Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông nhập viện vì bơm silicone vào vùng kín

Muốn dương vật to hơn bình thường, một ngư dân ở Kiên Giang đã bơm silicone khiến bộ phận này gặp biến chứng.

Sáng 23/3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ khoa Ngoại thận - Tiết niệu của đơn vị này vừa phẫu thuật tạo hình dương vật cho ông N.V.Đ. (43 tuổi, ngụ Kiên Giang) do biến chứng sau nhiều tháng tiêm silicone lỏng.

Ngày 15/3, ông Đ. vào phòng khám nam khoa vì vùng kín căng tức, khó chịu vùng da và sinh hoạt tình dục khó khăn.

Nam bệnh nhân kể 7 tháng trước, thấy đồng nghiệp tiêm silicone lỏng vào dương vật để tăng kích thước, ông đã nhờ đồng nghiệp làm cho mình.

Thời gian đầu, bệnh nhân thấy da vùng kín săn chắc hơn, có tăng khoái cảm. Nhưng khoảng 3 tháng sau, khối silicone lan xuống gốc dương vật và bìu, gây biến dạng khu vực này kèm theo cảm giác căng cứng.

Bom silicon vao duong vat anh 1

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân Đ. kéo dài 120 phút. Ảnh: T.P.

Ngày 18/3, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật lấy gần hết mô bị silicone bám chặt vùng quanh dương vật, bìu và tạo hình lại trong 2 giờ. Trưa 23/3, bệnh nhân ổn định tâm lý, vết mổ khô.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phước Lộc, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu, cho biết khi bơm silicone vào dương vật, chất lỏng này sẽ diễn biến xấu dần theo nhiều cách, tùy theo phản ứng ở mỗi người. Trong trường hợp silicone lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử có thể gây vô sinh.

Hiện nay, việc dùng silicone nhằm làm tăng kích thước các bộ phận trên cơ thể được cả nam và nữ tìm hiểu và sử dụng. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo tuyệt đối không tự ý bơm silicone dạng lỏng vào cơ thể, đặc biệt là những loại không rõ nguồn gốc, trôi nổi ngoài thị trường.

Cứu thai nhi bị sa dây rốn

Trẻ trong bụng mẹ có thể tử vong do dây rốn chèn ép giữa phần thai và thành xương cứng của khung chậu.

Duy Khang

Bạn có thể quan tâm