Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người em giết chị dâu quỳ gối xin tha lỗi

Nước mắt lưng tròng, bị cáo 42 tuổi bất ngờ quỳ gối xin gia đình bị hại thứ lỗi để anh ta có con đường sống.

Hơn 9h ngày 17/7, bị cáo Lê Văn Xuân (42 tuổi, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) được dẫn giải đến sân TAND Hà Nội để xét xử về tội Giết người. Trong cơn mưa rào nặng hạt, Xuân cúi gằm mặt rồi lầm lũi rảo bước vào sảnh tầng 1.

Lúc này, người nhà bị hại bật dậy níu tay bị cáo 42 tuổi kêu khóc: "Sao lại giết người vô tội, Xuân ơi".

Không tỏ chút thái độ, người đàn ông 42 tuổi, bước nhanh vào phòng xử 103. Cũng kể từ đó đến khi kết thúc phiên xử, Xuân giữ nguyên vẻ mặt tội lỗi.

Tình tiết của vụ án được gói gọn trong nửa trang giấy. Đó là vào buổi tối 18/9/2013, Xuân mang dao đến nhà anh trai là Lê Văn Sang đòi tiền nợ.

Thấy anh trai đang ngồi ở bàn uống nước, Xuân đến gần hỏi “có trả tiền không”. Bị anh Sang chửi và đuổi về, Xuân cầm dao đâm một nhát vào bả vai trái nạn nhân. Thấy vậy, chị Lê Thị Bền (vợ Sang) chạy ra can ngăn cũng bị hung thủ vung dao đâm vào lưng. Nạn nhân Bền chạy ra đường kêu cứu rồi gục ngã.

Do vết thương quá nặng, chị Bền tử vong. Còn Xuân bị bắt sau 20 phút gây án.

Bị cáo 42 tuổi bị tuyên mức án chung thân.

Tại tòa, Xuân khai cho vợ chồng anh trai vay 150 triệu đồng từ tháng 8/2012. Hơn một năm không thấy anh trai nói về món nợ, tối 18/9, Xuân đến nhà anh ở gần nhà đòi tiền đóng học phí cho con.

Trước câu hỏi của chủ tọa rằng tại sao khi đòi tiền lại mang theo dao, Xuân phân trần: "Bị cáo giơ dao để đe dọa, không chủ ý đâm anh trai và chị dâu".

Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án, sau khi đâm chị Bền ngã gục, Xuân tiếp tục đâm vào cổ tay, bắp tay trái anh trai mình.

Với vết thương do em trai mình gây ra, đến nay lòng bàn tay Sang vẫn còn đau nhức. Gương mặt sạm đen, ánh mắt trũng sâu buồn bã, anh xác nhận toàn bộ lời khai của người em trai. Bị hại không khai thêm điều gì cũng không yêu cầu bị cáo bồi thường.

"Chú dại dột. Chú làm thì phải chịu, chỉ xin quý tòa giảm nhẹ hình phạt để chú ấy ăn năn sửa sai, sớm trở về với gia đình”, người con trai lớn của chị Bền khẩn cầu. Trong khi đó, đại diện cho người đã mất là bà Hồng đã đề nghị xét xử Xuân nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Nước mắt lưng tròng, bị cáo 42 tuổi bất ngờ quỳ gối về phía những người thân xin thứ lỗi.

Do trong gia đình có mẹ đẻ từng được Nhà nước phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, khai báo thành khẩn, tự nguyện bồi thường 150 triệu đồng trừ vào khoản nợ ban đầu… nên dù bị truy tố với tình tiết tăng nặng là giết nhiều người và có tính chất côn đồ nên Xuân bị xử phạt chung thân.

"Đây là phiên tòa rất đau thương, bị cáo đã chà đạp, đi ngược lại truyền thống gia đình. Đau đớn hơn là bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm đe dọa, tước đoạt mạng sống của người thân gây nên cảnh nồi da xáo thịt", lời buộc tội của VKSND giữ quyền công tố tại tòa.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm