Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ ba lần đẻ sinh đôi trong 26 tháng

Một cặp vợ chồng người Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc khi sinh ra 3 cặp song sinh chỉ trong vòng 2 năm.

Theo Daily Mail, Danesha Couch, 20 tuổi, tới từ thành phố Kansas cho biết cô mang thai đôi mà không dùng bất kỳ phương pháp điều trị sinh sản nào.

Danesha đã sinh 2 con trai đầu Danarius và Desmond vào 26 tháng trước, tuy nhiên, 5 phút sau khi sinh, Desmond bị mất do biến chứng sinh non. Cậu bé sống sót Danarius chỉ nặng 0,92 kg phải nằm viện 3 tháng để điều trị rồi mới được về nhà.

14 tháng sau, 2 bé gái sinh đôi Delilah và Davina ra đời. Cặp sinh đôi thứ 3, Dalanie và Darla, mới sinh tháng trước và đã trở về nhà sau 3 tuần điều trị chăm sóc tích cực.

3 lan sinh doi trong 26 thang anh 1

Vợ chồng Danesha và 5 đứa con của mình. Ảnh: Insideedition.

Một nghiên cứu của Anh cho thấy khả năng sinh liền 3 cặp song sinh như Danesha là 1/80.000 trường hợp. Các bác sĩ cho rằng Danesha có khả năng cao hơn là do cô rụng nhiều hơn 1 trứng mỗi tháng. Tất cả các cặp song sinh của cô đều khác trứng.

Tiến sĩ Elizabeth Wickstrom từ Trung tâm Y tế Shawnee Mission cho biết người Mỹ gốc Phi như Danesha có khả năng cao sinh đôi lặp lại như thế này.

Khi được hỏi tại sao lại tiếp tục mang thai khi đã có 2 cặp song sinh, Danesha cho biết đó là vì cô yêu trẻ con. Yuy nhiên, cô cũng phải mất một vài tháng do chưa chuẩn bị tinh thần trước.

Danesha và bố của những đứa trẻ hiện đã đính hôn và đang chuẩn bị đám cưới vào tháng 9 tới. Họ khẳng định không có kế hoạch thêm con. "Tôi yêu trẻ con nhưng có lẽ sẽ dừng sinh con trong vòng 10-15 năm nữa, khi các con đủ lớn", Danesha cho biết.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm