Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu tomboy tham gia MV đồng tính gây tranh cãi

Mỹ nhân lưỡng tính Erika Linder sắm vai chính trong video “Empire” của nhóm Of Monsters and Men đang gây xôn xao trên mạng Internet.

Nhóm nhạc folk rock đến từ Iceland muốn MV minh họa cho đĩa đơn mới nhất xoay quanh một mối quan hệ bị cấm đoán. Theo đó, đạo diễn Tabitha Denholm lên kế hoạch chiêu mộ hai người mẫu: một già, một trẻ. Cuối cùng, cô quyết định chọn Ingmari Lamy và Erika Linder cho câu chuyện tình đồng tính trong Empire.

“Tôi muốn thực hiện những câu chuyện về phái đẹp mà người ta không thường hay thấy”, Denholm cho biết. “Câu chuyện trong Empire giống như Harold and Maude. Nhân vật lớn tuổi mang tinh thần phóng khoáng, tự do và truyền cảm hứng cho người trẻ hơn. Tôi nghĩ cả Ingmari và Erika đều nhìn thấy bản thân ở đối phương bởi họ cùng là người mẫu”.

Ingmari Lamy và Erika Linder, hai người mẫu thuộc hai thế hệ, cùng nhau chia sẻ một mối tình trong MV Empire của Of Monsters and Men.

Harold and Maude là bộ phim lãng mạn năm 1971 của điện ảnh Hollywood. Phim xoay quanh chuyện tình giữa một thanh niên ngoài đôi mươi thường xuyên bị ám ảnh về cái chết với một bà lão 79 tuổi. Với MV Empire, Tabitha Denholm khiến câu chuyện tình “cọc cạch” càng trở nên éo le hơn khi giới thiệu hai nhân vật cùng là nữ.

Theo chia sẻ, nhà làm phim đã nhắm tới người mẫu tomboy Erika Linder cho nhân vật trẻ tuổi ngay từ quá trình phác thảo ý tưởng. Là người lưỡng tính, Linder đôi lúc xuất hiện trên các tạp chí vốn thường chỉ sử dụng người mẫu nam, cũng như từng gây sốt khi tham gia MV Unconditionally phiên bản lyrics của Katy Perry.

Sau đó, Tabitha Denholm phát hiện ra Ingmari Lamy, một người mẫu nổi tiếng trong thập niên 1960. Để mời bà tham gia Empire, cô phải đích thân bay tới Thụy Điển bởi mỹ nhân năm xưa giờ sống ẩn dật trong rừng, gần như cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài.

Erika Linder là một trong những người mẫu lưỡng tính nổi tiếng nhất thế giới.

Kết quả mà người hâm mộ có được là video clip Empire mang tông màu đen trắng, trong đó chứa đựng một số cảnh tình cảm giường chiếu giữa hai người mẫu thuộc hai thế hệ khác nhau. Nhiều người xem để lại bình luận trên YouTube rằng họ không thực sự hiểu thông điệp mà Tabitha Denholm muốn đem lại qua tác phẩm.

Một số fan của Of Monsters and Men lại phủ nhận trước những chia sẻ trước đó của nữ đạo diễn. Họ cho rằng hai nhân vật do Erika Linder và Ingmari Lamy thể hiện trong Empire vốn chỉ là một người. Những cảnh nóng trong MV thực chất lột tả chứng yêu bản thân quá mức, tới mức khiến nhân vật không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Empire là đĩa đơn thứ hai được trích từ CD phòng thu thứ hai trong sự nghiệp mang tên Beneath the Skin của nhóm nhạc folk rock Of Monsters and Men. Album ra mắt hồi đầu tháng 6 và từng lọt vào top ten CD bán chạy trong tuần trên Billboard 200. Hiện nhóm nhạc rất tích cực tham gia vào nhiều festival âm nhạc trên toàn thế giới nhằm quảng bá cho Beneath the Skin.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm