Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Người hùng mất việc’ vào top ứng viên ghi bàn đẹp nhất năm

Tối 21/11, trên trang Twitter chính thức, FIFA công bố danh sách 10 đề cử bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas Award).

 

De cu giai thuong ban thang dep nhat nam anh 1
10 đề cử bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA (FIFA Puskas Award).

Trong danh sách có sự xuất hiện của các ngôi sao Lionel Messi, Neymar, Saul Niguez và ‘người hùng thất nghiệp’ Hal Robson-Kanu (tuyển xứ Wales).

Messi được FIFA đề cử cú đá phạt thành bàn ở trận Mỹ vs Argentina tại Copa America 2016. Neymar được đề cử bàn thắng trong trận Barcelona vs Villarreal ở La Liga. Saul Niguez góp mặt nhờ cú solo và ghi bàn duy nhất trận Atletico Madrid vs Bayern Munich tại bán kết Champions League 2015/16 còn Hal Robson-Kanu nhận vinh dự với cú đảo người, lừa 2 hậu vệ đối phương trong trận Wales vs Bỉ, Euro 2016.

Trước lúc tham dự giải đấu ở nước Pháp, Hal Robson-Kanu chấm dứt hợp đồng với CLB Reading, trở thành cầu thủ tự do. Sau khi lập đại công trong chiến thắng Bỉ, anh được gọi là "người hùng thất nghiệp". Hiện tại anh đầu quân cho CLB West Brom và được ra sân trong 7 trận Premier League mùa này (với tổng thời gian là... 54 phút) và chưa ghi bàn nào.

Bàn thắng được liệt kê đầu tiên trong video 10 đề cử là cú sút đưa bóng đi theo quỹ đạo vòng cung cực kỳ mãn nhãn của cầu thủ Mohd Faiz Subri người Malaysia.

 Video clip 10 đề cử.

Người Anh rất bực tức vì không có bàn thắng nào của Premier League xuất hiện trong danh sách. Trang 101 Great Goals đưa ra 3 bàn thắng của Jamie Vardy, Dele Alli và Dmitri Payet để khẳng định FIFA sai lầm.

Năm 2016 là lần thứ năm FIFA Puskas Award được tổ chức. Năm nay FIFA cho phép người hâm mộ tham gia bầu chọn giải thưởng. Hạn chót bỏ phiếu vòng 1 là ngày 2/12. Sau đó cơ quan điều hành bóng đá thế giới sẽ công bố danh sách 3 ứng viên cuối cùng. Người chiến thắng được nêu tên trong lễ trao bộ giải “The Best” ngày 9/1/2017.

Cầu thủ đoạt giải FIFA Puskas Award năm ngoái là Wendell Lira người Brazil. Anh chàng hiện tại đã giải nghệ, chuyển sang làm game thủ.

Cũng trong tối 21/11, FIFA công bố danh sách 40 ứng viên của đội hình tiêu biểu năm 2016. Đương kim vô địch Champions League, CLB Real Madrid đứng hạng nhất về số lượng với 8 người. Barcelona  có 5 đề cử. Đội hình tiêu biểu của FIFA trong vài năm gần đây bị chê bai vì toàn cầu thủ của Barcelona và Real Madrid.

Xét theo giải đấu, Premier League có 12 đề cử, tăng vọt so với 5 đề cử của năm 2015. Xét theo quốc tịch, Pháp và Tây Ban Nha đứng đầu với 5 ứng cử viên, xếp sau là Bồ Đào Nha với 4 người. Người hâm mộ có thể bình chọn trên website FIFA. Hạn cuối 3/1/2017.

Danh sách chi tiết

Thủ môn: Rui Patricio (Sporting), Keylor Navas (Real Madrid), Jan Oblak (Atletico Madrid), Gianluigi Buffon (Juventus).
Hậu vệ: Gerard Pique (Barcelona), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toby Alderweireld (Tottenham), Sergio Ramos (Real Madrid), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Leonardo Bonucci (Juventus), Laurent Koscielny (Arsenal), Diego Godin (Atletico Madrid), Pepe (Real Madrid), Juanfran (Atletico Madrid), Dani Carvajal (Real Madrid, Jerome Boateng (Bayern Munich).

Tiền vệ: Dimitri Payet (West Ham), Yannick Carrasco (Atletico Madrid), Paul Pogba (Man United), Riyad Mahrez (Leicester), Kevin De Bruyne (Man City), Joe Allen (Stoke City), Luka Modric (Real Madrid), Aaron Ramsey (Arsenal), Toni Kroos, (Real Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), N'Golo Kante (Chelsea), Grzegorz Krychowiak (PSG).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Luis Suarez (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Zlatan Ibrahimovic (Man United), Gonzalo Higuain (Juventus) Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), Neymar (Barcelona), Gareth Bale (Real Madrid), Alexis Sanchez (Arsenal), Sergio Aguero (Man City).

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm