Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ ôm nhau nhảy múa khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar

Đánh bại đối thủ ở loạt penalty cân não, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã khiến hàng triệu người hâm mộ reo hò, nhảy múa. Bóng đá Việt Nam đã lập kỳ tích vào chung kết U23 châu Á.

Khoảnh khắc vỡ òa của cổ động viên Việt Nam khi Quang Hải gỡ hòa Tại SVĐ Hàng Đẫy, cổ động viên Việt Nam vui sướng tột độ khi Quang Hải gỡ hòa cho U23 Việt Nam trước đối thủ Qatar.

15h hôm nay (23/1), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết Giải U23 châu Á 2018 với U23 Qatar. Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang hồi hộp, chờ đợi tiếng còi khai cuộc trận bóng trên sân Thường Châu ở Giang Tô, Trung Quốc.

- Tại Hà Nội: Các thành viên của Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam có mặt từ sớm tại sân Hàng Đẫy để chuẩn bị cổ vũ cho U23 Việt Nam. 

- Tại TP.HCM: Nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1), các trung tâm thể thao đông đúc....

Nhìn lại hành trình vào bán kết của U23 Việt Nam Đánh bại U23 Iraq trên chấm luân lưu 11 m, U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết U23 châu Á.
  • Tại các tụ điểm xem bóng đá ở TP.HCM, ngay từ 13h30 nhiều CĐV có mặt sớm chuẩn bị cổ vũ qua màn hình. Trong ảnh là khu vực Nhà văn hóa Thanh niên Quận 1 lúc 13h. Ảnh: Tùng Tin.

    U23 Viet Nam anh 1
    U23 Viet Nam anh 2


  • 13h, các thành viên của Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam có mặt tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) để chuẩn bị cổ vũ cho U23 Việt Nam. Lần này họ tổ chức ở sân Hàng Đẫy để đáp ứng nhu cầu của thành viên và người hâm mộ. Dự kiến khoảng 2.000 người tham gia. Mọi người được vào sân miễn phí. Hội cổ động viên này còn tổ chức bán băng đeo, miếng dán trái tim và hình cờ Tổ quốc giá 10.000 đồng/chiếc với mong muốn phủ đỏ sân vận động Hàng Đẫy. Ảnh: Việt Hùng.

    U23 Viet Nam anh 3
    U23 Viet Nam anh 4
    U23 Viet Nam anh 5


  • Ngăn chặn đua xe trái phép, cổ vũ quá khích

    Sáng 23/1, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, có công điện chỉ đạo về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho hoạt động cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

    Theo công điện, sau trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq tối 20/1, người dân cả nước có nhiều hoạt động chào mừng chiến thắng với số lượng đông đảo tại các khu vực công cộng và trên các tuyến giao thông. Do các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh kịp thời, tại các thành phố không xảy ra đua xe trái phép.

    Để tiếp tục đảm bảo an toàn trước và sau trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, Phó thủ tướng yêu cầu lực lượng công an, thanh tra GTVT, tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng các hoạt động cổ vũ diễn ra trên các tuyến giao thông và các khu vực công cộng.

    Các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi tổ chức cá nhân lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đặc biệt là các hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép, các hành vi cổ vũ quá khích, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục…

    Các địa phương có phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn trước, trong và sau khi diễn ra trận thi đấu.

    Hai thanh niên quấn cờ đi xe máy ở phố cổ Hà Nội lúc 13h30 chiều 23/1. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U23 Viet Nam anh 6
    U23 Viet Nam anh 7

  • Trước đó, gia đình trung vệ Đỗ Duy Mạnh ở huyện Đông Anh (Hà Nội) làm mâm cơm nhỏ mời những người trong họ đến ăn trưa và đón xem thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu. Trong khi cả nhà đang hồi hộp chờ đến giờ thi đấu, bé trai 13 tháng tuổi Lê Quốc Nhật Thái, cháu họ của Duy Mạnh nghịch quả bóng có chữ ký của thành viên CLB T&T Hà Nội, nơi anh đang thi đấu. Ảnh: Vũ Thế Sơn.

    U23 Viet Nam anh 8
    U23 Viet Nam anh 9
    U23 Viet Nam anh 10

  • Người dân Hà Tĩnh mong chờ trung vệ Tiến Dũng tỏa sáng

    Người dân Hà Tĩnh mong chờ trung vệ Tiến Dũng tỏa sáng Người dân Hà Tĩnh quê trung vệ Tiến Dũng khẩn trương hoàn thành công việc, dành thời gian cổ vũ cho trận đấu chiều nay của U23 Việt Nam. Họ tin trung vệ 9X sẽ tỏa sáng.
  • Các thành viên hội chơi xe Ducati tập trung tại cửa Nhà hát Lớn Hà Nội chuẩn bị cổ vũ và đón xem trận cầu đang được hàng triệu người Việt Nam mong chờ. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U23 Viet Nam anh 11
    U23 Viet Nam anh 12
  • Công an Hà Nội sẵn sàng phương án đảm bảo an ninh trật tự, chống đua xe

    Theo Phòng CSGT Công an Hà Nội, để đảm bảo an ninh trật tự và ATGT, bắt đầu từ chiều tối 23/1 đến 5h sáng hôm sau, các lực lượng gồm 15 tổ công tác 141, CSCĐ và công an các quận sẽ ứng trực 100% quân số. Nhiều tổ công tác tăng cường tuần tra, làm nhiệm vụ tại 300 nút giao thông trọng điểm ở 10 quận nội thành.

    Ngoài nhiệm vụ phân luồng giao thông, lực lượng chức năng đã có phương án phòng, chống đua xe trái phép và tụ tập cổ vũ gây mất trật tự công cộng.

    Thủ trưởng Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã chuẩn bị các tình huống xảy ra sau khi kết thúc trận bán kết. Ngoài lực lượng phối hợp cùng liên quân 141, trung đoàn CSCĐ bố trí hàng chục tổ tuần tra phát hiện, ngăn chặn đua xe, lợi dụng cổ vũ để gây rối trật tự.

    Phòng Cảnh sát hình sự cũng bố trí 6 tổ công tác Mệnh lệnh 01 và lực lượng khác để phối hợp làm nhiệm vụ trong đêm.

    Cảnh sát 141 xử lý người vi phạm giao thông sau đêm Việt Nam thắng Iraq. Ảnh: T.V.

    U23 Viet Nam anh 13

  • 14h, hàng nghìn bạn trẻ, CĐV xếp hàng vào sân Hàng Đẫy (Hà Nội) để xem bóng đá qua màn hình lớn cùng bầu không khí sôi động. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 người hâm mộ có mặt trên khán đài cổ vũ cho thầy trò Park Hang-seo. Ảnh: Việt Hùng.

    U23 Viet Nam anh 14
    U23 Viet Nam anh 15

  • Bên trong sân vận động Hàng Đẫy. CĐV Phương Thảo chia sẻ cô hy vọng Việt Nam sẽ thắng trận này và vào chung kết giành chức vô địch. "Em sẽ chạy vòng quanh hồ Gươm nếu đội nhà chiến thắng chiều nay", Thảo nói. Ảnh: Việt Hùng.

    U23 Viet Nam anh 18
    U23 Viet Nam anh 19
    U23 Viet Nam anh 20
    U23 Viet Nam anh 21
    U23 Viet Nam anh 22
  • Tại Nhà văn hóa Thanh niên Quận 1, TP.HCM. Trước thời điểm bóng lăn 30 phút, nơi đây rất sôi động. Nhiều sinh viên được nghỉ học để xem và cổ vũ vì màu cờ sắc áo. Ảnh: Tùng Tin.

    U23 Viet Nam anh 25
    U23 Viet Nam anh 26
    U23 Viet Nam anh 27
    U23 Viet Nam anh 28
  • Tại một trung tâm tiệc cưới ở thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), không khí đón xem bóng đá cũng rất sôi động. Bên trong hội trường chật kín người. Một màn hình LED cỡ lớn giữa sân khấu sẵn sàng phục vụ người hâm mộ. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

    U23 Viet Nam anh 29
    U23 Viet Nam anh 30
    U23 Viet Nam anh 31
  • Nhiều quán cà phê trên đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM không còn chỗ trống. Phía bên ngoài, nhân viên bảo vệ liên tục từ chối nhận khách. Nhiều người không tìm được chỗ xem khiến tuyến đường này kẹt cứng. Ảnh: Lê Trai.

    U23 Viet Nam anh 32
    U23 Viet Nam anh 33
    U23 Viet Nam anh 34
  • Loạt sao Việt gửi lời chúc chiến thắng trước trận cầu lịch sử của U23 Việt Nam.

    Ca sĩ Hoàng Bách mong các cầu thủ ghi bàn trong hiệp 1 và dành hiệp 2 để giữ sức: "Đá như trận tứ kết vừa mất sức, các cổ động viên lại hồi hộp quá. Cố lên các chàng trai áo đỏ. 100 triệu trái tim hướng về các em".

    Nữ huấn luyện viên của The Face Việt Nam múa 2 Minh Tú hy vọng Việt Nam sẽ giành chiến thắng 1-0 trước đội bạn. "Vào tới bán kết đội nào cũng mạnh rồi, chắc chắn đối thủ sẽ đá chắc phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Ngoài nỗ lực, phấn đấu, chuyên môn và lòng nhiệt huyết của sức trẻ, mong may mắn sẽ mỉm cười với U23 Việt Nam. Cố lên các chàng trai vàng".

    U23 Viet Nam anh 35
  • Không khí bóng đá ở Nha Trang

    Tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) nhiều thanh niên cầm cờ đi xe máy khuấy động không khí bóng đá trên đường phố. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Khánh Hòa cho biết tỉnh không bố trí màn hình led để người dân xem bóng đá. Ảnh: Lê Xuân.

     

    U23 Viet Nam anh 36

  • Làng xóm, gia đình thủ môn Tiến Dũng ngóng tin vui

    Theo ghi nhận của phóng viên Nguyễn Dương, đúng 15h ngày 23/1, khuôn viên sân nhà thủ môn Tiến Dũng ở làng Bào, xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) chật kín người. Chiếc tivi được gia đình Tiến Dũng khiêng ra ngoài sân từ trước đó.

    Người làng Bào nói chưa bao giờ có ngày vui như vậy. Họ tập trung cùng xem trận đấu và mong Tiến Dũng cùng đồng đội tại đội tuyển U23 Việt Nam vững tâm, tự tin và giành chiến thắng.

    U23 Viet Nam anh 37
    U23 Viet Nam anh 38

    Du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc tập trung cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trước sân vận động Thường Châu. Ảnh: Vu Tran.

    U23 Viet Nam anh 39

     


  • Dân Sài Gòn đội mưa xem U23 Việt Nam tranh tài

    Không khí cổ vũ bóng đá tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1, TP.HCM, bắt đầu sôi động khi trên sân vận động Thường Châu, Trung Quốc, hai đội U23 Việt Nam và U23 Qatar được tổ trọng tài dẫn ra sân. Lúc này, trời Sài Gòn bắt đầu đổ mưa nhưng các cổ động viên vẫn không rời vị trí, đứng xem các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Tùng Tin - Hoàng Hùng.

    U23 Viet Nam anh 40
    U23 Viet Nam anh 41
    U23 Viet Nam anh 42
    U23 Viet Nam anh 43
    U23 Viet Nam anh 44
    U23 Viet Nam anh 45
    U23 Viet Nam anh 46


  • Xem bóng đá trên vỉa hè

    Một công ty dạy tiếng Anh cho trẻ em cho nhân viên nghỉ để xem đá bóng. Anh Đào Xuân Hoàng, Giám đốc công ty cho biết các nhân viên rất hào hứng trước trận đấu lịch sử nên sáng nay công ty đã quyết định lắp đầu thu kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu. Anh Hoàng cũng mang tivi từ nhà đến mở cho mọi người xem. Trên phố Hai Bà Trưng, nhiều người đứng xem bóng đá trên vỉa hè trước cửa một trung tâm điện máy. Ảnh: Việt Hùng - Tiến Tuấn.

    U23 Viet Nam anh 47
    U23 Viet Nam anh 48
    U23 Viet Nam anh 49
    U23 Viet Nam anh 50
  • Mỹ Tâm hẹn fan 'đi bão'

    Chị Myta chia sẻ bức ảnh trên đường đi chụp hình cùng caption hài hước: "Để ý mấy lần mình không xem đá banh là Việt Nam đều thắng nha, nên hôm nay quyết định vẫn làm việc và lặng im như không biết gì! Thôi chụp hình nhanh nhanh chút để tối còn đi bão".

    U23 Viet Nam anh 51

     

  • Nhiều CĐV ngồi xem bóng đá ở quán cà phê đã tràn ra góc đường 3/2 - Nguyễn Lâm, quận 10. Ảnh: Lê Quân.

    U23 Viet Nam anh 52

  • Trường mầm non cổ vũ đội tuyển U23

    Cô Huyền, giáo viên trường mầm non Tuổi thơ chia sẻ hình ảnh các bé học trò vừa xem trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar, vừa "quẩy" hết mình. "Ngủ trưa dậy, cô trò cùng mở trận đấu lên xem, trông các con đồng thanh hô 'Việt Nam cố lên' mà vừa thấy vui, vừa thấy tự hào. Những giây phút thế này mới thấy yêu công việc của mình biết bao", cô giáo trẻ viết. Video: Facebook Huyền Myna.

  • Phút 39, U23 Qatar được hưởng quả penalty sau khi trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong khu vực cấm địa. Tiến Dũng cũng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài người Singapore. Tại nhà cầu thủ Duy Mạnh ở huyện Đông Anh (Hà Nội), cả gia đình tiếc nuối khi thủ môn Tiến Dũng đoán đúng hướng sút của cầu thủ khoác áo số 10 Afif nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. Kết thúc hiệp 1 U23 Qatar tạm dẫn trước U23 Việt Nam 1-0. Ảnh: Tùng Tin - Việt Hùng - Vũ Thế Sơn.

    U23 Viet Nam anh 53
    U23 Viet Nam anh 54
  • 'Tiến sĩ văn học' Hoàng Thùy: 30 chưa phải là Tết. U23 cố lên

    Kết thúc hiệp 1, đội tuyển U23 Việt Nam bị dẫn trước 1-0. Điều này khiến các cổ động viên hết sức lo lắng. Ngay lập tức, Hoàng Thùy đã chia sẻ dòng cảm xúc: "30 chưa phải là Tết. Cố lên U23 Việt Nam". Được biết các câu ca dao - tục ngữ của vị HLV The Face Việt Nam luôn là tâm điểm thu hút khán giả, thậm chí còn trở thành một "thương hiệu riêng" của Hoàng Thùy, khiến cô được dân mạng trêu đùa gọi tên "tiến sĩ văn học dân gian".

    Trước trận đấu, Á hậu Hoàn vũ 2018 cho biết cô ấn tượng nhất là thủ môn Bùi Tiến Dũng vì cú bắt bóng lịch sử và gương mặt lạnh lùng của anh trên sân bóng. "Mong cầu thủ cùng quê sẽ lặp lại lịch sử trong trấn đấu hôm nay. Chúc U23 giữ vững tinh thần thép trong trận bán kết", người đẹp nói.

    U23 Viet Nam anh 55
  • Con gái Sài Gòn buồn rười rượi khi U23 Việt Nam bị thủng lưới

    Cổ động viên ở Sài Gòn, đặc biệt là các cô gái tỏ ra buồn rười rượi khi đội nhà nhận bàn thua từ chấm 11 m ở cuối hiệp 1. Ảnh: Tùng Tin.

    U23 Viet Nam anh 56
    U23 Viet Nam anh 57
  • Hiệp 2 bắt đầu, các CĐV đón xem trong không khí lo lắng, hồi hộp và ít tiếng cười hơn so với trước thời điểm bóng lăn. Hình ảnh tại một trung tâm tiệc cưới ở thành phố Huế. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

    U23 Viet Nam anh 58
    U23 Viet Nam anh 59

     



  • U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1

    Người hâm mộ xem qua màn hình ở Nhà văn hóa Thanh niên Quận 1, TP.HCM và trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) phấn khích đốt pháo sáng sau khi U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Quang Hải. Sau khi có bàn thắng, các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu rất hưng phấn. Ảnh: Tùng TinViệt Hùng

    U23 Viet Nam anh 61
    U23 Viet Nam anh 62
    U23 Viet Nam anh 63
    U23 Viet Nam anh 64
  • Vỡ òa khi U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1

    Các cổ động viên vỡ òa khi U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 sau pha ghi bàn của Quang Hải. Ảnh: Tùng Tin.

    U23 Viet Nam anh 65
     
    U23 Viet Nam anh 66
     
    U23 Viet Nam anh 67
     
    CĐV Sài Gòn khóc vì quá vui sướng khi U23 VN gỡ hòa Sân 4A (Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM) như nổ tung sau khi Quang Hải gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Họ đã khóc vì quá đỗi vui sướng.

  • Cả nước xem bóng đá

    Khắp các cơ quan, công sở, mọi người đều tập trung xem bóng đá.

    U23 Viet Nam anh 68
     
    U23 Viet Nam anh 69
    U23 Viet Nam anh 70

     Một trạm đăng kiểm tạm dừng hoạt động.

    U23 Viet Nam anh 71
     

     



  • U23 Việt Nam gỡ hòa 2-2

    Ngay sau khi bị U23 Qatar vươn lên dẫn trước 2-1, ít phút sau U23 Việt Nam đã gỡ hòa 2-2. Từ ngoài khu vực cấm địa, tiền vệ Quang Hải thực hiện cú cứa lòng chân trái ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Đây là pha lập công thứ hai của anh vào lưới U23 Qatar. Nhiều người hâm mộ ở TP.HCM đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ảnh: Tùng Tin - Lê Quân.

    U23 Viet Nam anh 72
    U23 Viet Nam anh 73

  • Cổ động viên đốt pháo sáng, nằm khóc ở sân hàng Đẫy khi Việt Nam gỡ hoà. Ảnh: Việt Hùng.

    U23 Viet Nam anh 74
    U23 Viet Nam anh 75

    Khoảnh khắc vỡ òa của cổ động viên Việt Nam khi Quang Hải gỡ hòa Tại SVĐ Hàng Đẫy, cổ động viên Việt Nam vui sướng tột độ khi Quang Hải gỡ hòa cho U23 Việt Nam trước đối thủ Qatar.
  • Người dân đứng tràn cả phố cổ vũ bóng đá.

    Trên nhiều tuyến phố có tụ điểm xem bóng đá ở Sài Gòn như đương Lữ Gia, Đồng Nai... người dân dừng xe chật kín hai bên đường để xem khi thời gian đá hiệp phụ thứ 2 sắp hết. Ảnh: Lê Quân.

    U23 Viet Nam anh 77
    U23 Viet Nam anh 78

     Người dân đổ hết ra đường cổ vũ ở phố Tây Chu Văn An (Huế). Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

     

    U23 Viet Nam anh 79

     




  • Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Thùy Chi, Hoa hậu Phạm Hương 'cháy' với U23 ​

    Loạt sao vỡ òa trước màn trình diễn xuất sắc của U23. Soobin Hoàng Sơn, Bích Phương, Kỳ Duyên, Phạm Hương,... cùng nhiều người nổi tiếng khác không kiềm được cảm xúc và dành lời khen cho Quang Hải, Tiến Dũng cùng các đồng đội.

    U23 Viet Nam anh 80
    U23 Viet Nam anh 81
    U23 Viet Nam anh 82

     






  • Dân Sài Gòn bắt đầu đổ ra đường ăn mừng

    Người Sài Gòn bắt đầu xuống đường ăn mừng ngay sau khi trận đấu cân não kết thúc. Ảnh: Lê Quân.

    U23 Viet Nam anh 83

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm