Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người máy Astro Boy sẽ có phiên bản người đóng

Hãng New Line tham gia phát triển “Astro Boy” phiên bản live action và đem tới cho dự án hai gương mặt biên kịch.

Theo tờ Variety, Andre Fabrizio và Jeremy Passmore, tác giả kịch bản bom tấn mang đề tài thảm họa động đất San Andreas (2015), là những cái tên đầu tiên đến với Astro Boy phiên bản người đóng.

Dự án điện ảnh vốn được hai đơn vị Animal Logic của Mỹ và Tezuka Productions của Nhật Bản ấp ủ trong suốt một năm qua và nay có thêm sự tham gia của New Line.

Astro Boy mới có phiên bản hoạt hình năm 2009 do Imagi thực hiện. Sắp tới đây, "cậu bé nguyên tử" sẽ có phim người đóng (live action). Ảnh: Imagi

Năm 2009, xưởng Imagi mới đưa nhân vật nổi tiếng do nghệ sĩ Osamu Tezuka sáng tạo nên lên màn ảnh rộng qua tác phẩm hoạt hình Astro Boy. Phim có ngôi sao trẻ Freddie Highmore tham gia lồng tiếng và thu khoảng 40 triệu USD toàn cầu.

Tại Nhật Bản, người hùng Astro Boy có tên là Atom Boy, lần đầu ra mắt công chúng trong loạt truyện tranh xuất bản từ năm 1951 tới 1968.

Nguyên tác sau đó được dịch ra rất nhiều thứ tiếng và bán được khoảng hơn 100 triệu bản trên khắp toàn cầu. Hồi thập niên 1980, Astro Boy có cơ hội đặt chân lên màn ảnh nhỏ và tiếp tục chinh phục khán giả.

Astro Boy, tên gốc Atom Boy, là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng và thành công nhất của xứ sở hoa anh đào. Ảnh: Tezuka Productions

Xưởng Animal Logic là đơn vị thiết kế, hoạt họa và kỹ xảo hình ảnh từng tham gia nhiều bom tấn Hollywood như The LEGO Movie, Happy Feet, The Great Gatsby, The Hunger Games: Catching Fire hay 300. Họ đang nắm trong tay một số dự án mới đáng chú ý như các phim hoạt hình LEGO Ninjago, LEGO Batman và phim The Monk của đạo diễn Trần Khải Ca.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm