Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hát nhạc nền Doremon vẫn giữ giọng trẻ trung ở tuổi 62

Giọng hát cao vút, trong trẻo trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng toàn cầu Doremon là của một… phụ nữ trung niên.

Người hát nhạc nền Doremon vẫn giữ giọng trẻ trung ở tuổi 62

Giọng hát cao vút, trong trẻo trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng toàn cầu Doremon là của một… phụ nữ trung niên.

Những ngày gần đây, dân mạng đang chuyền tay nhau clip có độ dài gần 3 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ trung niên đang trình bày hát bài nhạc nền trong phim hoạt hình Doremon - Doraemon no Uta.

Clip người phụ nữ trung niên hát bài Doraemon no Uta khiến dân mạng xôn xao

Trong clip này, người phụ nữ khoe giọng hát cực kì trong trẻo, cao vút và có phần trẻ hơn rất nhiều so với ngoại hình của mình. Điều này nhanh chóng gây được sự chú ý với cư dân mạng, và họ bắt đầu cho rằng đây chính là người phụ nữ “giấu mặt”, từng thể hiện những giai điệu dễ thương của bài hát Doraemon no Uta trong bộ phim hoạt hình Doremon khiến hàng triệu trẻ em trên thế giới mê mẩn.

Bạn Tính Nguyễn Văn chia sẻ trên Youtube: “Không thể tin được, mình cứ nghĩ là một cô bé hát chứ!”. Thành viên Gun viết: “Nghe giọng hát không nghĩ là người thể hiện là… già đến thế”.

Oosugi Kumiko - người phụ nữ được mệnh danh là "Queen of Anime Song"

Người phụ nữ trung niên thể hiện bài hát Doraemon no Uta trong clip là nghệ sĩ, ca sĩ người Nhật Bản có tên gọi Oosugi Kumiko. Bà sinh ngày 10/7/1951 tại thành phố Tokyo. Năm 1964, bà thu âm bài hát nhạc nền đầu tiên cho một bộ phim hoạt hình dưới cái tên nghệ danh là Momoko Shibayama. Đây cũng là giai đoạn đánh dấu những khởi sắc đầu tiên trên con đường nghệ thuật của bà.

Sau đó, bà tiếp tục tham gia thể hiện nhiều ca khúc nhạc nền trong các bộ phim hoạt hình như Doraemon, Araiguma Rascal, Flanders no Inu,Oz no Mahotsukai. Với giọng hát ngọt ngào, trong trẻo và bất biến theo thời gian, Oosugi Kumiko được người hâm mộ và giới báo chí Nhật Bản ví von là "Queen of Anime Song" (tạm dịch: “Nữ hoàng của các ca khúc phim hoạt hình”).

Bài hát Doraemon no Uta (lời: Kusube Takumi, nhạc: Kikuchi Shunsuke) trở thành nhạc nền cho phim hoạt hình Doremon từ năm 1979 trở đi. Với những ca từ và giai điệu dễ thương, bài hát này nhanh chóng trở thành tâm điểm của toàn bộ series Doremon. Tính theo giai đoạn thì có 5 nghệ sĩ từng tham gia thể hiện ca khúc này, đó là Oosugi Kumiko (1979 - 1992), Yamano Satoko (1992 - 2002), Tokyo Purin (hay Tokyo Pudding) (2002 - 2003), Watanabe Misato (2003 - 2004) và AJI (2004 - 2005).

Như vậy, Oosugi Kumiko là nghệ sĩ đầu tiên, cũng là người truyền cảm hứng và ghi lại nhiều dấu ấn nhất cho bài hát Doraemon no Uta. Hiện tại, Oosugi Kumiko đã bước sang tuổi 62, điều đặc biệt là bà vẫn giữ được gần như trọn vẹn chất giọng dễ thương, trẻ thơ khi thể hiện bài hát Doraemon no Uta.

Mới đây nhất, Oosugi Kumiko đã tham gia trình bày bài hát Doraemon no Uta tại ngày hội Thai - Japan Anime & Music Festival 2013 trên đất nước Thái Lan.

 Theo Tiin

 Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm