Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người khởi xướng xu hướng túi mini

Simon Porte Jacquemus đã tạo nên xu hướng túi mini, các thiết kế của anh được Rihanna, Zendaya ưa chuộng.

Sau khi được ra mắt vào năm 2017, chiếc túi xách mini của Jacquemus nhanh chóng trở thành xu hướng. Mẫu phụ kiện được nhiều ngôi sao nổi tiếng như Kim Kardashian, Kendall Jenner và Rihanna ưa chuộng.

Chia sẻ với W Magazine, Simon Porte Jacquemus nói: "Chỉ cần sản phẩm có hình ảnh dễ thương, nó sẽ bán chạy. Đó chính là thế giới mà chúng ta đang sống".

Đối với Simon Porte Jacquemus, kỳ quặc là yếu tố giúp anh trở nên nổi tiếng. Ngành công nghiệp thời trang là một sân chơi sáng tạo cho các tài năng trẻ. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông giúp nhiều nhà thiết kế và thương hiệu tiếp cận đa dạng đối tượng nhanh hơn.

Simon Porte Jacquemus là một trong những nhà thiết kế trở nên nổi tiếng nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân.

Năm Simon Porte Jacquemus 19 tuổi, mẹ anh ra đi vì một vụ tai nạn ôtô. Khi đó, nhà thiết kế đang theo học tại trường École Supérieure des Arts et Techniques de la Mode danh tiếng ở Paris. Sau vụ tai nạn, anh quyết định thành lập một thương hiệu lấy tên thời con gái của mẹ - Jacquemus.

"Khi mất mẹ, tôi quyết định ra mắt thương hiệu mang tên bà. Bà là người đã truyền cảm hứng cho tôi", Simon Porte Jacquemus nói.

Sau nhiều năm ra mắt, thương hiệu của anh đạt được nhiều thành công. Bên cạnh xu hướng túi mini, thiết kế mũ rộng vành của thương hiệu đã cháy hàng liên tục.

Ngay từ khi còn nhỏ, Simon Porte Jacquemus luôn coi trọng việc tạo nên các thiết kế tươi sáng, mang lại cảm giác vui vẻ.

Những năm tháng tuổi thơ đã ảnh hưởng đến các thiết kế của anh. Chia sẻ với WWD, Simon Porte Jacquemus mô tả bộ sưu tập của mình là "ngây thơ, thô sơ và vui vẻ". Các yếu tố trong show diễn của anh như lối trang điểm, địa điểm biểu diễn đều mang sắc thái sâu đậm của Pháp.

"Tại nơi tôi lớn lên, mọi người đều cố gắng trở thành người Mỹ. Họ đội mũ lưỡi trai, nghe nhạc hip hop. Tuy nhiên, tôi muốn giống Serge Gainsbourg - một nhạc sĩ người Pháp", Simon Porte Jacquemus chia sẻ với Vogue.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, đời tư của Simon Porte Jacquemus cũng được giới mộ điệu quan tâm. Nhà thiết kế 32 tuổi là đồng tính nam.

Nhà thiết kế người Pháp thường xuyên chia sẻ hình ảnh hạnh phúc bên chồng là Marco. Họ kết hôn vào tháng 6/2021.

Simon Porte Jacquemus là một trong những nhà thiết kế ủng hộ tính đa dạng trong thời trang. Anh tôn trọng mọi vóc dáng, chủng tộc và độ tuổi.

Ngày 7/2, thương hiệu của anh đăng tải những hình ảnh nam rapper Bad Bunny diện váy hồng, đôi dép màu xanh. Hành động này cho thấy Simon Porte Jacquemus ủng hộ xu hướng thời trang phi giới tính.

Mẫu đồng hồ triệu USD

Rolex Day-Date trở thành mẫu đồng hồ đầu tiên được bán với giá triệu USD trong năm 2022. Trước đó, thiết bị này không quá nổi bật.

Đôi giày trị giá triệu USD

Những đôi giày này có mức giá đắt đỏ. Các thiết kế đều gắn liền với kỷ niệm đặc biệt.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm