Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông vẫn tỉnh táo sau khi bị thanh thép cắm vào đầu

Sự việc xảy ra khi nạn nhân đang đi bộ cùng bạn bè bên dưới một công trình xây dựng ở Trung Quốc.

Một người đàn ông ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã sống sót kỳ diệu, sau khi bị một thanh thép đâm vào đầu. Sự việc xảy ra khi nạn nhân đang đi bộ cùng với bạn bè bên dưới một công trình xây dựng. Thanh thép dài 1 m được xác định rơi từ độ cao gần 4 m xuống trúng đầu nạn nhân. Trong đó, phần thép cắm vào đầu người đàn ông này dài khoảng 10 cm.

Hình ảnh được quay bằng điện thoại di động cho thấy đội cứu hộ đang cố gắng cắt thanh thép. Nạn nhân vẫn hoàn toàn tỉnh táo sau vụ tai nạn kinh hoàng. 

thanh thep xuyen dau anh 1
Thanh thép xuyên vào đầu nạn nhân đã được lấy ra. Ảnh: Daily Mail.

Các nhân viên y tế ngay lập tức có mặt ở hiện trường để tiến hành sơ cứu. Hiện, nạn nhân đã xuất viện sau khi được lấy ra toàn bộ phần thép xuyên vào đầu. Cơ quan chức năng địa phương đang điều tra nguyên nhân khiến thanh thép rơi xuống phía dưới.

Tháng 2/2016, Mohammad Guddu, 23 tuổi, ở Ấn Độ, bị một thanh sắt đâm xuyên đầu khi đang trộn xi măng tại một công trường xây dựng. Thanh sắt này rơi từ độ cao 2 m xuống và trúng người Guddu. Nam thanh niên này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo.

Kết quả chụp X-quang cho thấy thanh sắt đâm xuyên qua hộp sọ. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến các động mạch ở đầu, nên không để lại di chứng ở não. Bệnh nhân đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng để lấy toàn bộ thanh sắt ra ngoài.

Năm 2014, một người đàn ông ở Quảng Tây, Trung Quốc, bị một thanh sắt dài 1 m rơi từ trên cao xuống đâm xuyên từ trán phải sang hàm trái. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân vẫn tỉnh táo và được đưa đến bệnh viện ngay lập tức. Các bác sĩ đã thông báo cho đội cứu hộ tới và dùng đồ chuyên dụng cắt bớt thanh sắt. Sau đó, người đàn ông này được chuyển đến một bệnh viện khác để phẫu thuật nhằm loại bỏ phần còn lại của thanh sắt.

Người phụ nữ bị xương cá đâm xuyên thực quản

Sau khi tiến hành chụp CT, các bác sĩ phát hiện được mẩu xương cá xuyên qua thực quản của bệnh nhân.

Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm