Người mẫu ngã vào đám đông, trôi nổi giữa khán giả trong show thời trang của thương hiệu Sunnei. Ảnh: CNN. |
Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan (diễn ra từ 21-27/2), sân khấu được trang trí với 200.000 bao cao su, người mẫu đội mũ lông nhím là những điểm nhấn đáng chú ý. Là một trong những thương hiệu tổ chức buổi trình diễn cuối cùng, Sunnei đem đến bất ngờ cho truyền thông, công chúng.
Theo Harper's Bazaar, người mẫu trong show thời trang này không sải bước trên đường băng mà trôi nổi giữa đám đông. Tất cả hình ảnh trong chương trình đặc biệt này đều được chụp từ trên xuống.
Người mẫu diện trang phục sặc sỡ, lướt đi trên đám đông trong buổi trình diễn của thương hiệu Sunnei. Ảnh: Sunnei. |
Người mẫu không catwalk
Nhà mốt Sunnei không sắp xếp ghế ngồi cho khán giả. Toàn bộ biên tập viên thời trang, người nổi tiếng tham dự buổi trình diễn đứng xung quanh sàn diễn. Đây là không khí của một buổi hòa nhạc ngoài trời, theo Harper's Bazaar.
Người mẫu bước đi trên sàn runway và xoay người ở cuối đường băng. Thay vì bước vào trong, họ ngã xuống đám đông và trôi nổi quanh khán phòng. Tất cả khách mời đều đưa tay lên cao, giúp người mẫu di chuyển, hoàn thành phần trình diễn đặc biệt.
Khác với các show thời trang thông thường - nơi các bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ở phía trước sân khấu, toàn bộ hình ảnh trong sự kiện của Sunnei được ghi lại bởi camera đặt trên trần nhà bởi bộ đôi nhà thiết kế Loris Messina và Simone Rizzo.
Không tạo dáng, xoay vòng trước ống kính, tất cả người mẫu thả lỏng cơ thể, nằm dài giữa đám đông. Họ diện trang phục denim, lông thú, xỏ chân vào những đôi boots chiến binh có dây buộc sặc sỡ.
Năng lượng, sự nhiệt huyết của đám đông chính là tâm điểm buổi biểu diễn này. Tất cả khán giả đều giơ điện thoại ra chụp hình, đưa tay lên đỡ người mẫu đang trôi nổi và nhún nhảy theo điệu nhạc. Những tiếng cổ vũ, hò reo vang lên không ngớt, góp phần tạo nên không sôi động, náo nhiệt.
Không khí sôi động, náo nhiệt hiếm thấy ở một buổi trình diễn thời trang đã diễn ra tại show của Sunnei. Ảnh: Pietro D'Aprano. |
Đám đông hò reo, đỡ người mẫu di chuyển sau cú quay người trên sàn diễn. Ảnh: Sunnei. |
Nói không với sự nhàm chán
Sunnei là một trong những thương hiệu nổi tiếng với các thiết kế độc đáo, phá cách. Chiếc váy maxi mô phỏng bàn cờ vua, đôi bông tai bằng cao su là loạt hình ảnh khiến các tín đồ thời trang nhớ về nhãn hàng này.
Khi nhiều nhà mốt khác tôn vinh thời trang ứng dụng trong Tuần lễ thời trang Milan 2023, Sunnei vẫn nỗ lực tạo ra những bước tiến đột phá. Sự thay đổi trong phong cách trình diễn đã đem đến góc nhìn mới cho giới mộ điệu.
Một buổi trình diễn thời trang đơn điệu với dàn mẫu catwalk xuyên suốt đường băng, khán giả ngồi yên lặng chiêm ngưỡng không phải hình ảnh mà bộ đôi nhà thiết kế Rizzo và Messina mong muốn tạo ra.
Sunnei muốn tái hiện một buổi nhạc hội, đêm tiệc đông đúc - nơi một số người thả mình giữa đám đông, nằm dài trôi nổi trên cánh tay những người lạ mặt. Thương hiệu này muốn ghi lại những tiếng cười đùa, âm thanh hò reo hiếm thấy của khách mời tham dự các show thời trang cao cấp.
Các hội sách lớn, sau nhiều lần trì hoãn hoặc tổ chức với hình thức trực tuyến, nay đã trở lại trực tiếp. Nhiều hội sách, chương trình dành cho người làm xuất bản sẽ được thực hiện trong thời gian tới như Lễ hội Truyện tranh Quốc tế Angoulême (Pháp), Hội sách Thiếu nhi Bologna và BolognaBookPlus (Italy), Hội sách London (Anh), Hội sách Madrid (Tây Ban Nha), Hội sách Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), Hội sách Quốc tế Sharjah (UAE)...