Người lái ôtô đã có thể trả tiền đổ xăng, mua đồ ăn không cần xuống xe
Thứ năm, 7/6/2018 21:26 (GMT+7)
21:26 7/6/2018
Hãng xe Hàn Quốc kết hợp với công ty Xevo phát triển hệ thống thanh toán trên xe khi cần đổ xăng, mua đồ ăn hoặc trả phí khác.
Hệ thống này sẽ được trang bị cho dòng sedan và crossover của Hyundai. Mặc dù mới chỉ ở giai đoạn sơ khai, Hyundai đã cho trình diễn hệ thống này tại Detroit, Mỹ hôm 6/6. Công nghệ mới cho phép người lái có thể tìm kiếm các dịch vụ của đối tác, đồng thời trả phí dịch vụ mà không cần rời xe.
Ngoài trình diễn công nghệ mới, Hyundai còn tiết lộ kế hoạch hợp tác với nhiều đối tác khác trong đó có ParkWhiz. Nhờ đó, khách hàng có thể tìm kiếm, đặt trước và trả phí đỗ xe qua hệ thống thông tin giải trí của xe.
Trước đó, Chevrolet và Shell cũng công bố thỏa thuận hợp tác cho phép người lái trực tiếp trả tiền đổ nhiên liệu từ màn hình cảm ứng trong xe. Đây là giai đoạn ban đầu hướng tới tương lai chủ xe General Motors chỉ cần ngồi ở ghế lái mà vẫn có thể trả tiền xăng, mua cà phê hay đặt bàn nhà hàng.
Tuy nhiên, cách thức trả tiền xăng của Chevrolet và Shell vẫn khá rườm rà. Chủ xe sẽ phải thực hiện nhiều bước, chưa kể hệ thống yêu cầu kết nối với Internet mới có thể hoạt động được. So với hình thức truyền thống, cách làm mới không tiện lợi hơn bao nhiêu.
Về phần Hyundai, khách hàng có thể trả tiền đổ xăng tại các trạm của Chevron và Texaco, tất nhiên không cần rời ghế lái, chỉ cần mở ứng dụng My Hyundai trên hệ thống thông tin giải trí, chọn mục nhiên liệu và chọn trạm xăng đang dừng xe.
Quy trình còn tiếp tục với việc yêu cầu tài xế nhấp nút trả tiền, nhập số cột bơm, xác nhận thanh toán và ghi nhớ mã kích hoạt ba con số. Ngoài ra, khách hàng còn phải nhập mã số cột bơm rồi sau đó nhiên liệu mới được bơm vào xe. So với thanh toán thẻ tín dụng tại cột bơm, hình thức mới chưa đơn giản hơn là bao.
Ngoài mua xăng, khách hàng Hyundai còn có thể đặt đồ ăn mang đi và thanh toán qua ứng dụng To Go của Applebee. Quy trình cũng giống như mua xăng, người dùng cần chọn suất ăn cụ thể hoặc chọn theo gợi ý, cũng khá mất thời gian thao tác. Đổi lại, nhân viên Applebee sẽ mang đồ ăn ra tận cửa xe.
Giám đốc nhóm quản lý cao cấp Hyundai Motor America, Cason Grover, cho biết công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thanh toán này nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng, đồng thời coi đó là điểm nhấn mới trên các dòng xe Hyundai.
Dù mới xuất hiện được 3 tháng tại Việt Nam, dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay đã khẳng định được vị thế khi dần trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.