Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu già nhất thế giới chê các siêu mẫu trẻ

Daphne Selfe không đồng tình khi các người mẫu trẻ luôn sải bước trên sàn diễn với gương mặt buồn bã, đau khổ.

Daphne Selfe là một trong những chân dài đình đám nước Anh thập niên 1950. Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn 60 năm, bà từng hợp tác với hãng Dolce & Gabbana, Gap, Olay và chụp ảnh cho tạp chí Vogue, Marie Claire...

Ở tuổi 87, Daphne Selfe vẫn hoạt động tích cực trong làng mốt và được công nhận là người mẫu già nhất. 

Mới đây, khi tham gia sự kiện Cheltenham Literature Festival, Daphne Selfe lên tiếng chê thế hệ người mẫu trẻ ngày nay. Bà cho rằng các chân dài trẻ luôn thể hiện gương mặt buồn bã, u ám trên sàn diễn. Trong khi đó, bà thích phong cách trình diễn thoải mái, "tưng tửng" hơn. 

Daphne Selfe của thập niên 80 và hiện tại. 

"Tại sao ai cũng xuất hiện trên sàn catwalk với gương mặt đau khổ, đáng thương đến vậy? Tôi không khuyên họ phải cười toe toét với khán giả, nhưng ít nhất họ nên mang đến cho người đối diện cảm giác thoải mái, dễ chịu" - chân dài kỳ cựu bức xúc. 

Bên cạnh đó, tại sự kiện này, Daphne Selfe còn nói về việc các người mẫu thế hệ bà được đào tạo như thế nào khi mới bước chân vào nghề. Selfe cho rằng nếu các mẫu trẻ trải qua quá trình rèn luyện tương tự, chắc chắn họ sẽ tư tin và thể hiện tốt hơn. 

Theo lời kể của Daphne Selfe, trong 3 tuần, các chân dài học đi catwalk với quyển sách trên đầu, học cách bước lên/ xuống chiếc xe thể thao mà không lộ nội y. Ngoài ra, họ còn được rèn luyện kỹ năng tự trang điểm và làm tóc. 

"Thời đó bạn gần như phải tự làm mọi việc. Những gì bạn được dạy chỉ là phong cách đi đứng, cách xử lý công việc cơ bản nhất" -  Selfe tâm sự. 

Quý bà U90 vẫn hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp. 

Hiện, Daphne Selfe cùng con gái mở một trung tâm đào tạo người mẫu, cung cấp khóa học trực tuyến kéo dài 6 tuần cho những bạn trẻ có đam mê. Thậm chí, những người ở độ tuổi 40-50 bỗng nhiên cảm thấy yêu thời trang cũng có thể tìm đến Selfe. 

Song song với công việc này, quý bà U90 vẫn sẵn sàng làm mẫu khi được mời. Daphne Selfe chia sẻ bí quyết sống khỏe và luôn tràn đầy năng lượng của bà là giữ tinh thần thoải mái, ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên. 

Selfe tiết lộ bà chưa một lần phẫu thuật thẩm mỹ và cũng không sử dụng botox. Sự trẻ trung có được nhờ vào các bài tập yoga, pilates và quan trọng hơn cả là may mắn thừa kế gene tốt từ người mẹ quá cố. Mẹ bà từng sống đến 95 tuổi mà vẫn minh mẫn.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm