Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Người dùng Việt nhìn lại hành trình mua sắm trực tuyến cùng Shopee

Dịp sinh nhật Shopee, nhiều người dùng Việt nhìn lại hành trình mua sắm trực tuyến của mình, với cảm giác an tâm không đến từ một lần mua, mà được bồi đắp qua từng trải nghiệm.

Trong dịp sinh nhật Shopee, nhiều người tiêu dùng Việt nhìn lại toàn bộ hành trình mua sắm trực tuyến của mình. Những con số quen thuộc bỗng cho thấy cảm giác an tâm khi đặt hàng không xuất hiện ngay từ đơn đầu tiên, mà được tích lũy qua từng trải nghiệm mua sắm trọn vẹn.

Shopee giới thiệu mục “Hành trình cùng Shopee”, cho phép người dùng nhìn lại toàn bộ chặng đường mua sắm của mình trên nền tảng. Từ đó, những con số tích lũy qua nhiều năm gắn bó với sàn và bí quyết an tâm mua sắm đang được cộng đồng chia sẻ rộng rãi.

Từ lo lắng đến “chốt đơn” các sản phẩm giá trị cao trên Shopee

Anh Hồng Ân (31 tuổi, TP.HCM) luôn ưu tiên mua sắm trực tuyến dù là đơn hàng nhỏ như đồ chăm sóc cá nhân hay sản phẩm điện tử có giá trị cao. Tuy vậy, trong những ngày đầu mua hàng online, anh Ân đã từng khá băn khoăn khi có ý định đặt đơn hàng tiền triệu.

“Tôi từng lo không biết liệu đặt trên mạng những đơn hàng giá trị lớn có an toàn hay không”, anh Ân chia sẻ. Từ khi biết đến Shopee Mall và có các đơn hàng đầu đáp ứng đúng kỳ vọng, anh Ân đã dần an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến, sẵn sàng chốt đơn cho các đơn hàng lớn.

“Chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng và chương trình hậu mãi của sàn với các thương hiệu khi có vấn đề phát sinh, đều đem lại cho tôi trải nghiệm rất tốt. Với Shopee Mall, các gian hàng đều là gian hàng chính hãng, có tên tuổi nhất định, cùng với những yếu tố tôi vừa liệt kê đã khiến tôi tin tưởng hơn vào hình thức mua sắm trực tuyến. Giờ đây, chỉ cần có sản phẩm cần trên Shopee Mall, tôi sẽ mạnh dạn đặt hàng ngay”.

Khi xem lại mục “Hành trình cùng Shopee”, anh Ân nhận ra bản thân đã gắn bó với nền tảng mua sắm này trong nhiều năm, với số lượng đơn hàng đáng kể được tích lũy theo thời gian. Sản phẩm có giá trị cao nhất anh từng mua là chiếc điện thoại thông minh trị giá gần 15 triệu đồng, được đặt mua từ gian hàng Shopee Mall của thương hiệu.

Shopee anh 1

Nhờ trải nghiệm mua sắm ổn định mà Shopee mang lại, anh Hồng Ân giờ đây có thể an tâm khi mua hàng giá trị cao trên sàn thương mại điện tử.

Nhớ về đơn hàng đắt nhất từng “chốt” trên sàn, anh Ân chia sẻ thêm thói quen mua sắm của bản thân đã thay đổi khá nhiều. Hiện tại, anh chỉ mua sắm trên Shopee Mall và Shopee Premium, luôn chủ động trao đổi với người bán về sản phẩm, các chính sách bảo hành, đồng thời không quên quay video quá trình mở hàng.

Theo anh, cảm giác an tâm khi mua sắm trực tuyến không đến từ một đơn hàng riêng lẻ, mà được xây dựng qua nhiều lần trải nghiệm ổn định, để việc chốt đơn các sản phẩm giá trị cao trên sàn không còn là một nỗi băn khoăn.

Khi livestream trở thành kênh mua sắm đáng tin cậy

Là người làm trong lĩnh vực truyền thông, Bảo Hân (28 tuổi, Đà Nẵng) có sở thích theo dõi các buổi livestream, từ những phiên mukbang đến các chương trình bán hàng trên Shopee.

Cô nàng tâm sự: “Tôi hay theo dõi các chương trình livestream trên Shopee để vừa giải trí vừa săn deal. Mới đây, tôi bất ngờ nhận ra bản thân đã xem tổng cộng 10,5 tiếng livestream trên sàn”.

Shopee anh 2

Bảo Hân thường xuyên xem livestream trên Shopee, với tổng thời lượng là 10,5 tiếng.

Bảo Hân đặc biệt yêu thích buổi phát sóng trực tiếp của những thương hiệu thời trang Việt Nam và các phiên Mega Live trên Shopee có sự tham gia của KOL nổi tiếng. Cô cũng không bỏ qua cơ hội săn thêm “Shopee Xu” khi xem những chương trình giải trí kết hợp mua sắm như Sao Thì SaoSao Live Đỉnh Chóp.

Đối với Hân, livestream là một trong những hình thức mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của cô. Cụ thể, cô có thể trao đổi với nhãn hàng về sản phẩm hoặc chính sách giao hàng ngay trong phiên phát sóng, đồng thời quan sát rõ hơn cách sử dụng, bảo quản thực tế.

Shopee anh 3

Xem livestream trên Shopee giúp cô nàng dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm hơn bình thường.

Bảo Hân cũng chia sẻ rằng mỗi tháng, Hân đều đặt lịch nhắc để theo dõi các phiên livestream trên Shopee Mall và Shopee Premium. Không chỉ để săn voucher, cô còn thấy an tâm khi được quan sát sản phẩm trực tiếp, hiểu rõ nguồn gốc và nhận tư vấn từ chính thương hiệu hay KOL.

“Nhờ vậy, tôi thấy yên tâm hơn nhiều khi mua sắm trực tuyến. Đó cũng là bí quyết mua sắm của tôi trong vài năm trở lại đây để vừa mua được sản phẩm với giá tốt, vừa không cần phải lo lắng mỗi khi đặt hàng”, Hân cho biết.

Bí quyết tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn an tâm mua sắm

Với nhiều người trẻ, mua sắm trực tuyến dần trở thành một phần quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày. Kim Tuyến (23 tuổi, Hà Nội) cũng không ngoại lệ, việc mở ứng dụng Shopee, tìm sản phẩm và chốt đơn đã trở thành thao tác quen thuộc với cô.

Chỉ đến khi xem lại mục “Hành trình cùng Shopee”, Tuyến bất ngờ nhận ra tổng số tiền mình đã tiết kiệm cho hàng trăm đơn hàng trong nhiều năm lên tới hơn 5 triệu đồng.

“Bình thường tôi chỉ nghĩ đơn giản là mua được món đồ với giá tốt, đến lúc nhìn lại cả hành trình mới thấy những thói quen nhỏ của bản thân như so sánh giá, đọc đánh giá hay săn ưu đãi thực sự mang lại hiệu quả”, Tuyến chia sẻ.

Shopee anh 4

5,19 triệu đồng là tổng giá trị Shopee đã giúp cô nàng tiết kiệm trong 5 năm mua sắm trên sàn.

Bí quyết giúp Tuyến vừa tiết kiệm lại vừa mua được sản phẩm ưng ý rất đơn giản. “Tôi chỉ mua hàng từ Shopee Mall hoặc những gian hàng có lượt đánh giá cao, có nhãn Shop Yêu thích hoặc Shop Yêu thích+. Với những sản phẩm có giá thành cao, tôi luôn xem kỹ phần đánh giá và hình ảnh sử dụng thực tế từ người mua trước”, cô bật mí.

Với Tuyến, ưu đãi về giá cũng quan trọng trong việc đưa ra quyết định mua sắm, nhưng chất lượng và nguồn gốc sản phẩm luôn được cô ưu tiên hàng đầu. Sau khi đã an tâm về chất lượng và nguồn gốc, Tuyến mới bắt đầu cân nhắc các yếu tố giúp mua sắm tiết kiệm hơn, như áp dụng voucher, săn mã ưu đãi vận chuyển, tận dụng Shopee Xu hoặc chờ đến các đợt sale trong tháng.

Shopee anh 5

Kim Tuyến luôn ưu tiên mua hàng tại các gian hàng chính hãng trên Shopee Mall, Shop Yêu thích hay Shopee Yêu thích+.

Từ những trải nghiệm mua sắm của người dùng, có thể thấy Shopee đã trở thành một phần trong thói quen tiêu dùng trực tuyến của người tiêu dùng Việt. Không chỉ là nơi tìm kiếm sản phẩm hay ưu đãi, nền tảng này còn gắn liền với cảm giác yên tâm và tiện lợi được hình thành một cách tự nhiên qua từng đơn hàng thành công.

Hãy cùng nhìn lại hành trình với Shopee và chia sẻ những thông tin, con số ấn tượng khắc họa trải nghiệm mua sắm trên sàn của bạn trong suốt những năm qua. Từ đơn hàng đầu tiên, tổng số đơn hàng bản thân đã đặt đến số tiền đã tiết kiệm được, tất cả đều đang chờ bạn khám phá tại đây.

Mot thap ky Shopee dong hanh cung doanh nghiep MSMEs hinh anh

Một thập kỷ Shopee đồng hành cùng doanh nghiệp MSMEs

0

Một thập kỷ kinh tế số tăng tốc mang đến nhiều cơ hội mới cho MSMEs và Shopee đồng hành như một phần trong nỗ lực giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm