Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Israel và những góc sân thượng mộng mơ

Tại thành phố Tel Aviv hiện đại, sầm uất và có cuộc sống đắt đỏ bậc nhất Trung Đông, người dân Israel vẫn giữ tình yêu cho những góc sân thượng đẹp và mộng mơ.

du lich Israel anh 1
Tel Aviv, thành phố nằm bên bờ Địa Trung Hải, được coi là trung tâm văn hóa và tài chính của Israel. Với mật độ dân số dày đặc cùng những tòa nhà san sát nhau, người dân ở đây đã tìm cách biến sân thượng thành khoảng không gian dành riêng cho việc giải trí, gặp gỡ, hẹn hò.
du lich Israel anh 2
Anh Iyar Semel, một nhạc công 38 tuổi, đã biến sân thượng của mình thành một không gian tràn ngập màu xanh với hàng loạt loại cây và thậm chí cả rau, củ, quả. Anh cho biết điều này sẽ giúp anh ngắm nhìn được những tòa nhà trong thành phố chật chội mà vẫn cảm nhận được sự thoải mái nhờ màu xanh từ chính khu vườn nhỏ của mình.
du lich Israel anh 3
Được mệnh danh là thành phố có cuộc sống đắt đỏ nhất vùng Trung Đông, Tel Aviv là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất khu vực với những bãi biển tuyệt đẹp và khung cảnh nên thơ. Ảnh chụp hoàng hôn ở Tel Aviv, từ ban công của gia đình ông Arieh Ramot và bà Orna Ramot.
du lich Israel anh 4
Một số tòa nhà cao tầng cũng không bỏ qua cơ hội kinh doanh bằng cách biến tầng thượng thành nơi vui chơi cho cư dân trong thành phố. Ảnh chụp trung tâm thương mai Azrieli với một bể bơi ở tầng trên cùng.
du lich Israel anh 5
Tel Aviv là một đô thị đắt đỏ, nơi người ta có thể phải chi 15 USD cho mỗi lần đi chơi và ngồi uống vài ly với bè bạn vào buổi tối. Những không gian sân thượng như thế này sẽ biến thành nơi hẹn hò, tụ tập của các gia đình, những người bạn, giúp họ phần nào tiết kiệm chi phí. Trong ảnh, cô Maayan Saidi đang nằm thảnh thơi trên sân thượng nhà mình.
du lich Israel anh 6
Các hoạt động thể dục thể thao nay càng được yêu thích hơn khi diễn ra ở những tầng thượng lộng gió, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.
du lich Israel anh 7
Niềm yêu thích của người Israel với sân thượng dẫn đến sự ra đời của hàng loạt quán bar, nhà hàng tầng thượng. Ảnh chụp quầy bar của khách sạn Brown, nơi diễn ra các hoạt động gặp gỡ, giao lưu và trao đổi nghệ thuật của người dân Tel Aviv.
du lich Israel anh 8
Giữa một vùng đất có phần khắc nghiệt và thậm chí luôn bị hiểm nguy rình rập từ những vụ đánh bom liều chết, những tranh cãi dai dẳng với những nước láng giềng, người Israel vẫn dành cho mình những góc sân tuyệt đẹp để cùng mộng mơ và vượt qua khó khăn.

Thế Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm