Dưới thời của Alessandro Michele, mỗi chiến dịch quảng bá đều mang nét độc đáo, khó "đụng hàng" với những thương hiệu khác. Mới đây, những hình ảnh được thực hiện cho chiến dịch mùa thu 2020 từ Gucci cũng gây chú ý khi tái hiện cuộc sống đời thường của người mẫu trong mùa dịch.
Thay vì chuẩn bị đội ngũ chăm chút vẻ ngoài cho mẫu như thường lệ, nhà mốt chỉ gửi bộ sưu tập mới nhất của mình đến nhà và để họ tự chụp ảnh theo ý muốn.
"Tôi quyết định gửi quần áo đến nhà các người mẫu đã giúp mình thể hiện câu chuyện trong nhiều năm. Tôi tin mình chọn chính xác. Qua nhiều năm, nét độc đáo từ họ thường làm cho các chiến dịch của tôi trở nên sống động", Michele tuyên bố.
Người mẫu Gucci tự trang điểm, làm tóc. Ảnh: Gucci. |
Theo đó, nhà thiết kế tài năng khuyến khích họ bộc lộ chất thơ từ bên trong cũng như thể hiện cách ứng biến với cuộc sống hàng ngày.
Những khung cảnh quen thuộc như khu vườn đầy cây hay góc giặt ủi đơn sơ đều được thể hiện qua ảnh tự chụp của người mẫu. Họ thỏa sức chơi với thú cưng, vui vẻ bên chiếc bập bênh hay ôm cây trong dịp giãn cách xã hội.
"Ngoài việc selfie, các người mẫu còn tự làm tóc và trang điểm. Đó là thế giới hoàn toàn mới", nhà thiết kế 48 tuổi nói thêm.
Dù truyền tải thông điệp tích cực, nhiều cộng đồng mạng cho rằng ý tưởng này không mang tính mới mẻ vì một số thương hiệu cũng từng làm tương tự trước đó.
Hồi giữa tháng 4, Bella Hadid gây chú ý khi thực hiện bộ ảnh tại nhà cho tạp chí Vogue Italy. Trước khi chụp, nhiếp ảnh gia và stylist bàn bạc với cô về cách tạo dáng. Sau đó, họ gọi cho Bella để cô thử đồ, tự trang điểm và làm tóc. Sự chuyên nghiệp cùng thần thái đỉnh cao đã giúp người mẫu 9X nhận được nhiều lời khen từ đội ngũ chuyên gia.
Ý tưởng chụp tại nhà cũng từng được Bella Hadid thực hiện. Ảnh: Vogue. |
Vì không thể bố trí những buổi chụp hình sản phẩm tươm tất khi dịch vẫn diễn biến phức tạp, Zara cũng có bước đi táo bạo hồi tháng 4. Hãng gửi các thiết kế đến nhà cho người mẫu tự mặc, tạo dáng và chụp ảnh.
Sau khi hoàn tất việc chụp hình, các người mẫu gửi về cho hãng và các tấm hình đạt yêu cầu sẽ được đăng lên trang web trực tuyến như bộ sưu tập bình thường.
Trong khi đó, một số thương hiệu lớn đang tìm cách thể hiện khác để tạo dấu ấn riêng.
Không chọn phương án an toàn như Gucci, CELINE dùng ứng dụng quay video đang thịnh hành để giới thiệu bộ sưu tập mùa xuân 2021. Thương hiệu này dàn dựng chương trình thời trang trực tuyến để thu hút người xem qua những khung hình nhanh, có nhiệp điệu nhanh, phù hợp với thói quen ở nhà của các tín đồ.