Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hàng xóm vụ nổ đài cassette bị triệu tập

Ông Lò Đình Múi, Bí thư huyện ủy Quan Sơn cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập người hàng xóm có mâu thuẫn trước đây với gia đình nạn nhân để làm rõ sự việc.

Tiếng nổ kinh hoàng chấn động bản làng

Trong tâm trạng đau buồn khi người hàng xóm 31 tuổi đột ngột ra đi, bà Lại Thị Thanh (72 tuổi, đối diện nhà anh Đỗ Hữu Tỉnh ở bản Chè, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) kể, 20h ngày 12/1, bà đang ngồi xem ti vi bỗng nghe tiếng nổ chát chúa phát ra từ căn nhà vợ chồng anh Tỉnh. Sống cách hiện trường vụ việc hơn 50 mét nhưng bà cho hay tai vẫn bị ù.

Dọc đường chạy đến nơi phát nổ, bà Thanh đã hô hoán dân làng đến ứng cứu. Khi họ đến, cửa nhà anh Tỉnh lúc này đóng kín, bên trong tối om. Rọi đèn pin vào trong, người dân phát hiện chị Đỗ Thị Lệ (vợ anh Tỉnh) cùng con gái tên Thủy đang nằm dưới nền nhà với tay kêu cứu. Dù người bê bết máu nhưng người phụ nữ vẫn cố gượng dậy, lết từ góc nhà ra để mở cửa.

Hai mẹ con chị Lệ được đưa vào viện bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng bất tỉnh, đa chấn thương. Riêng bé Thủy bị cháy gần hết tóc và lông mày.

Nhớ lại giây phút tiếp cận hiện trường, bà Thanh nói, thi thể người chồng nằm úp mặt dưới nền nhà, tay trái bị xé nát, một mảnh kim loại đâm xuyên thấu ngực trái. Từ chiếc tivi, bàn ghế, trần nhà đến mọi đồ đạc trong nhà đều bị lực nổ thổi bay xa cả chục mét so với vị trí cũ.

"May mà đứa con trai đầu đang chơi ở nhà hàng xóm, còn 3 vợ chồng con cái họ không ở gần nhau chứ không thì chết cả rồi", bà Thanh gạt nước mắt nói.

Bà Thanh đau buồn kể lại vụ việc.

Liên quan đến sự việc, ông Lò Đình Múi, Bí thư huyện ủy Quan Sơn cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập người hàng xóm có mâu thuẫn trước đây với gia đình nạn nhân để làm rõ sự việc.

Món quà sinh nhật không rõ nguồn gốc

Từ khi nhận được hung tin, ông Đỗ Ngọc Lưu (50 tuổi, bố vợ anh Tỉnh) vẫn cố tỏ ra bình tĩnh để giải quyết sự việc. Ông nói, cuộc sống ở quê khốn khó nên năm 2001, sau khi cưới, vợ chồng Tỉnh xin lên miền núi định cư. Hằng năm cả gia đình họ đều tranh thủ về thăm gia đình, dòng tộc. 

Nói về cậu con rể đột ngột ra đi, ông Lưu  nói: "Học hết phổ thông, Tỉnh đi học nghề rồi kết hôn với con tôi. Xưa nay Tỉnh luôn được mọi người nhận xét là hiền lành, tốt tính, siêng năng làm việc nên ai cũng quý”.

Hàng xóm gia đình nạn nhân cho hay, vợ chồng Tỉnh không để mất lòng bất cứ ai. Còn ông Hà Văn Định, Trưởng bản Chè nói, năm 2011, anh Tỉnh có xô xát với một người hàng xóm nhưng đã được công an hòa giải.

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ.
Nhắc đến vụ án, gia đình nạn nhân kể, 16h ngày 12/1, gia đình nhận được một gói quà gói cẩn thận và đẹp mắt do người trên xe chở khách từ TP Thanh Hóa về xã Tam Thanh (Quan Sơn) gửi. Nhà gần mặt đường nên việc trao nhận diễn ra nhanh chóng. 

Trên hộp quà, người gửi có ghi thông tin "Quà sinh nhật gửi Bờm - Tỉnh Lệ - Km 25".

Nghĩ có thể đây là quà của người thân ở quê gửi mừng ngày sinh nhật con, chị Lệ điện thoại về quê hỏi người thân nhưng không ai nhận. Chị Lệ dự định sáng hôm sau (13/1) sẽ tìm cách trả lại món quà lạ trên.

Hiện trường vụ quà sinh nhật phát nổ làm 3 người thương vong

Ăn tối xong, anh Tỉnh mang đài con trai được tặng trong dịp sinh nhật ra cắm nghe thử. Sau tiếng nổ, mái tôn cùng các đồ vật trong nhà bay khắp nơi, người đàn ông này đã tử vong.

 

Tuy nhiên, tối hôm đó, con gái chị Lệ là bé Thủy (10 tuổi) thấy món quà đẹp, lại được nhà xe gửi chuyển đến đúng địa chỉ người nhận nên đã tò mò mở ra xem. Bên trong hộp quà là chiếc đài cassette. Sau bữa ăn, anh Tỉnh mang chiếc đài ra cắm nghe thì đài bỗng phát nổ.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm