Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông phải cầu cứu bác sĩ sau khi nâng cấp 'cậu nhỏ'

Sau làm 30 phút phẫu thuật tại một phòng khám thẩm mỹ, người đàn ông ở TP.HCM nhận giấy cam kết tăng kích thước 2-4 cm "cậu nhỏ" nhưng thực tế không thay đổi.

Anh Đ.T.P. (42 tuổi, trú tại TP.HCM) giấu vợ đi phẫu thuật kéo dài "cậu nhỏ" vì luôn tự ti với kích thước. Người đàn ông đã đến một phòng khám thẩm mỹ tại quận 3 để thực hiện cấy miếng độn, nạo mỡ mu, cắt da bao quy đầu.

Cơ sở này quảng cáo cấy miếng độn Megaderm tổng hợp từ da người hoặc động vật, bảo hành vĩnh viễn. Tổng chi phí là 40 triệu đồng.

kham nam khoa anh 1

Bác sĩ Đức trao đổi với bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Phương Thúy.

Sau 30 phút, anh P. nhận giấy cam kết tăng kích thước 2-4 cm nhưng thực tế không thay đổi. Ba ngày sau khi "nâng cấp", vùng kín của người đàn ông này đau, sưng và bắt đầu chảy dịch, miếng silicon lộ ra ngoài.

Sau 2 tuần, tình trạng viêm đau ngày càng nặng hơn, anh P. tìm tới phòng khám thẩm mỹ, bác sĩ vẫn khẳng định đặt miếng độn nhưng đã tan. Sau đó, người đàn ông này đã làm đơn gửi tới Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và bay ra Hà Nội ngay trong đêm để phẫu thuật cấp cứu.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Đơn nguyên Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội, cho biết nam bệnh nhân bị loét da thân dương vật, lộ silicone. Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cấp cứu loại bỏ dị vật để tránh biến chứng, ảnh hưởng chức năng sinh lý.

"Để tăng kích cỡ dương vật, hiện nay có rất nhiều phương pháp như tiêm mỡ tự thân, tiêm silicone, filler, tấm độn silicone… Tuy nhiên, các phương pháp này đều chưa được Bộ Y tế cấp phép. Đây là vật liệu giá rẻ, phẫu thuật đơn giản nên nhiều cơ sở đã làm 'chui' cho khách", bác sĩ Đức nhấn mạnh.

Theo vị chuyên gia, các đơn vị này thường quảng cáo phẫu thuật tăng kích thước bằng miếng độn sinh học từ da động vật hoặc da người nhưng thực tế sử dụng silicone.

Thực tế, Bộ Y tế chỉ cấp phép quy trình, danh mục sử dụng tấm độn sinh học Megaderm là vật liệu y tế có cấu tạo từ mô da người, thực hiện tại bệnh viện, không thực hiện ở các phòng khám thẩm mỹ.

Cuốn sách Bác sĩ tốt nhất của nhà mình (Nhà xuất bản Công Thương liên kết công ty Cổ phần Sách Thái Hà Books) tham dự Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ năm. Giải thưởng dự kiến trao vào đầu tháng 10.

Người đàn ông mắc bệnh nguy hiểm sau bữa ăn lòng lợn

Sau 10 ngày ăn lòng lợn, người đàn ông ở Phú Thọ có nổi ban xuất huyết lấm tấm dưới da, tiếp xúc chậm, giảm thính lực, sốt cao, nôn.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm