Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người khỏe nhất hành tinh tập luyện đặc biệt, chuẩn bị tái xuất MMA

VĐV 5 lần đoạt danh hiệu "Người khỏe nhất hành tinh" Mariusz Pudzianowski tập luyện cùng 2 chiếc gậy bơi để chuẩn bị cho trận gặp cựu võ sĩ UFC James McSweeney vào ngày 22/10 tới.

Màn so tài giữa Mariusz Pudzianowski và James McSweeney được chọn là trận đấu chính tại sự kiện KSW 40 tổ chức ở Dublin, Ireland vào ngày 22/10 tới.

Được đánh giá là ngôi sao số 1 của giải đấu, Pudzianowski đang chuẩn bị khá kỹ lưỡng để không làm các khán giả tại nhà thi đấu 3Arena phải thất vọng. “Tôi tập luyện như thể mình sẽ đối đầu với nhà vô địch thế giới vậy. Bất kể đối thủ là ai, tôi luôn tập trung 100% khả năng. Tại hạng nặng, mọi điều đều có thể xảy ra”. Võ sĩ 40 tuổi chia sẻ trước thềm trận đấu.

Hồi đầu tháng, Pudzianowski đăng tải một đoạn video về bài tập khá đặc biệt khi anh luyện đấm với HLV cùng 2 chiếc gậy bơi.

Theo chia sẻ của tay đấm người Ba Lan, đây là bài tập giúp nâng cao khả năng phản xạ và tăng lực trong những cú đấm. Để duy trì thể lực, Pudzianowski thực hiện thêm bài kéo tạ và dùng búa đập lốp.

Người khỏe nhất hành tinh tập luyện cùng gậy bơi VĐV từng 5 lần giành danh hiệu "Người khỏe nhất hành tinh" tập luyện chuẩn bị cho màn trở lại MMA.

Mariusz Pudzianowski sinh ngày 7/2/1977 tại Rawska, Ba Lan. VĐV này hiện nắm kỷ lục về số lần đoạt danh hiệu “Người khỏe nhất hành tinh” (5 lần). Trong phòng tập, Pudzianowski đẩy được 290 kg tạ nằm, 380 kg trong bài squat và 415 kg deadlift.

Pudzianowski chuyển sang thi đấu võ tự do từ năm 2009. Hiện tại, võ sĩ 40 tuổi có thành tích MMA là 11 thắng (6 trận thắng bằng knock-out) và 5 thua. Điểm mạnh của VĐV này là những cú đấm cực mạnh từ cả 2 tay. Tuy nhiên, anh thường gặp khó trước những đối thủ có khả năng vật và đánh nằm sàn tốt.

Nguoi khoe nhat hanh tinh tap luyen anh 1
Mariusz Pudzianowski (phải) chụp ảnh cùng bạn tập tại Trung tâm Fitlife Expo, Ba Lan. Ảnh: FBNV.

Đối thủ sắp tới của Pudzianowski là võ sĩ người Anh James McSweeney. Năm nay 37 tuổi, McSweeney có kinh nghiệm thi đấu tại những giải MMA hàng đầu như UFC, ONE FC hay BAMMA. Tay đấm sinh ra ở London có 15 thắng, 15 thua tại MMA.

KSW là giải MMA bắt nguồn từ Ba Lan vào năm 2004. Đến nay, giải đấu này đã tổ chức thành công 45 sự kiện với gần 400 trận đấu. Sự kiện KSW 40 tại Dublin là lần thứ 2 giải đấu được tổ chức ngoài lãnh thổ Ba Lan.

Người khỏe nhất hành tinh cho võ sĩ MMA bất bại 'thua sấp mặt'

Trong sự kiện KSW 39 diễn ra ngày 28/5 vừa qua, người từng 5 lần đạt danh hiệu khỏe nhất hành tinh Mariusz Pudzianowski dễ dàng hạ gục võ sĩ MMA "bất bại" Tyberiusz Kowalczyk.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm