Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người làm trang phục chuyển động

Cameron Hughes sử dụng kỹ thuật để tạo ra trang phục công nghệ cao. Các thiết kế của anh được làm tỉ mỉ từ khâu chọn lựa chất liệu, dựng phom.

Hình ảnh váy lông vũ có thể "hít vào thở ra", mẫu chân váy với những phần vải xoay vòng... đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội. Cameron Hughes, 28 tuổi, đã làm ra các thiết kế công nghệ cao này.

Trước đại dịch, Cameron Hughes coi việc làm ra các mẫu váy có thể chuyển động là thú vui. Mọi thứ bắt đầu trở nên nghiêm túc hơn khi anh có lượng lớn người theo dõi.

Nguoi lam trang phuc chuyen dong anh 1

Cameron Hughes tạo ra những thiết kế có thể chuyển động. Ảnh: cameronhughes.

Khi kỹ sư may váy

"Tôi làm trang phục để dành cho những buổi đi chơi. Đại dịch xảy ra, những thiết kế của tôi không được mọi người chiêm ngưỡng. Vì vậy, tôi quyết định chia sẻ về các mẫu trang phục trên mạng xã hội", Cameron Hughes nói.

Nhà thiết kế 28 tuổi tích lũy kinh nghiệm khi tham gia một lớp học kỹ thuật. Ngoài ra, anh tự học thêm kiến thức từ blog của các nhà sản xuất. Cameron Hughes từng tạo nên một số tác phẩm điêu khắc có thể chuyển động. Hiện tại, anh làm điều này với vải vóc.

Cameron Hughes cho biết: "Tôi không có phong cách cụ thể. Các ý tưởng tìm đến và tôi thực hiện mọi thứ". Anh đam mê những công nghệ mới. Cameron Hughes dành nhiều thời gian tìm hiểu những dự án của các nhà sản xuất để tham khảo về một số loại linh kiện có thể sử dụng với trang phục.

Bên cạnh đó, nhà thiết 28 tuổi yêu thích thời trang. Những show diễn trở thành nguồn cảm hứng lớn để Cameron Hughes sáng tạo.

Các tác phẩm của Cameron Hughes có chất liệu hiện đại, phom dáng cơ bản. Việc các thiết kế có thể chuyển động trở thành điểm nhấn giúp trang phục của Cameron Hughes được ưa chuộng.

Khả năng tạo ra những thiết kế có thể chuyển động bắt nguồn từ kỹ năng mà Cameron Hughes đã học khi còn là kỹ sư công nghiệp. Anh cho biết có nhiều kỹ sư đi học may và làm thời trang. Đối với họ, vải vóc chỉ là một chất liệu, tương tự đinh vít và nhựa.

Việc phác thảo các thiết kế cũng giống như quá trình tạo ra bản vẽ của những bộ phận trong máy móc. "Tôi có thể chuyển những kỹ năng liên quan đến kỹ thuật sang may vá. Tôi học cách may trang phục khá nhanh", Cameron Hughes nói.

Các tác phẩm khó quên

Đối với Cameron Hughes, mẫu váy thay đổi màu sắc là tác phẩm khó quên. Anh đã áp dụng nhiều kỹ thuật để chiếc váy thực sự hoạt động. Cameron Hughes mất 4 tháng để tạo nên thiết kế.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế 28 ưu ái mẫu váy in hóa đơn. Anh yêu thích chất liệu để làm ra những tờ hóa đơn được in từ váy.

Trong số các tác phẩm của Cameron Hughes, tờ Vogue đánh giá cao mẫu váy lông vũ màu tím. Thiết kế mất nhiều thời gian để hoàn thiện. Việc làm cho những chi tiết lông vũ cử động là bước khó khăn nhất.

Cameron Hughes đã tìm hiểu về một hệ thống điều khiển bằng động cơ đủ nhỏ để chúng giống họa tiết của mẫu váy. Sau đó, nhà thiết kế 28 tuổi bắt đầu dựng phom váy với lớp lót bằng chất liệu cao su tổng hợp và dây buộc. Lớp vải bên ngoài váy làm từ satin trơn.

Vỏ bọc của hệ thống điều khiển bằng động cơ in 3D và phun sơn, lắp ráp bằng lông vũ. Sau đó, Cameron Hughes đính phần còn lại của mẫu váy lên lớp vỏ hệ thống điều khiển bằng động cơ. Nhà thiết kế đã lập trình mọi thứ để phần lông vũ trên váy có thể di chuyển.

Bên cạnh việc sáng tạo nên những tác phẩm để đời, Cameron Hughes muốn trang phục của mình được mặc bởi Lady Gaga. Ngoài ra, anh muốn những tác phẩm có cơ hội được tỏa sáng tại Met Gala.

Trong tương lai, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Cameron Hughes sẽ trình diễn bộ sưu tập tại New York Fashion Week vào tháng 9.

Sau khi nổi tiếng, Cameron Hughes đẩy mạnh việc kinh doanh quần áo may sẵn.

Sự phục hồi của LVMH

LVMH đạt doanh thu 71,6 tỷ USD, dẫn đầu danh sách những tập đoàn xa xỉ Pháp phục hồi sau đại dịch.

Heidi Klum: 'Sang tuổi 40, tôi bị chê quá già để làm người mẫu'

Heidi Klum có những chia sẻ về câu chuyện tuổi tác và cách vượt qua ý kiến tiêu cực. Siêu mẫu có trải nghiệm mới khi quay MV với Snoop Dog.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm