bắt giữ.

Khám xét trên người Tâm, công an thu giữ một con dao, bình xịt hơi cay và giấy ghi nợ 50 triệu đồng.

Cuong doat tai san anh 2

Phường Phước Long, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

 

Người phụ nữ nhảy cầu sau khi bị nhóm cho vay nặng lãi uy hiếp

Bị nhóm cho vay nặng lãi lấy xe máy và đe dọa giết người thân, người phụ nữ ở Nha Trang đã nhảy cầu tự vẫn.



An Bình

Bạn có thể quan tâm