Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người làm thuê 2 lần trộm vàng của chủ

Sau khi lấy trộm 5 cây vàng của gia chủ, Minh nhận thấy việc làm của mình là sai trái nên ra đầu thú với cơ quan công an.

Ngày 17/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tạm giữ Nguyễn Anh Minh (26 tuổi ở xã Vũ Chính, TP Thái Bình) và Nguyễn Thế Lộc (16 tuổi cùng xã với Minh), đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với Nguyễn Văn Thái (bạn của Minh và Lộc) do người này chưa đủ 16 tuổi để xử lý về hành vi trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Minh vốn bỏ học sớm, lên Hà Nội học nghề cắt tóc gội đầu ở cửa hàng gia đình anh Trần Xuân Hà (ở phố Nguyễn Quyền, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Minh phát hiện anh Hà có nhiều tiền, vàng để trong két sắt.

Tháng 8/2013, Minh cạy tủ gia đình anh Hà trộm được 2 cây vàng. Về Thái Bình, Minh đưa một nửa cho Thái, Lộc nhờ họ bán hộ được 36 triệu đồng. Cây vàng còn lại Minh tự bán được 35,5 triệu đồng. Số tiền này được Minh dùng trả tiền thuê nhà trọ cho cả 3 và tiền ăn tiêu.

Hết tiền, lại muốn ăn chơi, Minh tiếp tục nghĩ kế trộm cắp tài sản. Ngày 14/9, Minh chuẩn bị  tuốc-nơ-vít đến cửa hàng cắt tóc của anh Hà. Khoảng 20h, biết gia đình anh Hà không có nhà nên Minh trèo vào nhà.

Sau khi vào được phòng, Minh dùng tuốc-nơ-vít cậy tủ gỗ và phát hiện bên trong có một két sắt. Minh phá két và lấy 5 cây vàng rồi thuê taxi về TP Thái Bình. Minh đưa 2 cây vàng nhờ Thái, Lộc đi bán và thu được được 73 triệu đồng. Số tiền này, Minh chia cho bạn và dành lại ăn tiêu.

Sau đó, thấy việc làm của mình sai trái nên Minh nhờ chú họ liên lạc với Công an quận Hai Bà Trưng để đầu thú. Lộc và Thái cũng lần lượt ra đầu thú. Tại cơ quan Công an, Minh, Thái và Lộc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp.

Minh đã giao nộp lại 3 cây vàng và 49 triệu đồng, Thái giao nộp lại 14 triệu đồng cho cơ quan công an.

Theo Công An Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm