Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người giúp việc giúp bà chủ phạm tội lĩnh 12 năm tù

Lan khai tại phiên tòa chỉ thuê người đánh cảnh cáo ông Phúc (em chồng), không yêu cầu hung thủ giết người. Kẻ giúp sức cho Lan cũng phải mang án tù.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 25/7, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên Nguyễn Thị Lan (47 tuổi) 15 năm tù, Vi Thị Hiền (48 tuổi) 12 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Phúc (45 tuổi), em chồng bà Lan.

Theo nội dung cáo buộc, sau khi ly hôn, người phụ nữ 47 tuổi chuyển đến sống cùng ông Đức (anh trai Phúc) như vợ chồng tại huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn). Bà Hiền là người giúp việc cho gia đình họ.

Thue nguoi sat hai em chong anh 1
Bị cáo Lan và Hiền tại tòa. Ảnh: X.T.

Quá trình chung sống, bà Lan nảy sinh mâu thuẫn với ông Phúc. Cuối năm 2014, khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà Lan bị ông Phúc chửi mắng. Người này xúi giục anh trai đánh vợ hờ. Bực tức, người chị dâu 47 tuổi nảy sinh ý định đánh trả thù em chồng.

Tài liệu điều tra thể hiện, sau khi nhờ bà Hiền tìm người giúp, Lan đã thuê Dương Văn Tiệp (23 tuổi) đánh dằn mặt em chồng với giá 10 triệu đồng.

Theo kế hoạch, ngày 26/1/2015, Tiệp và đồng bọn thuê ông Phúc chở về huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) với giá 500.000 đồng. Khi đến xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, họ dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Phúc khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tiệp và đồng bọn bỏ trốn. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa bắt được họ.

Tại phiên tòa, bị cáo Lan khai thuê người đánh cảnh cáo ông Phúc, không yêu cầu hung thủ giết người.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng cơ quan tố tụng không bắt được hung thủ, không có lời khai của họ…mà coi hai bị cáo phạm tội Giết người là không thỏa mãn cấu thành tội phạm. Luật sư nhấn mạnh, mối quan hệ nhân quả giữa hành vi và hậu quả ở đây không rõ ràng.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định do ông Phúc tử vong nên cả hai phải chịu trách nhiệm về hành vi Giết người.

Giết chị họ vì cho rằng lăng nhăng

Sơn cho rằng chị Ngọc có quan hệ bất chính với người khác nên tức giận và cầm dao bầu đâm chết nạn nhân.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm