Một người mẫu thời trang bay từ New York (Mỹ) đến Hong Kong (Trung Quốc) vì có lịch làm việc. Cô tới phim trường, được chụp hình bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng và bay trở lại New York trong cùng một ngày.
Điểm thu hút duy nhất là bạn thậm chí không bao giờ nhận ra người mẫu này, gương mặt của cô ấy không được công khai. Thứ kiếm ra tiền ở đây chính là đôi chân của cô.
Người mẫu tay chân là một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp thời trang. Công việc của họ nhiều như người mẫu bình thường và cũng được danh xưng "siêu mẫu".
Không ít người trong số họ được đại diện bởi đại lý quyền lực - Dani Korwin của Parts Models. Đây là đại lý có trụ sở tại Manhattan (New York, Mỹ), đại diện cho hơn 200 người mẫu tay và chân, theo Vogue.
Tiêu chí lựa chọn người mẫu tay chân
Kể từ khi thành lập công ty vào năm 1986, Korwin đã trở thành đại diện người mẫu cho các khách hàng biên tập và quảng cáo muốn tìm kiếm bàn chân hoặc bàn tay hoàn hảo. Korwin cũng từng là người mẫu tay.
Những người mẫu tay chân chụp cho tạp chí Vogue. Ảnh: Raymond Meier, Horst P. Horst. |
"Mọi người thường không nghĩ gì nhiều khi nhìn thấy hình ảnh bàn tay hoặc bàn chân trong quảng cáo in, trên trang web. Giá mỗi ngày cho các người mẫu bộ phận có thể dao động 150-500 USD với biên tập, 250-2.500 USD cho quảng cáo, gần như tương đương với người mẫu tiêu chuẩn.
Bởi nó không thể nhận ra, người mẫu có thể chụp cho nhiều hãng khác vào ngày tiếp theo. Không có độc quyền", cô tiết lộ.
Korwin hiện thống trị thị trường New York khi có rất ít đại lý khác nắm giữ danh sách lớn như cô. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, cô được Vogue nhận xét có con mắt tinh tường để nhận ra người mẫu tay, chân làm việc tốt.
Đầu tiên, cô nói rằng các chi cần không có mạch, không có lỗ và hoàn hảo. Người mẫu cũng phải biết di chuyển một cách duyên dáng, làm cho máy quay trở nên yêu thích mình.
"Công việc của người mẫu tay hoặc chân là bán sản phẩm. Họ làm điều đó một cách không lời. Bạn phải làm cho sản phẩm đó trở thành lon cá ngừ quyến rũ nhất, tuyệt vời nhất, hấp dẫn nhất", cô nhấn mạnh.
Vết mèo cào cũng không được có
Sabado hiện là người mẫu tay chân nổi bật làm việc cho Korwin. Cô trung bình thực hiện khoảng 3 buổi chụp/tuần và khách hàng luôn hài lòng trước khả năng nhanh chóng có được cảnh quay của Sabado.
Nhiều người chăm sóc tay chân kỹ hơn mặt. Ảnh: Vogue. |
"Cô ấy có thể nhìn mọi thứ từ quan điểm của cả nhà tạo mẫu và nhiếp ảnh gia. Cô hiểu sâu sắc về cách cấu hình các chi của mình. Đó thực sự là điều đáng chú ý", Mosha Lundström Halbert - biên tập viên thời trang đã làm việc với Sabado tại các ấn phẩm như Footwear News - cho biết.
Đối với Moore, anh có hơn 10 năm kinh nghiệm. Anh cho rằng một số công việc rất dễ dàng.
"Tôi đã được trả rất nhiều tiền cho một thứ đơn giản như cái bắt tay. Đôi khi, tôi chỉ cầm chiếc cốc lên và tưởng tượng như đang nói chuyện với thành viên trong gia đình về điều gì đó thực sự quan trọng", anh kể.
Nếu vũ công quý nhất đôi chân của mình, ca sĩ cần giữ giọng hát, bác sĩ phải giữ tay không bị thương thì người mẫu các bộ phận cũng vậy. Khi đã xem bàn tay, chân như sinh kế của mình, họ phải giữ gìn chúng cẩn thận. Đó là lý do người mẫu tay thường đeo mái vòm bằng kính quanh tay.
Korwin nói điều đó là cần thiết: "Nếu sinh kế phụ thuộc vào cơ thể, bạn phải đảm bảo rằng ngay cả một vết mèo cũng không xảy ra".
Sabado luôn không quên dưỡng ẩm bằng kem đặc, đồng thời mang cả găng tay và tất chân.
Người mẫu tay chân cần chạy theo xu hướng
Những thay đổi làm rung chuyển thế giới người mẫu thông thường đang ảnh hưởng đến người mẫu các bộ phận. Trong năm qua, phong trào Black Lives Matter khiến những lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp thời trang phải xem xét việc cải thiện để đảm bảo sự đa dạng và hòa nhập.
Tương tự như người mẫu thông thường, mẫu tay chân cũng cần đa dạng màu da. Ảnh: Ben Hassett. |
Với ngành mẫu tay chân, các khách hàng từ lâu vốn ưa chuộng màu da trắng sữa.
Kể từ khi thành lập doanh nghiệp của mình, Korwin cho biết cô luôn có nhiều tông màu da, độ tuổi và kích cỡ trong danh sách. Nhưng đến nay, cô mới thấy khách hàng thực sự bắt đầu đặt trước và yêu cầu đa dạng hơn.
Hiện tại, danh sách phổ biến của Korwin là các mẫu bộ phận "không rõ ràng về sắc tộc". Tùy thuộc vào cách chiếu sáng, các bộ phận có thể phù hợp trực quan với nhiều tông màu da. Cả Sabado và Moore đều thuộc loại này.
"Đó là lý do giúp tôi có cơ hội làm việc nhiều. Bởi màu da của tôi ở giữa. Thực tế, tôi cũng muốn thấy nhiều nước da sẫm màu hơn trong quảng cáo. Hơn 10 năm hoạt động ngành này, tôi chỉ làm việc với một nhiếp ảnh gia da màu. Trong khi đó, tôi đã làm việc với hơn 100 thương hiệu", Moore nói.