Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ đâm đơn kiện để được ngừng chu cấp cho con gái 22 tuổi

Một phụ nữ Argentina đã đệ đơn lên tòa án gia đình để yêu cầu được ngừng chu cấp tài chính cho con gái 22 tuổi vì cô bỏ bê việc học đại học, cũng không chịu đi làm.

Luật Argentina quy định cha mẹ có nghĩa vụ cung cấp tài chính cho con đến năm 25 tuổi nếu con đang đi học hoặc chưa thể đi làm. Ảnh: Ilustrativa.

Người phụ nữ giấu tên nói với thẩm phán tòa án gia đình María Laura Dumple rằng con gái 22 tuổi của bà đã theo học tại Đại học Quốc gia Río Negro từ năm 2020, nhưng đến nay chỉ hoàn thành 11% chương trình học và không có ý định đi làm.

Theo bà, cắt đứt khoản chu cấp tài chính là cách tốt nhất giúp con mình không tiếp tục kiểu sống mà không chịu làm gì.

Bộ luật Dân sự Argentina quy định cha mẹ có nghĩa vụ cung cấp tài chính cho con đến năm 25 tuổi, với điều kiện người con không thể tự nuôi sống bản thân do phải đi học hoặc chưa thể đi làm.

"Cần lưu ý rằng đối với khoản cấp dưỡng mà cha mẹ phải trả cho con cái, dựa trên điều 663 của Bộ luật Dân sự và Thương mại, đứa con từ 21 đến 25 tuổi phải chứng minh được sự liên tục của việc học để có được một nghề nghiệp, có thể tham gia thị trường lao động trong điều kiện tốt hơn", thẩm phán tòa án gia đình cho biết.

Thẩm phán Dumple nói với tờ Cadena 3 rằng tiền cấp dưỡng chỉ được gia hạn sau khi đứa con đủ 18 tuổi nếu chứng minh được người đó đang đi học và không thể tự lo cho bản thân.

Tuy nhiên, điều này có vẻ không đúng với trường hợp của cô gái 22 tuổi - người đã học đại học trong 4 năm nhưng chỉ hoàn thành 11% chương trình đào tạo của mình.

Điều 663 Bộ luật Dân sự của Argentina được thiết kế để giúp những người trẻ đang theo đuổi giáo dục đại học hoặc học nghề nhưng chưa thể tự nuôi sống bản thân, hoặc do mức độ khó khăn của bằng cấp mà họ đang theo đuổi, hoặc do lịch học và thực tập khiến chuyện đi làm trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nghĩa vụ hỗ trợ con cái đã trưởng thành của cha mẹ đang bị lạm dụng.

"Chúng ta không thể cứng nhắc khi áp dụng luật. Chúng ta phải xem xét thực tế xã hội của từng trường hợp", thẩm phán cho biết, đồng thời nói thêm rằng cô con gái 22 tuổi của người phụ nữ này đã không ra tòa để bảo vệ quan điểm của mình trong quá trình tố tụng.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Chàng trai gây bão mạng vì khoe được vợ 'bao nuôi'

Chia sẻ cuộc sống chỉ ở nhà, hoàn toàn dựa vào tài chính của vợ, chàng trai người Trung Quốc sống tại Nhật Bản thu hút sự chú ý.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm