Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông suýt mất mạng vì ăn so biển

Vài giờ sau khi ăn con so biển, anh B. xuất hiện tê lưỡi, mệt mỏi, nôn nhiều, lơ mơ. Gia đình lập tức đưa người bệnh đi cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết người bệnh Đ.V.B. (40 tuổi, trú tại Lập Đông, Minh Thành, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện do ngộ độc sau khi ăn so biển.

Gia đình bệnh nhân cho hay trước đó anh B. có tự chế biến và ăn con so biển. Sau ăn khoảng 2-3 giờ, người bệnh xuất hiện tê lưỡi, mệt mỏi, nôn nhiều, lơ mơ. Gia đình lập tức đưa người bệnh đi cấp cứu.

suyt mat mang vi an so bien anh 1

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Ảnh: BVCC.

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính kết hợp với truyền dịch, dùng thuốc tăng cường chuyển hóa chất độc. Hiện sau 2 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định, các chỉ số bình thường và có thể xuất viện trong một ngày tới.

Theo Bác sĩ Vũ Công Quân, may mắn người bệnh ăn với lượng ít, đã nôn ra được một phần thức ăn và được cấp cứu kịp thời. Người bệnh không rơi vào tình trạng hôn mê sâu, chưa ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ Quân cho biết bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp người bệnh nhập viện do ăn con so biển. Một số người rơi vào trạng thái hôn mê sâu, phải tiến hành thở máy, lọc máu liên tục, thậm chí tử vong.

Vì vậy, vị chuyên gia này khuyến cáo người dân không ăn các thực phẩm chế biến từ con so biển để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, gây nguy hiểm tới tính mạng.

5 việc cần làm để phòng lây nhiễm virus corona trên máy bay

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết việc lây nhiễm Covid-19 trên máy bay không có gì lạ, nhất là chuyến đi dài. Vì vậy, bạn cần biết cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm