Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ giấu thi thể trẻ sơ sinh trong hộp giày ở Mỹ

Một người mẹ ở Indianapolis, bang Indiana, Mỹ bị cáo buộc giấu thi thể con mình trong hộp giày vì lo sợ gia đình phản đối chuyện không chồng mà có con.

NY Post ngày 21/3 đưa tin Fayzah Al-Khatib, 23 tuổi, bị cáo buộc đã giấu thi thể đứa con đã qua đời. Theo tài liệu từ tòa án công bố, ban đầu, người mẹ 23 tuổi để xác trẻ sơ sinh trong hộp giày, sau đó thi thể xấu số được cất giấu sang tủ đông lạnh trong nhiều ngày.

Nguoi me giau xac con anh 1

Fayzah Al-Khatib

đang phải đối mặt với cáo buộc giấu xác trẻ sơ sinh. Ảnh: NY Post.

Vụ việc chỉ được phát giác sau khi chị gái của Al-Khatib gọi cho nhà tang lễ, hỏi một số dịch vụ cho đứa cháu đã mất của mình. Theo tờ báo địa phương, người phụ nữ này còn nói rằng đứa bé ở trong tủ cấp đông.

Ngày 4/2, khi cơ quan chức năng sắp xếp tang lễ cho đứa trẻ xấu số, Al-Khatib và 2 người phụ nữ khác (gồm cả chị gái của cô) xuất hiện cùng đứa trẻ được bọc trong túi đông lạnh.

Al-Khati là người phụ nữ chưa kết hôn. Cô khai rằng phải giữ bí mật chuyện mang bầu vì gia đình rất sùng đạo.

Theo cô gái 23 tuổi, cô sinh con hôm 31/1 trong phòng tắm khi thai được 7 tháng tuổi. Al-Khati khai, đứa bé không khóc và thở khi chào đời.

Điều tra điện thoại của Al-Khatib, cơ quan chức năng thấy cô đã dùng các từ khóa tìm kiếm như “bé không khóc sau khi sinh” hay “khám nghiệm tử thi tiết lộ điều gì”.

Khoảng hơn một ngày sau, Al-Khatib đã đặt đứa bé trong hộp giày. Yafa Elmatari, mẹ của hung thủ, nói với nhóm điều tra rằng bà từng tìm thấy thi thể của trẻ sơ sinh trong phòng của Al-Khatib và đặt chúng trong tủ đông lạnh ở nhà kho, theo tin của đài RTV6.

NY Post nhận định khám nghiệm tử thi không thể xác định chính xác liệu đứa bé đã tử vong khi bị cất giấu, bởi cơ thể bị phân hủy trong một thời gian dài.

Nhà chức trách cáo buộc Al-Khatib đã có âm mưu và một mình thực hiện kế hoạch này.

“Thân chủ tôi gặp những bi kịch trong cuộc sống, và chỉ giải quyết theo cách mà cô nghĩ có thể giúp ích cho mọi người”, luật sư biện hộ Brady Lory cho hay.

Al-Khatib được tại ngoại sớm hơn một tháng, sau khi nộp đủ 500 USD tiền bảo lãnh. Phiên tòa xét xử người mẹ 23 tuổi dự kiến diễn ra ngày 19/7.

Người mẹ giấu 6 thi thể sơ sinh trong nhà kho ở Canada

Một người phụ nữ Canada bị kết tội hôm 7/2 vì cố ý giấu 6 thi thể trẻ sơ sinh là con đẻ của mình trong nhà kho.

Chi Lê

Bạn có thể quan tâm