Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ tranh luận sôi nổi trận MU – Real

Kết quả 2-1 nghiêng về Real chưa phản ánh đúng cục diện trên sân. Cụ thể, chiếc thẻ đỏ của Nani đã bất ngờ làm thay đổi thế trận ở Old Trafford.

Người hâm mộ tranh luận sôi nổi trận MU – Real

Kết quả 2-1 nghiêng về Real chưa phản ánh đúng cục diện trên sân. Cụ thể, chiếc thẻ đỏ của Nani đã bất ngờ làm thay đổi thế trận ở Old Trafford.

Một CĐV trung lập chia sẻ: “Sau trận này phải nói MU thể hiện một bản lĩnh rất tuyệt vời, chưa bao giờ thấy MU khó bị đánh bại như bây giờ”. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn ngược lại khi chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Mourinho: “Real không xứng đáng thắng bằng MU, nhưng bóng đá là vậy. Riêng ngày hôm nay, đội mạnh hơn đã thua. Đó là sự thật. Tình huống của Nani theo cảm nhận của tôi thì nhắc nhở là tốt nhất, thẻ vàng cảnh cáo đã là nặng, thẻ đỏ thật.. vô lý. Chúc mừng Real, và đặc biệt là CR7".

HLV Ferguson được đánh giá rất cao về khả năng cầm quân.

Cùng có cùng quan điểm trên, bạn Trần Huyên cho biết: “Công nhận là thẻ đỏ hơi quá đáng. MU chơi ép sân ngay từ đầu, không có cái thẻ đỏ thì MU thắng chắc, Real không có cửa”. Một bạn tên Phương tỏ ra tiếc nuối cho thầy trò HLV Ferguson: “Đôi khi bóng đá là vậy. Đội chơi hay hơn chưa chắc đã chiến thắng. May mắn là một yếu tố quan trọng không kém. Chia buồn cùng fan MU, xin chúc mừng CR7 và Real đã vào vòng trong”.

Bạn Nguyễn Thế Dương cho rằng MU xứng đáng có được kết quả tốt hơn: “Tình huống thẻ đỏ của Nani là quá nặng cho MU. Trước khi Nani bị thẻ đỏ thì thế trận hoàn toàn nằm trong tay MU. Real lúc đó gần như là bế tắc hoàn toàn. Quyết định nặng tay của trọng tài thay đổi hoàn toàn trận đấu. Ngoài ra, có 2 tình huống Real để bóng chạm tay trong vòng 16m50 mà trọng tài bỏ qua”.

Chiếc thẻ đỏ của Nani là bước ngoặt của trận đấu.

Nhưng cũng có ý kiến bênh trọng tài Cakir người Thổ Nhĩ Kỳ, và điển hình là bạn Nguyễn Công Vũ: “Xem kỹ lại video, rõ ràng Nani giơ cao chân, nhưng không chỉ là giơ chân, lúc cuối của pha giơ cao chân đó Nani cố tình co chân đạp thêm 1 cái như con ếch co chân duỗi ra, xem video quay chậm đoạn cuối sẽ thấy. Hơn nữa, lúc trọng tài phạt thẻ đỏ cũng đã lấy tay ra hiệu là Nani không chỉ giơ cao chân mà còn cố tình đạp”.

Bạn Đặng Hiếu Tài lại tỏ ra hài lòng khi thấy CLB Hoàng gia giành chiến thắng trước MU: “Trận này Real thắng là xứng đáng. Họ đang có phong độ cao, đá thắng Barca 2 trận liên tiếp nói gì đến MU”. Đồng tình với ý kiến trên, bạn Duy Anh chia sẻ: “Chiếc thẻ đỏ chỉ là 1 phần trong thất bại của MU mà thôi. Các fan MU vịn vào chiếc thẻ đỏ đó để đổ thừa cho thất bại là hoàn toàn sai. Thử hỏi biết bao trận nhiêu đội còn 10 người nhưng vẫn giữ được trận thắng (trong đó có lẽ MU cũng đã từng thắng khi chơi với 10 người). Nếu Real không có thực lực thì cho dù có hơn người cũng chắc gì đã thắng. Các fan MU nên nhìn nhận thực tế một chút đừng vịn vào 1 phần nhỏ mà đổ cho thất bại”.

Hình ảnh Ronaldo không ăn mừng bàn thắng được đánh giá rất cao.

Trong số những bình luận chia sẻ trên mạng, nhiều người đã bày tỏ sự khâm phục về khả năng cầm quân của HLV Ferguson. Một bạn cho biết: “Đây là trận đấu rất hay về mặt chiến thuật. Sir Alex Ferguson cho thấy ông cao tay như thế nào trong việc sắp xếp đội hình. Các HLV nào mới bước vào nghề thì trận này như là 1 cuốn sách giáo khoa về bóng đá: từ cách sắp xếp đội hình, tiếp cận trận đấu, chia cắt đối thủ, tấn công lợi hại”.

Bạn Trần Quang Thọ chia sẻ: “Thật là một ngày đáng buồn cho ngài Ferguson cùng các cầu thủ MU. Trọng tài Cakir đáng bị treo còi. Nhưng mà quy luật bóng đá là vậy, đành phải chấp nhận thua ông vua áo đen đó thôi. Phải chi trận siêu kinh điển này do trọng tài Collina bắt thì hay biết mấy”.

Đây là trận đấu cống hiến của cả hai đội, "người đặc biệt" đã hạ được Six Alex Ferguson, nhưng Real chỉ thắng nhờ trọng tài. Tội của Nani không nặng để trọng tài rút thẻ đỏ. Tuy nhiên, bóng đá là trớ trêu như vậy”.

Một bạn CĐV MU có tên Nguyễn Chánh Ngôn có ý kiến khá hay: “Sẽ chủ quan và phiến diện khi nói nhiều về quyết định của trọng tài. Tôi nghĩ bạn là fan của MU sẽ nghĩ khác và nếu là fan của Real cũng nghĩ khác. Tôi rất yêu MU và chẳng vui sướng gì khi chấp nhận điều đó. Nhưng có thể làm được gì? Bạn có quyền bênh vực đội bóng yêu thích của bạn. Tôi rất ngưỡng mộ cách thể hiện tình yêu của những cầu thủ và HLV trên sân, cụ thể là Sir Alex , “ngài Đặc Biệt” và cả Ronaldo”.

ĐỨC MẠNH

Tổng hợp

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm