Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng chọn màn hình, không cần nút bấm trên Mazda CX-5?

Đại diện Mazda khẳng định việc lược bỏ các phím vật lý dựa trên khảo sát nội bộ.

CX-5 vừa ra mắt thế hệ thứ ba với thiết kế ngoại thất gần như giữ nguyên. Tuy nhiên, khoang lái lại thay đổi hoàn toàn. Mazda loại bỏ hầu hết nút bấm vật lý, chuyển sang giao diện màn hình cảm ứng cỡ lớn.

Điều này khiến nhiều người dùng trên mạng xã hội không hài lòng. Các bình luận phổ biến gồm "không có nút bấm, tôi không mua", "tôi cần các nút điều khiển điều hòa, sưởi và âm thanh riêng biệt", hay "không thể chấp nhận việc loại bỏ núm xoay".

Dù vậy, Mazda khẳng định họ đã lắng nghe ý kiến khách hàng. Tamara Mlynarczyk, Giám đốc truyền thông của Mazda Bắc Mỹ, cho biết quyết định này dựa trên khảo sát nội bộ.

"Chúng tôi phát triển giao diện người dùng mới nhằm tăng độ tiện lợi, vẫn đảm bảo triết lý lái xe an toàn. CX-5 mới chuyển từ núm xoay sang màn hình cảm ứng, giúp hạn chế thao tác rời tay khỏi vô lăng", ông Tamara Mlynarczyk chia sẻ với Motor1.

Mazda tích hợp các chức năng như điều hòa, định vị, âm thanh vào màn hình trung tâm. Xe có nhận diện giọng nói, hệ thống phím bấm tích hợp trên vô lăng nhằm giảm xao nhãng.

Mazda CX-5 anh 1

Màn hình cảm ứng cỡ lớn mới trên Mazda CX-5 gây tranh cãi. Ảnh: Mazda.

Đây là bước ngoặt với Mazda, thương hiệu từng trung thành với giao diện điều khiển cổ điển.

Tuy nhiên, Mazda đang thay đổi. Trước CX-5, các mẫu xe điện bán tại Trung Quốc như EZ-6 hay EZ-60 cũng đã chuyển sang thiết kế tối giản. Cả hai đều dùng màn hình lớn thay cho bảng điều khiển truyền thống.

Không chỉ Mazda, nhiều hãng xe sang khác cũng đi theo xu hướng này. BMW đã bỏ núm xoay điều khiển trên các mẫu xe dẫn động cầu trước. Dòng Neue Klasse ra mắt năm sau cũng không còn trang bị này.

Câu hỏi đặt ra là liệu Mazda có giữ phong cách tối giản này cho tất cả sản phẩm tương lai. Những người yêu xe thể thao vẫn mong MX-5 thế hệ mới và mẫu xe dùng động cơ xoay sắp trở lại sẽ giữ lại nút bấm vật lý quen thuộc. Một màn hình lớn đặt giữa cabin có thể là lý do khiến nhiều người quay lưng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xiaomi khẳng định không sao chép Porsche và Ferrari

Nhiều người dùng gọi vui chiếc Xiaomi YU7 là Fala-mi, nghĩa là sự kết hợp giữa Ferrari và Xiaomi.

Jeep thất bại ở Trung Quốc, liên doanh phá sản

Sau nhiều năm hoạt động không hiệu quả, liên doanh giữa GAC và FAC (tập đoàn mẹ của Jeep) phải phá sản.

Đan Thanh

theo Motor1

Bạn có thể quan tâm