Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng kiện hãng xe sang vì bị cửa hít tự động nghiền đứt ngón tay

Một người dùng Jaguar XJL tại New Jersey, Mỹ đã bị cửa hít tự động nghiền đứt ngón tay cái. Anh đã đệ đơn kiện JLR vì tai nạn hy hữu trên.

Cửa hít tự động là một tính năng khá phổ biến trên các mẫu xe hạng sang, giúp việc đóng cửa xe trở nên nhẹ nhàng và sang trọng hơn. Tuy nhiên, một người dùng Jaguar XJL đã mất ngón tay cái vì tính năng này.

Cua hit tu dong tren Jaguar XJL nghien dut ngon tay nguoi lai anh 1

Một người dùng Jaguar XJL đã bị cửa hít tự động nghiền đứt ngón tay. Ảnh: Carbuzz.

Theo Car Complaints, người dùng tại New Jersey, Mỹ có tên Ted Levy đã mua chiếc Jaguar XJL đời 2016, mọi thứ vẫn hoạt động tốt trong năm đầu tiên sử dụng. Đến tháng 8/2018, Levy lái xe cùng vợ và một người bạn, trong lúc bước ra khỏi xe, cánh cửa đã tự hít và nghiền đứt ngón tay cái của anh ta.

Ted Levy đã đệ đơn kiện Jaguar Land Rover và yêu cầu bồi thường cho tai nạn. "Cơ chế cửa tự hít đã kéo mạnh cửa lái, nó không hề mềm mại tí nào và đã nghiền nát xương, thịt, dây thần kinh, mạch máu, gân và cơ của ngón tay cái bên phải của Ted Levy", đơn kiện mô tả.

Thật không may, bác sĩ phẫu thuật đã không thể gắn lại đầu ngón tay cái của Levy. Anh ta cho biết các việc đơn giản như mặc quần áo và buộc giày khó khăn hơn trước, ngay cả việc lái xe cũng đã trở thành một thử thách lớn hơn.

Cua hit tu dong tren Jaguar XJL nghien dut ngon tay nguoi lai anh 2

Cửa hít tự động là tính năng phổ biến trên xe sang. Ảnh: Carbuzz.

Đơn kiện yêu cầu Jaguar Land Rover gắn thêm cảm biến, ngăn chúng đóng lại khi phát hiện có vật cản hoặc bộ phận cơ thể. Ted Levy cũng cáo buộc nhà sản xuất ôtô Anh quốc đã biết nhược điểm của tính năng này trong nhiều năm và không có biện pháp giải quyết.

Vụ kiện của Levy gây chấn động trong dự luận, đến mức công nghệ cửa tự hít được ví như "máy chém thời hiện đại". Tuy nhiên sự việc của Ted Levy chỉ là một tai nạn hy hữu, nó không phải là một vụ kiện tập thể. Trước khi có kết quả của vụ kiện này, tốt nhất người dùng nên chú ý hơn khi sử dụng, tránh để rơi vào trường hợp tương tự.

Range Rover SVAutobiography phiên bản bọc thép dành cho nguyên thủ

Chiếc Range Rover SVAutobiography của Klassen được bọc thép, dài hơn bản tiêu chuẩn 1.016 mm. Xe có khả năng chống đạn cấp 7, bánh xe khi thủng vẫn có thể chạy thêm 80 km.

Tuấn Khanh

Nguồn: Carbuzz

Bạn có thể quan tâm