Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người giao 1,5 triệu USD cho ông trùm Tàng Keangnam khai gì?

Nói về việc những lần giao dịch ma túy và thanh toán tiền, nữ bị cáo 35 tuổi khai lần cuối cùng có xếp 1,5 triệu USD trong túi xách có tay kéo giao cho Tàng.

Sáng 5/8, phiên tòa xét xử Tráng A Tàng (Tàng Keangnam) tiếp tục với phần thẩm vấn. HĐXX tập trung xét hỏi về hành vi phạm tội mua bán ma túy giữa Tàng và Lương Thị Thảo (đầu mối tiêu thụ ma túy ở Bắc Giang).

Trước tòa, Tàng miêu tả việc thiết kế chiếc thùng ở xe bán tải để giấu ma túy. Theo lời khai, khoang đáy thùng xe có thể chứa được 200 bánh heroin. Đối với chuyến hàng số lượng lớn hơn, ma túy còn được cất ở cánh cửa xe.

Tàng Kaengnam và những chiếc xe bạc tỷ giấu ma túy

Ngoài chiếc Lexus sang trọng, ông trùm Tráng A Tàng còn thường xuyên sử dụng những chiếc ôtô bạc tỷ để vận chuyển hàng trắng với số lượng cực lớn.

 

Bị cáo này tiếp tục nhận những chuyến giao ma túy cho Thảo chỉ thực hiện một mình. "Bị cáo dùng kích để nâng thùng xe lấy ma túy đưa cho Thảo", Tàng khai.

Tại phiên xử, bị cáo này kể, vào đầu năm 2013 có 2 lần bán ma túy cho Thảo, đến chuyến hàng thứ ba thì bị bắt giữ. Tàng thừa nhận chuyến hàng cuối cùng vận chuyển 265 bánh heroin vào ngày 26/7/2013 có rủ vợ đi với mục đích: "Có người nói chuyện cùng sẽ đỡ buồn mất ngủ". 

Dẫn giảị bị cáo Thảo. Ảnh: M.Đ.

Bị cáo này cũng phủ nhận cáo buộc truy tố Tráng A Nếnh (em họ) và Giàng A Chờ (công an viên) có mặt trong các chuyến giao hàng vào thời gian đầu năm 2013. Theo lời Tàng: "Mình có thế nào nói vậy, không nói oai cho ai".

Nghe chủ tọa hỏi: "Tại sao biết buôn ma túy là bị cấm nhưng vẫn đi", Tàng nói: "Vì mình có bị buộc chân đâu".

Đối chất lời khai của Tàng, bị cáo Thảo khai nhận khi mở thùng xe phải dùng kích nâng lên và có người kề vai mới mở được khoang hàng.

"Mỗi lần thực hiện đều thực hiện nhanh chóng. Bị cáo là người xếp ma túy xuống xe, lúc nào chưa xong có các em hỗ trợ", Thảo nói và cho biết Nếnh chính là người đi cùng với Tàng giao ma túy.

Theo lời bị cáo này, sau khi lấy ma túy, cô ta bán lại cho các đại lý cấp dưới là Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Thị Thanh Hương và Ngô Phương Anh.

Chối tội, bị cáo Nếnh khai chỉ có nhiệm vụ chở cát xây nhà cho Tàng. Còn lúc rảnh rỗi thì anh ta đi chăn trâu, chăn bò.

Ngoài ra, bị cáo Giàng A Chờ (công an viên) cũng phủ nhận cáo buộc. "Bị cáo không được Tàng đặt vấn đề đi dò đường. Bị cáo không được giao nhiệm vụ gì", Chờ khai.

Trước tòa, bị cáo Tàng đồng tình lời khai của Chờ và tiếp tục nhận tội một mình.

"Tại sao ở cơ quan điều tra bị cáo lại khai do đầu năm 2009, Chờ đặt vấn đề làm cùng với bị cáo", chủ tọa hỏi. Tàng đáp: "Không có ạ. Điều tra viên đưa cho mình đọc bản khai nhưng không đọc được vì chữ quá xấu. Mình chỉ ký nhưng không nhất trí".

Trước khi kết thúc buổi làm việc sáng nay, HĐXX xét hỏi về việc giao dịch tiền thanh toán. Thảo khai, sau mỗi lần bán được hàng cô ta đều thống nhất với Tàng ở một địa điểm ở Hà Nội để giao tiền. "Trong chuyến hàng mua bán 224 bánh heroin (tháng 3/2013), khi lấy được tiền, bị cáo xếp 1,5 triệu USD trong túi xách có tay kéo giao cho Tàng", nữ bị cáo 35 tuổi nói.

Ông trùm Tàng Keangnam nhận phạm tội một mình

Trước câu hỏi của HĐXX nhìn nhận về hành vi phạm tội của mình, Tráng A Tàng nói: “Dân chúng, xã hội ra làm sao, bị cáo không cần biết. Bị cáo chỉ biết buôn ma túy kiếm lời thôi”.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm