Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người giữ trẻ ép bé gái Mỹ hút cần sa

Người giữ trẻ tuổi teen bị bắt với cáo buộc lạm dụng trẻ em sau khi ép bé gái một tuổi hút cần sa.

Naledi Roberts. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Pinellas.

Naledi Roberts (17 tuổi) đã quay lại toàn bộ sự việc. Cô ta châm điếu thuốc cần sa và nhét nó vào miệng gái một tuổi đang trông giữ. Khi đứa trẻ hít vào, lửa ở đầu điếu thuốc sáng lên. Sau đó, Roberts lấy điếu thuốc đưa lên miệng và tiếp tục hút.

Ngày 23/3, cảnh sát hạt Pinellas (bang Florida, Mỹ) đã bắt giữ Naledi Roberts với cáo buộc lạm dụng trẻ em sau khi phát hiện đoạn video trên. Roberts ban đầu thừa nhận với cảnh sát đã hút cần sa khi ở cạnh đứa trẻ nhưng phủ nhận việc ép bé gái hút cần sa. Tuy nhiên, ngày hôm sau, Roberts đã nhận tội. Cô ta không đưa ra lời giải thích cho hành động của mình.

Roberts đã được chuyển đến trại giáo dưỡng dành cho trẻ vị thành niên ở Pinellas. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Roberts đang trông giữ con của người bạn 16 tuổi của cô.

Phát ngôn viên Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Pinellas nói với Daily Mail rằng đứa trẻ dường như không phải chịu bất kỳ thương tổn lâu dài nào sau vụ việc. Hình phạt đối với hành vi lạm dụng trẻ em nói trên của Roberts ở Florida có thể đối mặt mức án tới 5 năm tù, phạt tiền tới 5.000 USD.

Theo các nghiên cứu của Đại học Harvard, trẻ em dưới 14 tuổi tiếp xúc với cần sa có thể có hành vi phạm pháp cao gấp đôi so với sử dụng ma túy và có khả năng sử dụng cần sa và thuốc lá cao hơn gấp đôi so với người lớn.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Khám xét nơi diễn ra vụ bé trai nghi bị ép sử dụng ma túy

Điều tra vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy, Công an TP.HCM đã khám xét căn nhà được cho là nơi xảy ra vụ việc.

Xác định người đăng video bé trai nghi bị ép hút ma túy ở TP.HCM

Đến cơ quan công an trình báo, cha bé trai cho biết cháu bé nghi bị ép hút ma túy khi ở cùng mẹ và người tình.

Hồng Hạnh

Theo Mirror, CBS News

Bạn có thể quan tâm