Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom Bỉ

Ngày 23/3, nhiều người Việt Nam từng học tập, làm việc tại đất nước “trái tim châu Âu” đã đến tháp Hà Nội thắp nến, cầu nguyện cho nạn nhân các vụ đánh bom khủng bố ở Brussels.

Lễ cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom Bỉ tại Hà Nội Nhiều người Việt từng học tập, làm việc tại đất nước “trái tim châu Âu” đã đến để thắp nến, cầu nguyện và gửi những lời động viên đến người nhà các nạn nhân vụ đánh bom ở Bỉ.
danh bom khung bo o Bi anh 1
Tối 23/3, hàng trăm người có mặt tại sảnh toà tháp Hà Nội để cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom ở Bỉ.
danh bom khung bo o Bi anh 2
Trên tay mỗi người mang theo một bông hoa hồng trắng để tưởng niệm.
danh bom khung bo o Bi anh 3
Trong lễ mặc niệm, bà Jehanne ROCCAS, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam phát biểu: "Những gì chúng ta lo sợ trong một thời gian dài đã xảy ra. Hôm qua đất nước tôi, đồng bào của tôi và tất cả những người gọi Brussels, Bỉ là "nhà" đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các cuộc tấn công khủng bố nghiêm trọng".
danh bom khung bo o Bi anh 4
"Dù Cuộc sống và tương lai của họ đúng là đã bị xé nát nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng”.
danh bom khung bo o Bi anh 5
Và ngay sau bài phát biểu của bà Đại sứ Bỉ, người tham dự đã cùng nhau san sẻ ánh lửa.
danh bom khung bo o Bi anh 6
Họ thắp lên những ngọn nến cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom ở Bỉ.
danh bom khung bo o Bi anh 7
Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam - bà Camilla Mellander cũng đến thắp nến để tưởng niệm các nạn nhân.
danh bom khung bo o Bi anh 8
Mọi người cùng viết lời gửi gắm, động viên và cầu nguyện cho các nạn nhân.
danh bom khung bo o Bi anh 9
Chị Mai Thanh Tú (31 tuổi) chia sẻ: "Tôi từng có một năm du học ở Bỉ và hiện cũng có nhiều bạn bè, thầy cô đang sống tại đó. Vì thế, hôm qua khi nghe tin thủ đô Brussels bị đánh bom tôi rất bàng hoàng và không thể tin nổi chuyện đó lại xảy ra ở một đất nước yên bình đến như thế".
danh bom khung bo o Bi anh 10
Tối qua, tại thủ đô Brussels, hàng nghìn người dân cũng tụ tập ở trung tâm để cầu nguyện cho 34 nạn nhân thiệt mạng. Thành phố lúc đó vẫn được đặt trong tình trạng báo động cao nhất.

Ngày 22/3, 3 vụ đánh bom đã diễn ra tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm thuộc thủ đô Brussels, Bỉ làm 34 người chết và hàng trăm người bị thương. 3 nghi phạm của vụ đánh bom là những phần tử cực đoan có liên hệ với nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. 2 kẻ đã chết trong vụ đánh bom và một tên đã bắt.

Theo Trung tâm Khủng hoảng Bỉ, không có người Việt Nam nào bị thương trong các vụ tấn công. Do nhà chức trách chưa xác định được danh tính các nạn nhân chết nên chưa rõ có người Việt thiệt mạng hay không. 

Phía Đại sứ quán Việt Nam ở Brussels cho biết ngoài trường hợp một phụ nữ Việt thoát chết bên ngoài nhà ga tàu điện ngầm Maelbeek, Đại sứ quán chưa nhận được thông tin nào về người Việt bị ảnh hưởng trong vụ khủng bố. 

Nguoi Bi khong guc nga sau khung bo hinh anh

Người Bỉ không gục ngã sau khủng bố

0

Khẩu hiệu "Brussels bất diệt", "đoàn kết và hòa bình" xuất hiện khắp nơi trên nước Bỉ sau vụ tấn công ở thủ đô Brussels ngày 22/3, cho thấy người dân luôn mạnh mẽ và không sợ hãi.

Israel oanh tac Hezbollah hinh anh

Israel oanh tạc Hezbollah

0

Quân đội Israel hôm 19/9 đã thực hiện hàng chục cuộc không kích nhắm vào lực lượng Hezbollah, một trong những đợt tấn công dữ dội nhất trong năm 2024.

Ảnh: Việt Hùng - Video: Phan Anh

Bạn có thể quan tâm