Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu 9X nổi tiếng thế giới nhờ làn da loang lổ

Sở hữu làn da đen trắng lẫn lộn, Winnie Harlow đã vượt qua mặc cảm để khẳng định tên tuổi trong làng mốt thế giới.

Hậu trường một buổi chụp hình của Winnie Harlow Không chỉ sở hữu một làn da đặc biệt, phong thái làm việc của Winnie cũng độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn.

Nhiều người chắc hẳn sẽ giật mình khi lần đầu thấy Winnie Harlow với làn da đen lốm đốm trắng.

Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ hơn nữa khi biết rằng chính diện mạo lạ đó đã đưa cô trở thành gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu danh tiếng, ngôi sao mạng xã hội (1,3 triệu người theo dõi) và là người truyền cảm hứng cho nhiều mảnh đời.

Từng muốn tự tử vì làn da khác biệt

Theo Daily Mail, Winnie Harlow (22 tuổi, tên thật Chantelle Brown-Young) lớn lên tại thành phố Toronto, Canada trong sự yêu thương và dạy dỗ của người mẹ đơn thân làm nghề cắt tóc – bà Lisa Brown.

Năm 4 tuổi, cô bé bắt đầu có những dấu hiệu của căn bệnh bạch biến (mất sắc tố da). Theo nghiên cứu, số người mắc bệnh này chỉ chiếm khoảng 1% dân số thế giới, trong đó có Winnie và cả ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.

Từ đó, tuổi thơ của Winnie dần trở thành ác mộng. Những mảng da trắng dần xuất hiện nhiều hơn trên cơ thể của 9X. Một số người vô tâm gọi cô là “ngựa vằn” hay "bò sữa”.

“Trẻ con thường gọi tôi là 'bò sữa' và kêu 'moe moe'. Ngồi bên cửa sổ, tôi từng ước những vì sao sẽ mang căn bệnh này đi”, Winnie chia sẻ trên tạp chí Cosmopolitan.

nguoi mau da loang lo anh 1
Khi sinh ra, Winnie vẫn sở hữu một làn da bình thường, nhưng đến năm 4 tuổi, cô bắt đầu có dấu hiệu bệnh bạch biến. Ảnh: Daily Mail.

 

Thời đi học, nữ sinh thường xuyên bị chế giễu về thể chất. Một nhóm nữ sinh từng gây gổ và khiến cô bị đình chỉ vì bỏ tiết. Sau đó, Winnie quyết định bỏ học năm 17 tuổi.

“Càng lớn, cuộc sống của tôi càng khó khăn hơn vì người lớn thường ích kỷ hơn trẻ con”, 9X bộc bạch. Cô gái trẻ cũng thừa nhận từng muốn tự tử nhưng không đủ dũng cảm.

Thành công vì kịp yêu bản thân

Sau khi nghỉ học, cô gái đến từ Toronto làm rất nhiều công việc như múa ba lê, chơi piano hay làm báo, nhưng không hề có ý định làm người mẫu. Cuộc đời của Winnie bắt đầu thay đổi khi YouTuber Shannon Boodram tình cờ thấy ảnh cô trên Facebook và mời 9X tham gia MV.

Kể từ đó, cô nàng nhanh chóng thu hút sự chú ý từ nhiều ngôi sao và nhãn hàng. Trong đó, người góp công lớn nhất dẫn đến sự thành công của Winnie là Tyra Banks – “host” của America's Next Top Model. Nữ siêu mẫu đã chủ động tìm và thuyết phục cô gái có làn da lạ tham gia chương trình.

“Khoảnh khắc thấy Chantelle, tôi rất muốn cô trở thành người mẫu. Vẻ đẹp đó không thể phủ nhận, chính làn da của cô ấy đã phá bỏ mọi rào cản của sắc đẹp”, Tyra chia sẻ.

Dù sớm bị loại khỏi America's Next Top Model, chính chương trình này là bệ phóng đưa tên tuổi Winnie lên tầm cao mới.

Cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Desigual, Diesel, SHOWStudio và góp mặt tại những sàn diễn lớn trên thế giới, là “nàng thơ” của nhiếp ảnh gia Nick Knight hay nhà thiết kế Ashish. Nhiều người nhận định, chính làn da khác biệt tạo nên sự nghiệp cho Winnie.

nguoi mau da loang lo anh 2
Winnie nổi tiếng thế giới sau chương trình America's Next Top Model năm 2014, dù bị loại ngay ở tập 4. Ảnh: Instagram NV.

Khi nổi tiếng hơn và nhiều người khen xinh đẹp, cô mới hiểu giá trị của làn da lạ. Cô hạnh phúc và thầm cảm ơn nó. 9X dần thoát khỏi tự ti, chấp nhận con người thật và biến đặc điểm từng là bất lợi thành lợi thế.

“Hãy cố gắng yêu lấy chính bạn. Sau khi biết yêu bản thân, nhiều cơ hội mở ra trước mắt”, cô gái 22 tuổi cho biết.

Mạnh mẽ để yêu nghề

Câu nói ấn tượng của Winnie là: “Loài người có da đen và da trắng, còn tôi có cả hai loại”. Năm 2011, lần đầu tiên 9X thẳng thắn nói với công chúng về làn da khác biệt qua một video trên YouTube với tựa đề: Bạch biến – căn bệnh về da, không phải thứ thay đổi cuộc sống.

“Nhiều người nghĩ tôi mắc bệnh hủi, tẩy trắng bị lỗi, hay bị bỏng… Nhưng họ không biết rằng dù một ngày nào đó, da đen hay trắng hoàn toàn, tôi vẫn làm người mẫu và đơn giản chỉ là người mẫu mắc bệnh bạch biến”, cô gái trẻ tâm sự.

Có nhiều cách để Winnie che đi khuyết điểm trên da như dùng liệu pháp UVA, nhuộm da, trang điểm và thậm chí phẫu thuật nhưng cô đều từ chối. Một số người còn bày tỏ sự thất vọng về quyết định của nữ người mẫu.

“Cả thế giới đang nhìn vào tôi. Tôi, hoặc buồn phiền về những lời châm chọc, hoặc quên đi để kiếm tiền. Khi bỏ qua mọi lời chỉ trích, trêu đùa, tôi liền kiểm tra tài khoản ngân hàng”, Winnie hài hước chia sẻ trên The Guardian.

“Tôi cần phải vững vàng. Tôi không quan tâm bạn làm những gì, thẩm mỹ chân mày, tiêm môi, cắt tóc hay hút mỡ…, còn đây (giữ nguyên làn da) là những gì tôi làm, vì tôi tự hào về nó. Chỉ cần tôi cảm thấy hạnh phúc là đủ”, cô nói thêm.

Có lẽ, tinh thần lạc quan của Winnie giúp sự nghiệp của cô ngày càng phát triển và có 1,3 triệu người theo dõi trên Instagram. Bên cạnh đó, cô còn thân thiết với nhiều ngôi sao tầm cỡ như rapper Drake, diễn viên Nick Cannon và từng góp mặt trong MV Lemonade của Beyoncé.

“Tôi luôn biết ơn cô ấy vì công nhận mình là cô gái mạnh mẽ và tiếp tục truyền sức mạnh cho nhiều người khác”, Winnie bày tỏ về nữ ca sĩ người Mỹ.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin khẳng định Winnie Harlow đang hẹn hò với Lewis Hamilton – tay đua Công thức 1 hạng nhất, nhì thế giới. Cả hai đã bí mật hẹn hò 3 tháng. Dù một người đại diện khẳng định họ chỉ là bạn tốt nhưng dư luận vẫn không ngừng bàn tán về mối quan hệ đặc biệt này.

Không chỉ là cô gái mạnh mẽ, Winnie còn có trái tim nhân hậu khi thường xuyên làm từ thiện và đi khắp thế giới để truyền cảm hứng cho người trẻ qua câu chuyện của mình.

nguoi mau da loang lo anh 3
Nữ người mẫu thường đi khắp thế giới để làm từ thiện và truyền cảm hứng cho nhiều người khác. Ảnh: Daily Mail.

 

Cô gái nhiều lần tự vẫn vì nửa khuôn mặt bị ăn mòn

Từ cô gái xinh đẹp, Trần Thị Yến Nhung bị căn bệnh quái ác ăn mòn khuôn mặt, mất hẳn mũi và vòm miệng trên. Quá đau đớn, cô gái trẻ nhiều lần tìm đến cái chết.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm