Sáng 28/6, số lượng người đứng đợi trước cửa hàng Chanel tại một trung tâm thương mại ở Seoul dường như đông gấp đôi bình thường. Một nhân viên trung tâm cho biết hàng người dài đến mức đủ bao quanh tòa nhà, theo Yonhap.
Hình ảnh được ghi nhận sau tin đồn các mặt hàng của Chanel ở Hàn Quốc sẽ tăng giá lên tới 12% vào tháng 7. Thương hiệu xa xỉ này vẫn chưa chính thức xác nhận, nhưng nhiều bài đăng trên các diễn đàn về đồ hiệu ở Hàn Quốc vẫn chia sẻ thông tin trên.
Hiện, giá của một chiếc túi nắp gập cỡ trung cổ điển của Chanel có giá 8,64 triệu won (7.640 USD) tại Hàn Quốc. Nhiều tín đồ thời trang cho rằng giá của nó sẽ tăng thêm khoảng 1.000 USD, lên gần 9.000 USD.
Nhiều người xếp hàng từ sớm để mua túi Chanel trước tin đồn tăng giá. Ảnh: Yonhap. |
Trên mạng xã hội xứ kim chi, trong khi một số người tỏ ra không mấy quan tâm các mặt hàng của nhãn hiệu này vì giá thành đắt đỏ, không ít người bày tỏ sự sốt sắng, cho biết sẵn sàng đứng đợi tiếp trước cửa trung tâm thương mại và lao vào mua món đồ mình muốn ngay khi mở cửa.
Nếu thông tin về việc Chanel tăng giá là thật, đây cũng không phải lần đầu tiên hãng thời trang này làm vậy trong những tháng gần đây. Đầu năm nay, hãng này đã tăng giá một số mặt hàng, sau 2 lần tăng vào tháng 5 và tháng 11/2020.
Bất chấp đại dịch bùng phát, Chanel ở Hàn Quốc vẫn có lợi nhuận hoạt động tăng 34%, lên 149,1 tỷ won vào năm 2020. Hàn Quốc cũng là thị trường hàng xa xỉ lớn thứ 7 thế giới tính đến năm 2020.
Kim Yae-ri, giáo sư ngành Tiếp thị kỹ thuật số tại Đại học Sejong Cyber, cho biết thị trường hàng cao cấp đang hưởng lợi từ đại dịch.
“Bình thường, mọi người có thể thỏa mãn thói quen mua sắm, chi tiêu qua các hình thức tiêu dùng đa dạng. Nhưng giờ đây, nhiều hình thức bị hạn chế do đại dịch ví dụ như đi du lịch nước ngoài. Do đó, mọi người dường như chuyển hướng nhiều hơn sang hàng xa xỉ, thứ được xem là biểu hiện của sự đẳng cấp".