Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM xem pháo hoa từ chân cầu Thủ Thiêm 2

Từ 19h30, hàng nghìn người dân TP.HCM đổ về chân cầu Thủ Thiêm 2, đợi chờ khoảnh khắc bắn pháo hoa đêm lễ 30/4.

Người dân TP.HCM: 'Hai năm mới được xem màn pháo hoa đẹp như vậy' Tối 30/4, nhiều người dân TP.HCM thích thú với màn trình diễn pháo hoa kéo dài 15 phút ở khu vực đường hầm Thủ Thiêm (hầm sông Sài Gòn, TP Thủ Đức).

ban phao hoa o TP.HCM anh 1

Tối 30/4, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm, tầm cao ở khu vực đường hầm Thủ Thiêm (hầm sông Sài Gòn, TP Thủ Đức), điểm tầm thấp ở Công viên Đầm sen (quận 11). Từ 19h30, nhiều người dân đã tụ tập tại cây cầu bắc qua sông Sài Gòn dù sự kiện 21h mới diễn ra.

ban phao hoa o TP.HCM anh 2

Tất cả xe, người đi bộ bị cấm dừng trên cầu Thủ Thiêm 2. Bên cạnh đó, tuyến đường Tố Hữu, đoạn nối giữa đường Nguyễn Cơ Thạch và Mai Chí Thọ, dựng rào chắn, cấm ôtô lưu thông.

ban phao hoa o TP.HCM anh 3

Nhiều khu vực đất trống tại chân cầu Thủ Thiêm 2 trở thành bãi đỗ xe máy.

ban phao hoa o TP.HCM anh 4

Tú Oanh và Ngọc Thành đi từ Bình Dương tới TP.HCM xem bắn pháo hoa. "Chúng tôi sửa soạn, chuẩn bị từ hôm qua nhưng băn khoăn mãi vì trời mưa. May mắn hôm nay thời tiết thuận lợi, chúng tôi lên đồ, ra lấy chỗ sớm. Hai năm rồi mới được xem pháo hoa, cảm giác thật hào hứng", hai người nói với Zing.

ban phao hoa o TP.HCM anh 5

Dưới chân cầu, phía khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhiều hàng rong, quán tự phát chuẩn bị số lượng ghế lớn. Một tiểu thương cho biết cô thuê 200 chiếc ghế đám cưới với giá 10.000 đồng/1 ngày, bày theo hàng lối để tối ưu diện tích. Bên cạnh đó, cô thuê thêm 5 sinh viên để phụ bán hàng trong dịp lễ.

ban phao hoa o TP.HCM anh 6

Không khó để tìm thấy các hàng ăn vặt như bắp xào, cá viên chiên, mực nướng,... đang chờ phục vụ người dân xem bắn pháo hoa.

ban phao hoa o TP.HCM anh 7

"Giá cả ở đây cao hơn ngày thường khá nhiều. Tôi mua vài ly nước cho mình và các con, mỗi ly giá 40.000 đồng, được miễn phí bạt trải để ngồi", chị Hiền (TP Thủ Đức) nói.

ban phao hoa o TP.HCM anh 8

Lượng người đổ về khu vực cầu Thủ Thiêm 2 ngày một đông. Nhiều người lựa chọn dừng xe, đứng tràn ra lòng đường, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua.

ban phao hoa o TP.HCM anh 9

Đúng 21h, người dân hào hứng ngắm nhìn đợt pháo hoa đầu tiên được bắn lên tại đầu đường hầm sông Sài Gòn.

ban phao hoa o TP.HCM anh 10

Pháo hoa được bắn trong vòng 15 phút. Ảnh: Chí Hùng.

ban phao hoa o TP.HCM anh 11

"Vợ chồng mình đã trải qua nhiều biến cố và một năm khó khăn vì đại dịch Covid-19. Mong rằng mọi điều tốt lành sẽ đến trong thời gian tới", Cường và Hiền nói.

ban phao hoa o TP.HCM anh 12

Vốn chỉ định đến hóng mát, Trường An bất ngờ khi săn được ảnh pháo hoa đẹp. "Đứng từ chân cầu Thủ Thiêm 2 ngắm pháo hoa rất gần. Với góc này, mình sẽ lấy được cảnh pháo hoa bắn lên với phông nền là toà nhà Bitexco và trung tâm TP.HCM", anh nói.

ban phao hoa o TP.HCM anh 13

Người dân TP.HCM hào hứng vì được chiêm ngưỡng pháo hoa nghệ thuật. Trước đó, trong năm 2021, TP.HCM phải liên tục hủy bỏ bắn pháo hoa nghệ thuật vào các dịp quan trọng trong năm như lễ 30/4-1/5, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán vì dịch Covid-19 bùng phát.

Dậy sớm đi cà phê, chụp ảnh check-in vào sáng ngày đầu nghỉ lễ

"Xuất phát từ nhà, mình thấy phố xá vắng vẻ lạ thường. Đoạn đường thường ngày mình hay đi nay không còn cảnh xe cộ kẹt cứng", Xuân Quang (TP.HCM) nói với Zing.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm